Kinh nghiệm thành lập công ty kinh doanh máy nông nghiệp

5 /5 của 248 đánh giá

Kinh nghiệm thành lập công ty kinh doanh máy nông nghiệp như thế nào thì thành công? Nếu bạn đang băn khoăn về vấn đề này thì hãy tham khảo ngay những chia sẻ hữu ích trong bài viết sau.

Kinh nghiệm thành lập công ty kinh doanh máy nông nghiệp – quy trình cơ bản

Để mở một doanh nghiệp thành công bạn hãy thực hiện theo kinh nghiệm thành lập công ty kinh doanh máy nông nghiệp với quy trình 3 bước sau:

1. Bước 1: Chuẩn bị thủ tục, thông tin công ty

Chuẩn bị tên cho công ty kinh doanh máy nông nghiệp:

  • Doanh nghiệp cần tiến hành đặt tên riêng cho công ty kinh doanh máy nông nghiệp. Tên không trùng lặp với doanh nghiệp khác. Trong tên không chứa các ký tự hay từ ngữ cấm. Cấu trúc tên đầy đủ. (Tham khảo chi tiết hơn: Cách đặt tên công ty).

Chuẩn bị về các loại vốn của công ty:

  • Doanh nghiệp cần tiến hành kê khai vốn điều lệ theo quy định khi mở công ty kinh doanh máy nông nghiệp. (Tham khảo thêm: Vốn điều lệ là gì? ).
  • Ngoài ra, nếu ngành nghề kinh doanh có yêu cầu vốn pháp định thì còn cần thực hiện đóng vốn pháp định theo quy định và vốn điều lệ tối thiểu cũng phải bằng với vốn pháp định. (Tham khảo thêm: Danh sách ngành nghề kinh doanh yêu cầu vốn pháp định).

Chuẩn bị người đại diện pháp luật cho công ty:

  • Người đại diện pháp luật cần tuân thủ những quy định riêng, là người chịu trách nhiệm về các hoạt động của công ty nên cần chọn người đủ khả năng, năng lực, trách nhiệm. (Tham khảo thêm: Quy định về người đại diện theo pháp luật).

Chuẩn bị loại hình công ty kinh doanh máy nông nghiệp:

  • Loại hình công ty là một trong những vấn đề doanh nghiệp cần đưa ra sự chọn lựa khi mở công ty. Một số loại hình phổ biến gồm: Loại hình doanh nghiệp tư nhân, loại hình cổ phần, loại hình trách nhiệm hữu hạn và công ty hợp danh. (Tham khảo thêm: Ưu đim và nhưc đim các loi hình doanh nghip).

Chuẩn bị ngành nghề, đáp ứng những yêu cầu về ngành nghề:

Chuẩn bị địa chỉ đặt công ty:

  • Công ty kinh doanh máy nông nghiệp khi thành lập thì sẽ phải có địa chỉ công ty. Địa chỉ công ty phải rõ ràng, chi tiết, hơn nữa không đặt ở những nơi bị cấm hoặc hạn chế theo quy định pháp luật hiện hành. (Tham khảo ngay: Cách đặt địa chỉ công ty).

2. Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký thành lập công ty kinh doanh máy nông nghiệp

Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty kinh doanh máy nông nghiệp:

Kinh nghiệm thành lập công ty kinh doanh máy nông nghiệp quan trọng hàng đầu chính là kinh nghiệm về việc chuẩn bị thủ tục, hồ sơ để đăng ký mở công ty. Hồ sơ chi tiết, cụ thể gồm:

  • Giấy chứng minh nhân dân bản sao, thẻ căn cước bản sao, hộ chiếu bản sao (đối với cá nhân). Nếu là tổ chức thì cung cấp thêm giấy đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu có thể chứng minh hoạt động của tổ chức là hợp pháp.
  • Danh sách cổ đông hoặc thành viên của công ty khi thành lập.
  • Giấy đề nghị được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh công ty máy nông nghiệp.
  • Điều lệ công ty kinh doanh máy nông nghiệp.

>>> Doanh nghiệp có thể ủy quyền cho Nam Việt Luật tiến hành. (Có thể tham khảo thêm: Hồ sơ thành lập công ty).

Nộp hồ sơ đăng ký thành lập công ty lên cơ quan có thẩm quyền

  • Doanh nghiệp sau khi soạn thảo hồ sơ đăng ký kinh doanh thì nộp hồ sơ lên Phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế Hoạch và Đầu tư nơi đặt địa chỉ của công ty. Hồ sơ sẽ được giải quyết trong vòng 3 – 6 ngày.

3. Bước 3: Doanh nghiệp hoàn tất thủ tục sau khi thành lập công ty

Kinh nghiệm thành lập công ty kinh doanh máy nông nghiệp hữu ích tiếp theo mà bạn cần lưu ý đó là hoàn tất những thủ tục sau khi công ty máy nông nghiệp đi vào hoạt động như:

Đăng ký chữ ký số điện tử:

  • Công ty kinh doanh máy nông nghiệp mua chữ ký số điện tử ở cơ quan quản lý có thẩm quyền để thực hiện đóng thuế trực tuyến.

Phát hành hóa đơn của công ty máy nông nghiệp:

  • Công ty phát hành hóa đơn theo đúng quy định, in hóa đơn để sử dụng hoặc mua hóa đơn giá trị gia tăng tùy vào khả năng của doanh nghiệp.

Công bố việc đăng ký công ty kinh doanh máy nông nghiệp:

  • Doanh nghiệp kinh doanh máy nông nghiệp thực hiện công bố việc đăng ký thành lập công ty kinh doanh lên cổng thông tin điện tử của quốc gia trong vòng 30 ngày.

Tiến hành góp vốn:

Đăng ký tài khoản ngân hàng:

  • Chủ doanh nghiệp kinh doanh máy nông nghiệp mang theo con dấu công ty, giấy phép đăng ký thành lập công ty và chứng minh nhân dân đến ngân hàng để mở tài khoản giao dịch.

Tiến hành thuê dịch vụ kế toán:

  • Công ty kinh doanh máy nông nghiệp nếu chưa có kế toán viên riêng thì có thể thực hiện thuê dịch vụ kế toán ở Nam Việt Luật để giúp làm những thủ tục về kế toán ban đầu của công ty.

Khắc con dấu và công bố mẫu dấu công khai:

  • Bạn cần khắc con dấu tròn của công ty và công bố mấu dấu công khai giống như thông tin đăng ký công ty.

Kê khai và đóng các loại thuế liên quan:

  • Doanh nghiệp kinh doanh máy nông nghiệp tiến hành kê khai và sẽ phải đóng một số loại thuế cơ bản như thuế giá trị gia tăng, thuế môn bài và thuế thu nhập công ty. Tuy nhiên, đầu tiên thường chỉ cần đóng thuê môn bài.

Trên đây là những kinh nghiệm thành lập công ty kinh doanh máy nông nghiệp, hy vọng sẽ giúp bạn mở doanh nghiệp thành công. Hãy liên hệ và trao đổi với Nam Việt Luật ngay nếu có băn khoăn nào cần tư vấn nhé!

Từ khóa liên quan: Nông nghiệp

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102