Cách thành lập công ty chỉ với một nguồn vốn ít ỏi

5 /5 của 245 đánh giá

Bạn cảm thấy rất hào hứng và muốn thành lập công ty ngay lập tức để hiện thực hóa ý tưởng. Nhưng bạn không có nhiều vốn. Nhưng Nam Việt Luật có cách giúp bạn khắc phục được rào cản lớn nhất lúc này- “ Nguồn vốn kinh doanh”.

Bạn không có quá nhiều tiền, bạn lo lắng vì nghĩ thiếu vốn sẽ không thể thành lập công ty, không đẩy mạnh, mở rộng thị trường kinh doanh của riêng mình. Nhưng trong thực tế, “vốn” sẽ không thể là lý do ngăn cản bạn thực hiện ước mơ. Cùng Nam Việt Luật tìm hiểu cách bắt đầu và phát triển kinh doanh mà không cần đồng vốn nào nhé.

Tại sao thành lập công ty cần tiền ?

Trước tiên, bạn thử tìm hiểu lý do vì sao mở công ty cần tiền. Các công ty khác nhau, quy mô khác nhau sẽ có nhu cầu đầu tư khác biệt. Vì vậy, không có một mức chi phí cố định nào để bạn xây dựng và thành lập công ty cả. Điều quan trọng nhất là bạn cần ước lượng xem mình sẽ cần bao nhiêu tiền để đầu tư và cần tìm phương án nào để kiếm tiền cho công ty.

Bạn hãy hoạch định những chi phí đầu tiên mình có thể cần gồm:

  • Chi phí cho giấy phép và đăng ký kinh doanh
  • Chi phí đầu tư cơ sở vật chất như: trang thiết bị, máy móc, văn phòng, kho bãi, nguyên liệu…
  • Chi phí để hoạt động và đừng quên việc tiếp thị, quảng cáo
  • Chi phí cho việc cố vấn pháp luật: bạn cần đặt câu hỏi “Có cần tham khảo ý kiến của luật sư trong suốt quá trình phát triển doanh nghiệp không?”
  • Chi phí cho nhân viên
Và có hai cách đơn giản để bạn thành lập công ty - doanh nghiệp khi có nguồn vốn ít ỏi đó là: Giảm chi phí hoặc Tăng vốn sẵn có từ các nguồn đầu tư bên ngoài.

Nam Việt Luật có ba gợi ý dưới đây có thể giúp bạn thành lập doanh nghiệp.

Bạn có thể giảm thiểu nhu cầu

Đầu tiên, bạn có thể thay đổi mô hình kinh doanh để giảm bớt những nhu cầu đã kể trên như: giảm thiểu chi phí nhân công, không tuyển thêm người lúc bắt đầu, có thể làm việc tại nhà, tìm những nguồn cung cấp rẻ hơn hoặc bỏ đi việc đầu tư vào những sản phẩm quá đắt.
Nhưng có các chi phí bạn không thể tránh như chi phí tư vấn pháp lý, chi phí cấp giấy phép đăng ký kinh doanh. Nam Việt Luật chúng tôi đã tư vấn cho rất nhiều công ty chỉ cần bắt đầu với chi phí ít hơn 3000 USD hay trở thành các công ty gia đình với số tiền đầu tư chỉ 1000 USD

Tự thực hiện việc thành lập công ty dần dần

Tại sao bạn không dành thời gian bắt đầu dần dần từ những điều cơ bản cho doanh nghiệp tương lai của bạn, thay vì bạn đi thẳng vào mô hình kinh doanh đầy đủ. Xây dựng một blog hoặc một nhánh dịch vụ, thu hẹp đối tượng, phạm vi, lợi nhuận để có được một lợi thế ban đầu. Việc bạn tự kinh doanh sẽ tránh được rất nhiều chi phí lớn.
Khi có doanh thu, bạn tiếp tục đầu tư thêm và gầy dựng doanh nghiệp dần dần từng chút một và cuối cùng việc thành lập công ty của bạn sẽ được hoàn thành dễ dàng hơn.

Nguồn thuê ngoài.

Nhận hỗ trợ từ nguồn bên ngoài là lựa chọn được rất nhiều người sử dụng nhằm tăng vốn kinh doanh, bạn có thể tham khảo:
  • Nguồn vốn giúp đỡ từ gia đình và bạn bè
  • Các nhà đầu tư có tiền nhàn rỗi nhằm lấy quyền sở hữu một phần công ty
  • Các đối tác, tổ chức của bạn
  • Bạn thu hút nhà tài trợ từ ý tưởng và cách làm việc xuất sắc của mình
  • Nhận nguồn vay và tài trợ từ chính phủ
  • Đi vay vốn ngân hàng
Đây là những cơ hội có thể giúp bạn giảm thiểu hoặc gần như không cần bỏ ra tài chính,chi phí, tiền đầu tư để thành lập công ty. Bạn có thể gặp khó khăn từ vốn, nhưng chỉ cần bạn có ý tưởng kinh doanh tốt, bạn sẽ có cách để khắc phục, để thành công.
Nam Việt Luật chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng con đường phát triển của bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến thủ tục thành lập công ty trọn góiLuật Doanh nghiệp, đến thành lập công ty. Đừng ngần ngại mà hãy nhắc máy liên hệ ngay với đội ngũ tư vấn của chúng tôi. Theo thông tin liên hệ dưới chân website.

NAM VIỆT LUẬT

Khởi tạo thành công!


Từ khóa liên quan:

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102