Kinh nghiệm thành lập công ty kinh doanh siêu thị

5 /5 của 416 đánh giá

Thông tin và thủ tục cần chuẩn bị khi mở công ty kinh doanh siêu thị là gì? Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp ra sao? Những kinh nghiệm thành lập công ty kinh doanh siêu thị trong bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp băn khoăn này.

Kinh nghiệm thành lập công ty kinh doanh siêu thị

Để thành lập một công ty kinh doanh siêu thị thì bạn hãy lưu ý đến những vấn đề cụ thể sau:

Kinh nghiệm chọn loại hình công ty và ngành nghề kinh doanh

Kinh nghiệm về các loại giấy phép cần có khi kinh doanh các sản phẩm trong siêu thị

  • Có một số sản phẩm nếu muốn được bán trong siêu thị sẽ cần xin giấy phép. Như nếu bán rượu cần xin giấy phép bán lẻ rượu, nếu bán thuốc lá cần xin giấy phép kinh doanh lẻ thuốc lá.
  • Ngoài ra, đối với những mặt hàng khác cần xin giấy phép đủ điều kiện về chất lương cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm đầy đủ.

Kinh nghiệm soạn thảo hồ sơ đăng ký thành lập công ty kinh doanh siêu thị

Một trong những kinh nghiệm thành lập công ty kinh doanh siêu thị quan trọng cần lưu ý đó chính là kinh nghiệm soạn thảo hồ sơ đăng ký mở công ty theo quy định. Hồ sơ này thường gồm những thủ tục như sau:

  • Thành viên và cổ đông trong công ty, có danh sách và thông tin đầy đủ.
  • Giấy CMND, thẻ căn cước, hộ chiếu, kèm theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, hay tài liệu chứng minh tư cách pháp nhân tương đương.
  • Giấy đề nghị được cấp phép thành lập công ty kinh doanh siêu thị,  cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp.
  • Điều lệ của công ty kinh doanh siêu thị.
  • Hoặc chỉ cần ủy quyền cho Nam Việt Luật tiến hành

>>> Tham khảo thêm: Hồ sơ thành lập công ty

Kinh nghiệm chọn người đại diện pháp luật và các loại vốn của công ty kinh doanh siêu thị

  • Người đại diện pháp luật của công ty là người chịu trách nhiệm chính đối với công ty. Nên hãy chọn người đủ kinh nghiệm, khả năng, tuân thủ đúng những yêu cầu của pháp luật về quy đinh của người đại diện cho công ty kinh doanh siêu thị. (Tham khảo thêm: Quy định về người đại diện theo pháp luật).
  • Nếu trường hợp ngành nghề yêu cầu vốn pháp định, thì doanh nghiệp sẽ phải tuân thủ những quy định đầy đủ về vốn pháp định và kê khai vốn điều lệ ít nhất tùy vào vốn pháp định. (Tham khảo thêm: Danh sách ngành nghề kinh doanh yêu cầu vốn pháp định)
  • Vốn điều lệ mà công ty kinh doanh siêu thị cần kê khai đăng ký sẽ tùy thuộc vào năng lực, khả năng, mong muốn của công ty. Bởi không có quy định về mức vốn điều lệ mà doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng siêu thị phải đăng ký.(Tham khảo thêm: Vốn điều lệ là gì?  - Mức vốn tối thiểu để thành lập công ty).

Kinh nghiệm đặt địa chỉ và đặt tên cho công ty kinh doanh siêu thị

  • Địa chỉ đặt công ty không đặt ở những nơi hạn chế hoặc cấm đặt địa chỉ kinh doanh như nhà chung cư, nhà tập thể để ở. Không sử dụng địa chỉ ảo, địa chỉ giả, địa chỉ không tồn tại ở Việt Nam. Doanh nghiệp có thể thuê văn phòng hay dùng nhà riêng để đặt địa chỉ công ty. (Tham khảo ngay: Cách đặt địa chỉ công ty).
  • Tên công ty kinh doanh siêu thị phải là tên riêng, không giống hay gây nhầm lẫn với bất cứ công ty nào đã  đăng ký kinh doanh trước đó. Tên có đủ cấu trúc (gồm loại hình và tên riêng). Tên riêng công ty không sử dụng các từ ngữ cấm, không dùng tên của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền làm tên công ty kinh doanh siêu thị. (Tham khảo thêm: Cách đt tên công ty ).

Kinh nghiệm thuê dịch vụ kế toán cho công ty kinh doanh siêu thị và đăng ký tài khoản ngân hàng

  • Doanh nghiệp có thể tiến hành thuê dịch vụ kế toán ở Nam Việt Luật nếu chưa muốn tuyển nhân viên kế toán để tiến hành làm thủ tục hành chính, kết toán thuế, sổ sách cho công ty kinh doanh siêu thị đầy đủ nhất.
  • Bạn cần mở tài khoản ngân hàng để tiến hành giao dịch, đây là kinh nghiệm thành lập công ty kinh doanh siêu thị nên lưu ý. Chủ công ty hãy mang theo CMND, giấy phép đăng ký công ty và con dấu ra ngân hàng đăng ký mở tài khoản. 

Kinh nghiệm treo biển công ty, phát hành hóa đơn và góp vốn

  • Bạn cần làm bảng hiệu công ty và treo biển hiệu công ty sau khi được cấp phép hoạt động kinh doanh
  • Doanh nghiệp kinh doanh siêu thị thực hiện thông báo phát hành hóa đơn, in hóa đơn để sử dụng, nếu trường hơp không phát hành hóa đơn có thể mua hóa đơn của cơ quan thuế để sử dụng.
  • Doanh nghiệp kinh doanh siêu thị nếu có tiến hành góp vốn thì phải thực hiện nhanh chóng trong vòng 90 ngày. (Tham khảo chi tiết hơn tại: Quy đnh v vic góp vn trong doanh nghip).

Kinh nghiệm kê khai, đóng các loại thuế và đăng ký chữ ký số

  • Doanh nghiệp phải thực hiện việc kê khai những loại thuế ban đầu và đóng những loại thuế như thuế môn bài, thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng nên đăng ký mua chữ ký số từ cơ quan thuế để phục vụ mục đích đóng thuế trực tuyến.

Kinh nghiệm công bố thông tin và khắc con dấu công ty

  • Doanh nghiệp kinh doanh siêu thị ngay sau khi có giấy phép kinh doanh thì cần tiến hành công bố thông tin của công ty mình lên cổng thông tin quốc gia trong tối đa 30 ngày.
  • Sau khi có mã số thuế, bạn tiến hành khắc mẫu con dấu của riêng công ty kinh doanh siêu thị. Mẫu dấu  cũng cần công bố công khai lên cổng thông tin quốc gia.

Hy vọng rằng những kinh nghiệm thành lập công ty kinh doanh siêu thị  trên đây sẽ hữu ích cho doanh nghiệp. Hãy liên hệ đến Nam Việt Luật để được tư vấn chi tiết hơn nếu còn điều gì thắc mắc nhé!

Từ khóa liên quan:

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102