Làm thế nào khi doanh nghiệp không trả sổ bảo hiểm?

5 /5 của 97 đánh giá
Vấn đề bảo hiểm đã và đang được nhiều người nhắc tới, mới đây chính phủ đã ra nghị quyết Phạt nặng khi công ty không đóng BHXH 2016 vậy trong trường hợp doanh nghiệp không trả sổ bảo hiểm cho người lao động thì phải làm thế nào?
* Nghĩa vụ của doanh nghiệp khi người lao động nghỉ việc:
- Theo khoản 1 điều 109 của luật bảo hiểm xã hội, thì sổ bảo hiểm xã hội được cấp với từng người lao động để theo dõi việc đóng và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội đây cũng là cơ sở để giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội.
- Trách nhiệm của người sử dụng lao động: Người sử dụng lao động phải có trách nhiệm bảo quản sổ của chính mình trong thời gian lao động còn làm việc và trả sổ cho người lao động khi người đó không còn làm việc tại công ty, đồng thời người sử dụng lao động có trách nhiệm hoàn tất các thủ tục giấy tờ mà bạn đã giữ lại của người lao động.
- Thời gian trả sổ: Trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày làm việc, chấm dứt hợp đồng lao động hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan tới quyền lội của đôi bên, những trường hợp đặc biệt có thể kéo dài tuy nhiên sẽ không quá 30 ngày kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động.

công ty không trả sổ bảo hiểm xã hội, nghi ngang co duoc lay so bao hiem khong, sổ bảo hiểm xã hội ai giữ, kiểm tra số sổ bảo hiểm xã hội, lấy sổ bảo hiểm xã hội ở đâu, công ty cũ giữ sổ bảo hiểm, quy dinh tra so bhxh cho nguoi lao dong, sổ bảo hiểm xã hội được cấp mấy lần, thanh lap cong ty tnhh, dịch vụ thành lập công ty tnhh, thành lập doanh nghiệp, tư vấn thành lập công ty tnhh, tư vấn thành lập doanh nghiệp, tư vấn thành lập doanh nghiệp tp HCM, tư vấn thành lập doanh nghiệp tp HCM uy tín, tư vấn thành lập doanh nghiệp tp HCM giá rẻ, tư vấn thành lập doanh nghiệp uy tín, tư vấn thành lập doanh nghiệp giá rẻ

* Mức xử phạt khi công ty không trả sổ bảo hiểm cho người lao động:
- Khi chấm dứt các hợp đồng lao động theo đúng quy định của pháp luật nếu công ty cũ của người lao động không trả dù đã hết thời gian quy định ở điều trên thì công ty đó đã vi phạm pháp luật về thủ tục thực hiện bảo hiểm xac hội tại khoản 2 điều 135 luật bảo hiểm xã hội:”Không cấp hoặc trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động quy định của luật này”.
- Việc thực hiện nghĩa vụ nộp bảo hiểm cho nhân viên được tiến hành khi vừa hoàn tất quy trình thành lập công ty và thời gian thử việc của nhân viên đối với công ty mới thành lập, và hết hạn thời gian thử việc đối với công ty thành lập trong thời gian dài, vì vậy nếu đủ bằng chúng chứng minh phía doanh nghiệp cố tình giữ sổ thì công ty đó có thể bị khởi kiện.
- Nộp bảo hiểm xã hội là quyền, nghĩa vụ và tránh nhiệm của mỗi doanh nghiệp và cá nhân người lao động, khi không còn thỏa thuận hợp đồng người lao động có thể rút sổ bảo hiêm về để có thể tiếp tục nộp ở nơi khác. Trong trường hợp mắc phải vấn đề trên nếu chưa rõ điều luật hãy liên lạc với công ty chúng tôi để được làm rõ thêm.
Ngoài ra nhằm đáp ứng nhu cầu thành lập công ty cổ phần, thay đổi giấy phép kinh doanh,…. Nam Việt luật húng tôi có những dịch vụ cần thiết để hoàn tất hồ sơ thành lập công ty cho bạn để công việc kinh doanh đi vào ổn định.

Từ khóa liên quan:

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102