Khởi nghiệp lý do vì sao nên thành lập công ty?

5 /5 của 276 đánh giá
Khởi nghiệp là một trong những giai đoạn của sự phát triển và học hỏi thêm kinh nghiệm, có người sẽ thành công có người sẽ thất bại, ở đó đều có chung một kết quả là thu về nhiều hơn những kinh nghiệm cho chính lĩnh vực mà bạn đã trải qua, dù rằng ở nước ta hiện nay xu hướng làm thuê khá là nhiều xong trong số đó cũng có khá nhiều những bạn trẻ muốn độc lập khởi nghiệp.
Việc có thể lo bữa cơm 1 ngày, lo tiền sinh hoạt những khoản chi tiêu đã trở thành một gánh nặng mà làm trùng bước của nhiều bạn trẻ, bởi việc thành lập công ty của riêng mình thật sự không phải là dễ dàng, ít nhất sẽ có những tháng đầu vất vả có khi đến 1 cái hợp đồng cũng tìm không ra, hoặc để bán được một đơn hàng cũng khó khăn.

thành lập công ty, khởi nghiệp, tư vấn thành lập doanh nghiệp tp HCM, tư vấn thành lập doanh nghiệp tp HCM uy tín, tư vấn thành lập doanh nghiệp tp HCM giá rẻ, tư vấn thành lập doanh nghiệp uy tín, tư vấn thành lập doanh nghiệp giá rẻ

Vậy liệu cứ nhất thiết là khởi nghiệp cần phải thành lập công ty ?

Chúng tôi muốn dẫn chứng với bạn một trong những lý do mà bạn nên khởi nghiệp riêng và có một công ty cho riêng mình ngay ngày hôm nay.
Ông Paul Graham - người sáng lập Y-Combinator về chủ đề vườn ươm khởi nghiệp thành công và nổi tiếng nhất nước Mỹ, một trong những người có ảnh hưởng nhất cộng đồng startup ở Mỹ. Ông đã không đi làm thuê mà tự mình với số tiền 100 USD trong ngân hàng đã tự mình kinh doanh, ông thu về được rất nhiều kinh nghiệm từ việc tự làm cho mình ngay tại thực tế mà chắc chắn không một trường nào có thể dạy cho bạn được.
Và Ông Paul Graham đã khuyên rằng "Nếu bạn ở trong trường hợp như tôi, không tìm được công việc hoặc là không hài lòng với công việc hiện tại của chính bạn, hãy cân nhắc và có thể tiến thêm bước nữa để trở thành một người chủ doanh nghiệp." Bởi khi đó bạn sẽ hoàn toàn :
1.Quyền toàn kiểm soát:
Ngay chính khi bạn đi làm thuê ở chức quản lý cho một công ty khác thì việc làm bạn lo lắng cũng dễ hiểu nhưng bạn sẽ không thể hiểu hết được cấp trên muốn gì ở cách quản lý của mình, bởi một chủ doanh nghiệp luôn đòi hỏi nhiều hơn, nhưng khi bạn là chủ, bạn đã trải qua con đường "lãnh lương" sẽ hiểu rằng chỉ cần mình có các nguyên tắc theo đó và thực hiện để trôi chảy công việc hơn bạn có thể kiểm soát theo cách của bạn nhưng quan trọng hơn đó là sự tự do thoải mái để vừa tạo sự thoải mái cho nhân viên vừa cho bạn một cách quản lý hay hơn là cứ kè kè giám sát.
2.Làm được cái gì thì hưởng cái nấy:
Bạn sẽ không được trả lương theo tháng nữa mà bạn sẽ được nhận lại những gì bạn xứng đáng, vì thực tế cho thấy bất cứ một công ty nào trả lương cũng chỉ theo vị trí công việc của bạn chứ ít có trả theo khả năng làm việc. Bởi vì chủ công ty họ đã tính toán bạn sẽ mang lại bao nhiêu tiền so với số tiền mà họ phải trả cho bạn. Nhưng khi trở thành chủ doanh nhân việc bạn nổ lực phấn đấu cho "của riêng" của mình cùng những nhân viên sát cánh giỏi bạn sẽ có thể nhận được phần thưởng xứng đáng.
3.Có thể làm việc ở bất cứ lúc nào bất cứ ở đâu:
Như này nhé, bạn đang ngôi ở quán cafe để thưởng thức một buổi chiều nhẹ, bạn gặp một khách hàng họ có ý muốn mua hay sử dụng dịch vụ/hàng hóa/sản phẩm của công ty bạn khi họ đang có nhu cầu bạn có thể giao dịch/tư vấn/bán ngay tại chỗ hoặc bạn đam mê du lịch vẫn có thể chỉ cần mang lên laptop của mình cùng những tài liệu cần thiết giải quyết công việc ở mọi nơi cũng không quá khó.
Thậm chí lúc bạn chưa có hứng để làm, có thể lang thang ở đâu đó cho đến khi nghĩ được một phương án mới hiệu quả là bắt tay vào làm luôn chẳng ai ràng buộc bạn cả.
4.Bạn sẽ có khả năng đem hạnh phúc cho người khác:
Khi công ty của bạn đi vào hoạt động, bạn đem lại lợi ích cho khách hàng của mình, họ vui vẻ và có lợi nhuận từ đó thì họ vui vẻ bạn cũng trở nên vui hơn, khi được biết rằng bạn mang lại sự tin tưởng và những gì khách hàng đang cần quả là còn tuyệt hơn gấp nhiều lần so với việc có thể mua bất cứ thứ gì mình thích đó chứ.
5.Không bao giờ hết việc không bao giờ buồn chán:
Đi làm thuê có việc thì làm không có việc thì off, quy trình này cứ lập lại như thế, nhưng nếu là chủ bạn đừng mong "rảnh rỗi" nhé. Việc trở thành một doanh nhân, ngày hôm nay sẽ khác hôm qua và lẫn hôm kia, công việc của bạn không làm theo quy trình mà nó có thể là làm theo phát sinh, sáng nay bạn dự tính sẽ đi một cuộc hội thảo nào đó nhưng nếu có cuộc điện thoại cần đến dịch vụ/sản phẩm của công ty bạn đó chính là một khách hàng tiềm năng, thì đương nhiên bạn sẽ thích thú và đó cũng là một ngày để bạn đem lại hạnh phúc cho khách hàng của mình và có thêm trải nghiệm.

thành lập công ty, khởi nghiệp, tư vấn thành lập doanh nghiệp tp HCM, tư vấn thành lập doanh nghiệp tp HCM uy tín, tư vấn thành lập doanh nghiệp tp HCM giá rẻ, tư vấn thành lập doanh nghiệp uy tín, tư vấn thành lập doanh nghiệp giá rẻ

Đó chính là 5 điều mà tâm đắc nhất ở việc làm riênglàm thuê - Bạn đang có xu hướng nào, bạn đã bắt đầu hướng đi trong cuộc đời của mình chưa - Nếu muốn khởi nghiệp và tạo dựng công ty mang thương hiệu của bạn đừng ngại để Nam Việt Luật chúng tôi tư vấn.

Từ khóa liên quan:

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102