Những lợi ích mà công ty TNHH 1 thành viên mang lại cho bạn

5 /5 của 55 đánh giá

Những lợi ích mà công ty TNHH 1 thành viên mang lại cho bạn

Ngày nay, khi xã hội ngày càng phát triển, cơ chế kinh doanh trở nên thông thoáng thì việc xây dựng sự nghiệp với khởi đầu là thành lập doanh nghiệp mới đang là hướng phát triển của nhiều bạn trẻ. Trong đó, thành lập công ty TNHH một thành viên sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn. Cùng nghe chia sẻ dưới đây của công ty Nam Việt Luật để hiểu hơn về lợi ích của công ty TNHH Một thành viên mang lại.

Thế nào là công ty TNHH một thành viên ?

Căn cứ theo Mục 2 quy định tại Luật Doanh nghiệp năm 2014 thì công ty TNHH một thành viên được định nghĩa như sau:

“Công ty TNHH một thành viên là doanh nghiệp do một tổ chức hoặc một cá nhân làm chủ sỡ hữu ( sau đây gọi là chủ sỡ hữu công ty); Chủ sỡ hữu công ty chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của công ty trong phạm vi vốn điều lệ của công ty”.

Khi thành lập công ty TNHH 1 thành viên bạn sẽ được những lợi ích gì ?


  • Được nhà nước cấp phép đăng ký kinh doanh và pháp luật bảo vệ theo luật doanh nghiệp và đầu tư hiện hành. Việc kinh doanh của bạn chính là kinh doanh hợp pháp.
  • Được cấp con dấu riêng cho doanh nghiệp để thực hiện các ký kết hợp đồng mua bán, khiến cho việc mua bán đảm bảo – uy tín – chất lượng hơn.
  • Được hỗ trợ vay vốn ngân hàng ( trong trường hợp bạn thành lập doanh nghiệp và đã hoạt động hơn 6 tháng).
  • Doanh nghiệp của bạn có tư cách pháp nhân và bạn được chứng nhận hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình
  • Dễ dàng huy động vốn dưới nhiều hình thức theo quy định pháp luật cho phép (trừ hình thức phát hành cổ phiếu).
  • Được sử dụng hóa đơn tài chính và quảng bá thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp rộng rãi trong xã hội bằng các kênh quảng cáo hay chiến lược kinh doanh của công ty.

*Bên cạnh đó, phần lợi ích đặc biệt nhất mà việc thành lập công ty TNHH một thành viên mang lại cho bạn chính là những ưu đãi về chính sách thuế, kinh phí thành lập và kinh doanh, cơ cấu tổ chức doanh nghiệp cũng như thương hiệu, sự chuyên nghiệp và mang tính riêng biêt. Cụ thể như sau:


  1. Về thuế: Đối với các doanh nghiệp tại Việt Nam thì công ty TNHH một thành viên có quy mô nhỏ chính vì thế mà thuế suất cũng được ưu đãi hơn so với những doanh nghiệp lớn khác. Công ty TNHH một thành viên của bạn sẽ có mức thuế thu nhập thấp nhất trong các loại hình thành lập doanh nghiệp hiện nay (chỉ 20%).
  2. Kinh phí thành lập và kinh doanh thấp, đây là điều hết sức tất yếu. Với quy mô không lớn thì đồng nghĩa với việc vốn đầu tư của bạn không nhiều, chính vì thế mà chi phí kinh doanh cũng như chi phí thành lập công ty TNHH một thành viên luôn được quy định để đảm bảo ở mức tối thiếu nhất.
  3. Cơ cấu tổ chức của công ty TNHH một thành viên cũng được xem là nhỏ gọn nhất, thuận lợi cho sự điều hành của bạn. Đồng thời khi đăng ký doanh nghiệp bạn sẽ được bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp. Không một ai có thể đặt tên doanh nghiệp của họ trùng với tên doanh nghiệp của bạn.

Còn rất nhiều lợi ích từ việc thành lập công ty TNHH một thành viên bạn chưa biết. Chính vì thế, nếu bạn muốn phát triển sự nghiệp hãy đến với công ty Nam Việt Luật chúng tôi để được tư vấn thêm về những lợi ích công ty TNHH một thành viên mang lại cho bạn cũng như thực hiện thủ tục thành lập công ty TNHH một thành viên chuẩn xác, nhanh gọn nhất.

Còn ngừng ngại gì nữa, hãy đến với chúng tôi, các luật sư của công ty Nam Việt Luật sẽ tư vấn, hỗ trợ bạn phát triển sự nghiệp với việc chọn phương thức thành lập doanh nghiệp mới, thực hiện đúng pháp luật quy định tại Việt Nam.


Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102