Kinh nghiệm thành lập công ty cho thuê hàng hóa có vốn đầu tư nước ngoài

5 /5 của 368 đánh giá

Bạn đang cần tìm hiểu về hồ sơ, thủ tục mở công ty cho thuê hàng hóa? Bạn muốn biết cần chuẩn bị những gì khi thành lập doanh nghiệp kinh doanh có vốn nước ngoài? Đừng lo lắng, những kinh nghiệm thành lập công ty cho thuê hàng hóa có vốn đầu tư nước ngoài được tổng kết trong bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này.

I/ Phương thức mở công ty cho thuê hàng hóa có vốn đầu tư của nước ngoài

Kinh nghiệm thành lập công ty cho thuê hàng hóa có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn đó chính là kinh nghiệm về phương thức mở một công ty này. Thông thường, doanh nghiệp có thể mở công ty có vốn quốc ngoại bằng 1 trong 3 cách sau:

  • Thành lập công ty cho thuê hàng hóa có 100% vốn đầu tư từ nước ngoài. (Tham khảo chi tiết: Tư vấn thành lập công ty 100% vốn nước ngoài).
  • Thành lập công ty cho thuê hàng hóa có 1 – 99% vốn đầu tư từ nước ngoài. 
  • Thành lập công ty cho thuê hàng hóa liên doanh với nước ngoài bằng cách mua cổ phần, góp vốn.

II/ Kinh nghiệm thành lập công ty cho thuê hàng hóa có vốn đầu tư nước ngoài

Kinh nghiệm thành lập công ty cho thuê hàng hóa có vốn đầu tư nước ngoài tiếp theo mà Nam Việt Luật muốn chia sẻ là những kinh nghiệm về thủ tục cần chuẩn bị và hoàn thành khi mở công ty.

1. Kinh nghiệm chuẩn bị thông tin công ty ban đầu:

  • Kinh nghiệm đặt tên công ty cho thuê hàng hóa: Khi đặt tên cho công ty cho thuê hàng hóa, bạn phải lưu ý là nên tra cứu kỹ lưỡng để tránh đặt tên sai quy định, tên bị trùng lặp với công ty khác. (Tham khảo thêm: Cách đặt tên công ty.).
  • Kinh nghiệm đặt địa chỉ cho công ty cho thuê hàng hóa: Khi chọn địa chỉ đặt công ty cho thuê hàng hóa doanh nghiệp cần lưu ý chọn địa chỉ rõ ràng, cụ thể và phải thuộc lãnh thổ Việt Nam. Không đặt địa chỉ công ty tại nhà chung cư, khu tập thể. (Tham khảo chi tiết hơn: Cách đặt địa chỉ công ty.).
  • Kinh nghiệm về lựa chọn người đại diện cho công ty cho thuê hàng hóa: Khi chọn người đại diện cho công ty, doanh nghiệp phải lưu ý không chọn người thuộc trường hợp hạn chế hoặc cấm làm người đại diện theo quy định của pháp luật. Hãy chọn người có đủ năng lực, kinh nghiệm để có thể quyết định những công việc quan trọng của công ty. Có thể để giám đốc, chủ tịch... làm người đại diện pháp luật cho công ty cho thuê hàng hóa. (Tham khảo chi tiết tại bài: Quy định về người đại diện theo pháp luật doanh nghiệp).
  • Kinh nghiệm về lựa chọn loại hình doanh nghiệp: Loại hình doanh nghiệp phù hợp với công ty cho thuê hàng hóa có vốn đầu tư đến từ nước ngoài là công ty cổ phần và công ty trách nhiệm hữu hạn. Doanh nghiệp hãy cân nhắc và lựa chọn hình thức phù hợp dựa theo điều kiện và tính chất công ty. (Xem thêm: Ưu điểm và nhược điểm các loại hình doanh nghiệp).
  • Kinh nghiệm về vốn khi thành lập công ty cho thuê hàng hóa có vốn quốc ngoại: Doanh nghiệp sẽ cần lưu ý đến những loại vốn cụ thể như vốn điều lệ, vốn pháp định hay vốn ký quỹ khi tiến hành kinh doanh. (Tham khảo thêm: Mức vốn tối thiểu để thành lập công ty). Tuy nhiên, nếu trường hợp ngành nghề doanh nghiệp đăng ký kinh doanh thuộc danh sách ngành nghề kinh doanh yêu cầu vốn pháp định thì chỉ cần kê khai vốn điều lệ phù hợp với khả năng và điều kiện của công ty.
  • Kinh nghiệm về lựa chọn ngành nghề đăng ký kinh doanh cho thuê hàng hóa: Để tiến hành kinh doanh cho thuê hàng hóa, doanh nghiệp phải thực hiện đăng ký ngành nghề kinh doanh cùng mã ngành cụ thể. Ngành nghề kinh doanh phải phục vụ được mục đích chính là cho thuê hàng hóa. (Tham khảo thêm: Quy định về ngành nghề kinh doanh).

Ngoài ra, nếu trường hợp doanh nghiệp đăng ký ngành nghề kinh doanh không yêu cầu điều kiện thì có thể đi vào kinh doanh ngay sau khi có giấy phép. Nhưng nếu là ngành nghề kinh doanh yêu cầu chứng chỉ hành nghề hay yêu cầu điều kiện thì cần cung cấp đầy đủ mới được đi vào hoạt động.

2. Kinh nghiệm hoàn thành thủ tục sau khi thành lập công ty:

Bên cạnh kinh nghiệm thành lập công ty cho thuê hàng hóa có vốn đầu tư nước ngoài thì kinh nghiệm sau khi mở công ty cũng rất hữu ích, bạn có thể tham khảo thêm như:

  • Kinh nghiệm thuê dịch vụ kế toán: Nếu doanh nghiệp cho thuê hàng hóa có vốn quốc ngoại chưa thuê được kế toán thì có thể thuê dịch vụ kế toán ở Nam Việt Luật để  giúp giải quyết vấn đề sổ sách ban đầu của công ty.
  • Kinh nghiệm công bố thông tin công ty: Doanh nghiệp cho thuê hàng hóa cần thực hiện công bố thông tin đăng ký công ty có vốn quốc ngoại của mình lên cổng thông tin quốc gia.
  • Kinh nghiệm về đăng ký chữ ký số: Công ty mua chữ ký số để phục vụ việc đóng thuê online theo quy định
  • Kinh nghiệm về mở tài khoản ngân hàng của công ty: Chủ doanh nghiệp của công ty cho thuê hàng hóa có vốn đầu tư từ nước ngoài ra ngân hàng và mang theo CMND, con dấu, giấy phép đăng ký công ty để mở tài khoản ngân hàng.
  • Kinh nghiệm khắc con dấu và phát hành hóa đơn: Bạn cần đặt khắc con dấu tròn cho công ty cho thuê hàng hóa, sau đó công bố mẫu dấu lên cổng thông tin. Ngoài ra, nên tiến hành phát hành và in hóa đơn sử dụng theo đúng quy định.
  • Kinh nghiệm về đóng thuế: Công ty cho thuê hàng hóa có vốn nước ngoài sẽ cần đóng các loại thuế như thuế môn bài, thuế GTGT và thu nhập doanh nghiệp.
  • Kinh nghiệm về việc góp vốn thành lập công ty: Doanh nghiệp cần thực hiện việc góp vốn mở công ty trog vòng 90 ngày kể từ ngày được cấp giấy phép đăng ký mở công ty theo quy định. (Tham khảo chi tiết hơn tại Quy định về việc góp vốn trong doanh nghiệp).

III/ Kinh nghiệm về thủ tục, hồ sơ thành lập công ty cho thuê hàng hóa có vốn đầu tư nước ngoài

Kinh nghiệm thành lập công ty cho thuê hàng hóa có vốn đầu tư nước ngoài quan trọng nhất chính là kinh nghiệm làm hồ sơ, thủ tục cần thiết khi mở doanh nghiệp. Đối với trường hợp này, doanh nghiệp cần chuẩn bị những hồ sơ như:

1. Hồ sơ đăng ký đầu tư:

  • Giấy đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép đầu tư cho doanh nhân ngoại quốc.
  • Văn bản đề xuất dự án
  • Báo cáo tài chính hay tài liệu chứng minh khả năng tài chính của chủ đầu tư như tài sản tiết kiệm, xác minh tài khoản ngân hàng...
  • Giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu hay giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
  • Đề xuất về việc sử dụng đất hay văn phòng (cung cấp đủ giấy tờ thuê hay sở hữu hợp lệ).

2. Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp cho thuê hàng hóa có vốn của nước ngoài:

  • Giấy đề nghị cấp phép đăng ký thành lập công ty cho thuê hàng hóa có vốn đầu tư của nước ngoài.
  • Danh sách thành viên cũng như cổ đông của công ty.
  • Điều lệ chi tiết của công ty cho thuê hàng hóa có vốn nước ngoài.
  • Giấy CMND, hộ chiếu cũng như các giấy tờ chứng minh tư cách pháp nhân tương đương.

>>> Hồ sơ nộp lên Sở KH & ĐT.

>>> Doanh nghiệp có thể ủy quyền cho Nam Việt Luật thay mặt hoàn thành và nộp hồ sơ.

Trên đây là những kinh nghiệm thành lập công ty cho thuê hàng hóa có vốn đầu tư nước ngoài hữu ích. Hy vọng sẽ giúp doanh nghiệp hiểu hơn về quá trình mở một công ty. Nếu còn vướng mắc liên quan, vui lòng liên hệ đến Nam Việt Luật để được tư vấn.

Từ khóa liên quan: Nước ngoài Vốn đầu tư

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102