Kinh nghiệm thành lập công ty công nghệ thông tin

5 /5 của 172 đánh giá

Thành lập một doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực công nghệ thông tin thì phải làm như thế nào? Hồ sơ, thủ tục cần chuẩn bị ra sao cho đầy đủ và hợp lệ? Tham khảo ngay những kinh nghiệm thành lập công ty công nghệ thông tin dưới đây để có câu trả lời chi tiết cho vấn đề trên.

Kinh nghiệm thành lập công ty công nghệ thông tin thành công

Kinh nghiệm thành lập công ty công nghệ thông tin thành công một cách đơn giản, nhanh chóng bao gồm:

1. Kinh nghiệm về đặt tên cho công ty công nghệ thông tin

  • Tên công ty công nghệ thông tin không được giống với bất cứ tên của công ty nào đã đăng ký kinh doanh trước đó. Tên có đủ loại hình công ty và tên riêng. Tên có thể viết tắt, có thể dùng tên nước ngoài, tuy nhiên, không được dùng từ ngữ cấm, từ ngữ thiếu văn hóa trong tên. (Tham khảo chi tiết hơn: Cách đặt tên công ty).

2. Kinh nghiệm về việc kê khai vốn điều lệ và vốn tối thiểu khi mở công ty công nghệ thông tin

  • Một trong những kinh nghiệm thành lập công ty công nghệ thông tin  bạn cần lưu ý là về việc kê khai vốn điều lệ khi mở doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực công nghệ thông tin. Trên thực tế, pháp luật Việt Nam không có quy định về mức vốn điều lệ doanh nghiệp phải kê khai khi mở công ty. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nếu ngành nghề doanh nghiệp đăng ký kinh doanh có yêu cầu về vốn pháp định thì doanh nghiệp phải kê khai vốn điều lệ theo như vốn pháp định. (Tham khảo thêm: Vốn điều lệ là gì?).
  • Ngoài ra, công ty công nghệ thông tin cần chuẩn bị một số vốn nhất định thì mới có thể đưa công ty đi vào hoạt động. (Tham khảo ngay: Vốn tối thiểu để thành lập công ty là bao nhiêu?).

3. Kinh nghiệm đặt địa chỉ công ty công nghệ thông tin

  • Địa chỉ để đặt công ty công nghệ thông tin phải chính xác và thuộc Việt Nam, không sử dụng địa chỉ ảo. Những khu vực cấm và hạn chế đặt địa chỉ kinh doanh công ty công nghệ thông tin thì không nên sử dụng. Doanh nghiệp có thể lấy địa chỉ nhà riêng hay thuê văn phòng để đặt trụ sở và làm địa chỉ công ty. (Tham khảo ngay: Cách đặt địa chỉ công ty).

4. Kinh nghiệm về điều kiện cần đáp ứng khi kinh doanh lĩnh vực công nghệ thông tin

5. Kinh nghiệm chọn loại hình công ty công nghệ thông tin

  • Kinh nghiệm thành lập công ty công nghệ thông tin hữu ích tiếp theo đó chính là kinh nghiệm lựa chọn loại hình kinh doanh cho công ty công nghệ thông tin. Các loại hình công ty phổ biến: Công ty tư nhân, cổ phần, trách nhiệm hữu hạn và hợp danh. Doanh nghiệp cần chọn ra loại hình công ty phù hợp với công ty mình để đăng ký với cơ quan quản lý có thẩm quyền.  (Tham khảo thêm: Ưu điểm và nhược điểm các loại hình doanh nghiệp).

6. Kinh nghiệm chọn ngành nghề kinh doanh phù hợp

Để có thể kinh doanh lĩnh vực công nghệ thông tin thì bạn cần chọn ngành nghề kinh doanh liên quan đến công nghệ thông tin phù hợp. Một số ngành nghề có thể tham khảo như: Tư vấn máy vi tính và quản trị hệ thống máy vi tính; Xử lý dữ liệu, cho thuê và các HĐ liên quan; Xuất bản phần mềm; Lập trình máy vi tính, HĐ dịch vụ CN thông tin và dịch vụ khác liên quan đến máy vi tính; Cổng thông tin... (Tham khảo thêm: Danh mục ngành nghề đăng ký kinh doanh).

7. Kinh nghiệm về việc lựa chọn người đại diện theo pháp luật

  • Công ty công nghệ thông tin cần chọn người đại diện theo pháp luật đáp ứng những yêu cầu nhất định về tư cách pháp nhân, cá nhân, có đủ khả năng, kinh nghiệm để đảm nhận vị trí quan trọng này trong công ty. (Tham khảo thêm: Quy định về người đại diện theo pháp luật).

8. Kinh nghiệm về soạn thảo hồ sơ đăng ký công ty công nghệ thông tin

Hồ sơ đăng ký thành lập công ty công nghệ thông tin gồm những thủ tục sau:

  • Thông tin cùng với danh sách cổ đông và thành viên của công ty công nghệ thông tin.
  • Giấy đề nghị được cấp giấy phéo mở doanh nghiệp, thành lập công ty công nghệ thông tin theo quy định.
  • Điều lệ công ty công nghệ thông tin.
  • Hộ chiếu, thẻ căn cước, CMND, hoặc các giấy tờ có thể chứng minh tư cách pháp nhân, cá nhân hợp pháp phù hợp.
  • Giấy tờ liên quan (nếu cần).
  • Ủy quyền cho Nam Việt Luật nếu chủ công ty công nghệ thông tin không trực tiếp thực hiện để được hỗ trợ làm hồ sơ đăng ký doanh nghiệp nhanh chóng.

9. Kinh nghiệm về hoàn thành thủ tục sau khi mở công ty công nghệ thông tin

Bên cạnh kinh nghiệm thành lập công ty công nghệ thông tin thì những kinh nghiệm sau khi công ty đi vào hoạt động kinh doanh cũng sẽ rất hữu ích với bạn.

  • Kinh nghiệm đăng ký chữ ký số điện tử: Việc đăng ký chữ ký số điện tử là rất cần thiết. Doanh nghiệp cần tiến hành đăng ký mua chữ ký số với cơ quan thuế để đóng thuế online.
  • Kinh nghiệm công bố thông tin công ty công nghệ thông tin và khắc con dấu doanh nghiệp: Doanh nghiệp lên cổng thông tin quốc gia và đăng thông tin về việc thành lập công ty một cách đầy đủ trong vòng 30 ngày để tránh bị xử phạt. Sau đó, thực hiện khắc con dấu cho doanh nghiệp theo quy định.
  • Kinh nghiệm mở tài khoản ngân hàng giao dịch: Công ty công nghệ thông tin sẽ cần mở một tài khoản ở ngân hàng để tiến hành các giao dịch của công ty. Đối với vấn đề này, chủ doanh nghiệp hãy ra ngân hàng (mang theo CMND, con dấu và giấy phép đăng ký doanh nghiệp) để đăng ký mở tài khoản.
  • Kinh nghiệm về các loại thuế phải đóng: Doanh nghiệp sẽ phải kê khai và đóng những loại thuế như thuế môn bài, thuế thu nhập doanh nghiệp công nghệ thông tin và thuế giá trị gia tăng.
  • Kinh nghiệm thuê dịch vụ kế toán: Công ty công nghệ thông tin nếu chưa thuê được kế toán viên phù hợp thì có thể thuê thuê dịch vụ kế toán ở Nam Việt Luật để giúp công ty giải quyết vấn đề kế toán ban đầu.
  • Kinh nghiệm về việc góp vốn vào công ty công nghệ thông tin: Công ty công nghệ thông tin tiến hành góp vốn trong vòng tối đa 90 ngày thì mới đảm bảo hợp lệ. (Tham khảo chi tiết hơn tại Quy định về việc góp vốn trong doanh nghiệp).

Trên đây là phần chia sẽ những kinh nghiệm thành lập công ty công nghệ thông tin với chi tiết các bước mở công ty thành công. Hy vọng thông qua bài viết này, sẻ phần nào giúp cho doanh nghiệp nắm bắt được trình tự đăng ký và thành lập. Nếu còn vướng mắc gì cần giải đáp liên quan đến thủ tục mở công ty công nghệ thông tin, vui lòng liên hệ trực tiếp với Nam Việt Luật để được hỗ trợ tốt nhất.

Từ khóa liên quan:

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102