Những thủ tục đăng ký kinh doanh online bạn cần biết

5 /5 của 270 đánh giá

Với thời đại công nghệ thông tin như hiện nay thì việc kinh doanh online chiếm tỷ lệ không hề nhỏ, theo quy định của pháp luật thì việc kinh doanh online cũng cần phải đăng ký theo trình tự, thủ tục, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn xác định được thủ tục để tiến hành được sớm nhất.

Đối tượng doanh nghiệp đăng ký online:

Kinh doanh online là hình thức mới xuất hiện gần đây vì thế chúng chưa có luật định cụ thể và rõ ràng cho hình thức này, đối tượng phải đăng ký đó là thương nhân, tổ chức hoạt động trong các hoạt động, lĩnh vực xúc tiến thương mại hoặc hỗ trợ doanh nghiệp có website thương mại điện tử cung cấp một trong những dịch vụ như: Dịch vụ sản giao dịch thương mại điện từ, dịch vụ khuyến mãi trực tuyến, dịch vụ đấu giá trực tuyến.

thủ tục đăng ký kinh doanh online, thành lập doanh nghiệp, tư vấn thành lập công ty tnhh, tư vấn thành lập doanh nghiệp, tư vấn thành lập doanh nghiệp tp HCM, tư vấn thành lập doanh nghiệp tp HCM uy tín, tư vấn thành lập doanh nghiệp tp HCM giá rẻ, tư vấn thành lập doanh nghiệp uy tín, tư vấn thành lập doanh nghiệp giá rẻ'

Thủ tục đăng ký kinh doanh online:

Bước 1: truy cập vào trang namvietluat.vn  để tiến hành đăng ký.

Bước 2: Để đăng ký bạn cần chuẩn bị trước những thông tin về thành lập công ty, những thông tin này đã được liệt kê chi tiết trong Form đăng ký, bạn chỉ cần điền đẩy đủ thông tin theo yêu cầu.

Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin yêu cầu vào các trường dữ liệu cần thiết để hoàn tất thủ tục đăng ký.

Bước 4: Chọn nút “gửi đăng ký”.

Sau khi hoàn tất được bước 4 một email có nội dung xác nhận thông tin tài khoản sẽ được gửi tới email đăng ký của bạn (email này có thể tới chậm nhất 3 ngày sau khi đăng ký) để xác nhận thông tin. Nếu thông tin của bạn đã đầy đủ thì bạn được cấp một tài khoản để đăng nhập vào hệ thống, ngược lại thông tin trùng , đã có người đăng ký hoặc tài khoản bị từ chối yêu cầu bổ xung thông tin thì bạn cần phải đăng ký lại từ bước 1.

Việc đăng ký này chưa hoàn tất quá trình, còn giai đoạn rất quan trọng và là mục tiêu của việc đăng ký đó là thông báo website thương mại điện tử bán hàng của bạn với cơ quan chức năng.

  • Đăng nhập vào tài khoản được cấp.
  • Chọn menu “thông báo website=> thêm thông báo mới (bên phía tay trai) hoặc chọn biểu tượng thông báo website trong mục liên kết nhanh.
  • Nhập thông tin website.
  • Chọn loại hàng hoá phù hợp, đối với doanh nghiệp không có loại hàng hoá trên website thì chọn mục khác.
  • Gửi các giấy tờ chứng minh như giấy đăng ký kinh doanh, giấy phép đầu tư, giấy chứng minh nhân dân,… ở mục upload file.
  • Gửi hồ sơ thông báo.

Sau khi gửi, hồ sơ sẽ được xử lý trong thời gian 3 ngày, nếu bạn nhận được email có nội dung là “duyệt điện tử” bạn sẽ thực hiện những bước tiếp theo.

Khi hoàn tất các bước này bạn đã hoàn tất đăng ký kinh doanh online nếu muốn thực hiện các thủ tục thành lập công ty kinh doanh online bạn thực hiện theo các bước chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ như bình thường.


Từ khóa liên quan:

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102