Công ty TNHH 1 thành viên có phải đang là xu hướng hiện nay?

5 /5 của 457 đánh giá

Công ty TNHH 1 thành viên có phải đang là trào lưu mới nhất hay không ?

Bạn đang muốn thành lập công ty cho riêng mình và thường nghe mọi người nhắc đến loại hình công ty TNHH một thành viên? Chính vì thế mà bạn thắc mắc rằng việc công ty TNHH một thành viên có những lợi ích gì hơn so với những loại hình doanh nghiệp khác và việc thành lập công ty TNHH một thành viên có phải đang là trào lưu mới nhất hay không? Ngay sau đây, công ty Nam Việt Luật sẽ trả lời những thắc mắc trên của bạn.

Tình trạng thành lập doanh nghiệp mới hiện nay

Cơ chế kinh doanh tại Việt Nam ngày càng thông thoáng và hội nhập cùng với kinh tế thế giới. Chính vì thế từ năm 2015 trở lại đây rất nhiều doanh nghiệp mới đã được thành lập, đặc biệt loại hình thành lập công ty TNHH một thành viên được nhiều bạn trẻ lựa chọn khởi nghiệp như một xu hướng mới nhờ những quy định, ưu nhược điểm của loại hình doanh nghiệp này.

Theo các chuyên viên tư vấn cho biết: “thông thường khi khách hàng đến với công ty chúng tôi để nhờ tư vấn, lựa chọn hình thức thành lập doanh nghiệp thì chúng tôi thường dựa vào điều kiện, hình thức kinh doanh mà các bạn muốn để có thể đưa ra những sự tư vấn hợp lý, tối ưu nhất dành cho bạn. Trong đó, loại hình công ty TNHH một thành viên thường được chúng tôi tư vấn cho những khách hàng thành lập công ty một mình hay thành lập với những người bạn thân quen của họ bởi những ưu điểm – lợi ích mà việc thành lập công ty TNHH một thành viên mang lại cho họ về cả thuế, kinh phí và chi phí thành lập doanh nghiệp,….”.

Thành lập công ty TNHH một thành viên cho bạn lợi ích gì so với những hình thức công ty khác ?

Theo Luật Doanh nghiệp 2014 của Việt Nam quy định thì công ty TNHH một thành viên chính là: là doanh nghiệp do một tổ chức hoặc một cá nhân làm chủ sỡ hữu ( được gọi là chủ sỡ hữu công ty); Chủ sỡ hữu công ty chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của công ty trong phạm vi vốn điều lệ của công ty.

Những lợi ích trong hoạt khi thành lập công ty TNHH một thành viên:


  1. Cơ cấu bộ máy thon, gọn – dễ điều hành.
  2. Được đánh thuế với thuế suất thấp nhất trong tất cả các loại hình doanh nghiệp bởi vì công ty TNHH một thành viên có quy mô và số vốn nhỏ.
  3. Chủ doanh nghiệp chỉ chịu trách nhiệm đối với hoạt động kinh doanh của mình trong phạm vi vốn điều lệ đã đăng ký ban đầu, không giống như đối với chủ doanh nghiệp tư nhân phải chịu trách nhiệm vô hạn đối với hoạt động của công ty.
  4. Chi phí kinh doanh cũng như chi phí đăng ký thành lập doanh nghiệp được thu với mức thấp nhất theo quy định của Luật hiện hành.
  5. Doanh nghiệp của bạn có thể được hỗ trợ vay vốn ngân hàng (trong trường hợp đã hoạt được được sau 6 tháng kể từ ngày được cấp giấy phép kinh doanh).
  6. Đồng thời, thành lập công ty TNHH một thành viên bạn có đủ tư cách pháp nhân và được sử dụng con dấu riêng, huy động vốn và sử dụng hóa đơn tài chính cũng như thực hiện các chương trình quảng cáo thương hiệu, sản phẩm bạn đang kinh doanh.

Năng động, táo bạo với ý chí dám nghĩ dám làm cùng với cơ chế kinh doanh hiện nay chúng tôi tin bạn sẽ thành công và hân hạnh được đồng hành cùng bạn. Đừng ngừng ngại, chỉ cần có ý tưởng, bạn hãy đến với công ty Nam Việt Luật chúng tôi để được nghe sự tư vấn của các luật sư hàng đầu Việt Nam hướng dẫn cách chọn loại hình thích hợp nhất cho bạn. Hiện tại, chúng tôi đang cung cấp các dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp trọn gói giá rẻ để nâng bước chân bạn cho sự nghiệp phát triển.

NAM VIỆT LUẬT

Khởi tạo thành công!


Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102