Kinh nghiệm thành lập công ty kinh doanh thiết bị điện

5 /5 của 389 đánh giá

Kinh doanh thiết bị điện đang ngày càng trở nên phổ biến bởi đây là ngành nghề thiết yếu trong đời sống sinh hoạt hiện nay. Chính vì vậy, đã có rất nhiều cá nhân/ doanh nghiệp muốn đăng ký mã ngành mua bán thiết bị điện nhưng lại không biết điều kiện kinh doanh thiết bị điện là gì? Thành lập công ty kinh doanh thiết bị điện ra sao? Và làm cách nào để có kinh nghiệm buôn bán thiết bị điện thành công? Để giải quyết những vấn đề này, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây giúp bạn hoàn thiện thủ tục pháp lý đúng luật và mở công ty kinh doanh thiết bị điện dễ dàng và nhanh chóng.

mã ngành mua bán thiết bị điện

Điều kiện kinh doanh thiết bị điện

Bất cứ ngành nghề nào đều có điều kiện kinh doanh, và ngành buôn bán thiết bị điện cũng vậy. Nếu bạn có ý định mở công ty thì điều kiện kinh doanh thiết bị điện đó là về loại hình công ty, vốn điều lệ, trụ sở kinh doanh, tên công ty và ngành nghề mua bán thiết bị điện.

Cách đặt tên và đặt địa chỉ của công ty kinh doanh thiết bị điện

  • Tên công ty kinh doanh thiết bị điện phải là tên riêng, không giống hay gây nhầm lẫn với bất cứ công ty nào đã  đăng ký kinh doanh trước đó. Tên có đủ cấu trúc (gồm loại hình và tên riêng). Tên riêng công ty không sử dụng các từ ngữ cấm, không dùng tên của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền làm tên công ty kinh doanh thiết bị điện. (Tham khảo thêm: Cách đt tên công ty ).
  • Địa chỉ đặt công ty không đặt ở những nơi hạn chế hoặc cấm đặt địa chỉ kinh doanh như nhà chung cư, nhà tập thể để ở. Không sử dụng địa chỉ ảo, địa chỉ giả, địa chỉ không tồn tại ở Việt Nam. Doanh nghiệp có thể thuê văn phòng hay dùng nhà riêng để đặt địa chỉ công ty. (Tham khảo ngay: Cách đặt địa chỉ công ty).

Chọn loại hình kinh doanh thiết bị điện

  • Loại hình doanh nghiệp phổ biến hiện nay gồm có công ty tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần và công ty hợp danh. Doanh nghiệp cần căn cứ vào tính chất, điều kiện hoạt động, phát triển của công ty kinh doanh thiết bị điện, từ đó chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp nhất. (Tham khảo thêm: Ưu đim và nhưc đim các loi hình doanh nghip).

Chọn mã ngành mua bán thiết bị điện

Doanh nghiệp cần thực hiện đăng ký ngành nghề kinh doanh cùng với mã ngành nghề cụ thể để có thể tiến hành kinh doanh thiết bị điện. Để có thể lựa chọn mã ngành mua bán thiết bị điện theo đúng quy định của pháp luật, tham khảo ngay bảng danh mục đăng ký ngành nghê kinh doanh chi tiết dưới đây:

STT Tên ngành Mã ngành
1 Bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy khác

Chi tiết: Bán buôn máy móc, thiết bị điện, vật liệu điện (máy phát điện, động cơ điện, dây điện và thiết bị khác dùng trong mạch điện)

4659
2 Bán lẻ đồ điện gia dụng, giường, tủ, bàn, ghế và đồ nội thất tương tự, đèn và bộ đèn điện, đồ dùng gia đình khác chưa được phân vào đâu trong các cửa hàng chuyên doanh 4759
3 Sản xuất mô tơ, máy phát, biến thế điện, thiết bị phân phối và điều khiển điện 2710
4 Sản xuất pin và ắc quy 2720
5 Sản xuất dây cáp, sợi cáp quang học 2731
6 Sản xuất dây, cáp điện và điện tử khác 2732
7 Sản xuất thiết bị dây dẫn điện các loại 2733
8 Sản xuất thiết bị điện chiếu sáng 2740
9 Sản xuất đồ điện dân dụng 2750
10 Sản xuất thiết bị điện khác 2790

Chọn người đại diện pháp luật và đăng ký vốn điều lệ

  • Người đại diện pháp luật của công ty là người chịu trách nhiệm chính đối với công ty. Có trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi gắn với công ty. Nên hãy chọn người đủ kinh nghiệm, khả năng, tuân thủ đúng những yêu cầu của pháp luật về quy đinh của người đại diện cho công ty kinh doanh thiết bị điện. (Tham khảo thêm: Quy định về người đại diện theo pháp luật).
  • Vốn điều lệ mà công ty kinh doanh thiết bị điện cần kê khai đăng ký sẽ tùy thuộc vào năng lực, khả năng, mong muốn của công ty. Bởi không có quy định về mức vốn điều lệ mà doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng thiết bị điện phải đăng ký.(Tham khảo thêm: Vốn điều lệ là gì? ).
  • Tuy nhiên, nếu trường hợp ngành nghề yêu cầu vốn pháp định, thì doanh nghiệp sẽ phải tuân thủ những quy định đầy đủ về vốn pháp định và kê khai vốn điều lệ ít nhất tùy vào vốn pháp định. (Tham khảo thêm: Danh sách ngành nghề kinh doanh yêu cầu vốn pháp định)

Thủ tục đăng ký mã ngành kinh doanh thiết bị điện

Soạn thảo hồ sơ đăng ký thành lập công ty kinh doanh thiết bị điện

Một trong những kinh nghiệm buôn bán thiết bị điện quan trọng nhất chính là kinh nghiệm soạn thảo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Hồ sơ này thường gồm những thủ tục như sau:

  • Giấy đề nghị được cấp phép thành lập công ty kinh doanh thiết bị điện,  cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp.
  • Điều lệ của công ty kinh doanh thiết bị điện.
  • Thành viên và cổ đông trong công ty, có danh sách và thông tin đầy đủ.
  • Giấy CMND, thẻ căn cước, hộ chiếu, kèm theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, hay tài liệu chứng minh tư cách pháp nhân tương đương.
  • Hoặc chỉ cần ủy quyền cho Nam Việt Luật tiến hành

Lưu ý: Doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Thời hạn giải quyết: 04-06 ngày làm việc

Công bố thông tin và khắc con dấu công ty

  • Doanh nghiệp kinh doanh thiết bị điện ngay sau khi có giấy phép kinh doanh thì cần tiến hành công bố thông tin của công ty mình lên cổng thông tin quốc gia trong tối đa 30 ngày.
  • Sau khi có mã số thuế, bạn tiến hành khắc mẫu con dấu của riêng công ty kinh doanh thiết bị điện. Mẫu dấu  cũng cần công bố công khai lên cổng thông tin quốc gia.

Kê khai, đóng các loại thuế và đăng ký chữ ký số

  • Doanh nghiệp phải thực hiện việc kê khai những loại thuế ban đầu và đóng những loại thuế như thuế môn bài, thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng nên đăng ký mua chữ ký số từ cơ quan thuế để phục vụ mục đích đóng thuế trực tuyến.

Treo biển công ty và phát hành hóa đơn

  • Bạn cần làm bảng hiệu công ty và treo biển hiệu công ty sau khi được cấp phép hoạt động kinh doanh
  • Doanh nghiệp kinh doanh thiết bị điện thực hiện thông báo phát hành hóa đơn, in hóa đơn để sử dụng, nếu trường hơp không phát hành hóa đơn có thể mua hóa đơn của cơ quan thuế để sử dụng.

Đăng ký tài khoản ngân hàng và góp vốn

  • Bạn cần mở tài khoản ngân hàng để tiến hành giao dịch, đây là kinh nghiệm thành lập công ty kinh doanh thiết bị điện nên lưu ý. Chủ công ty hãy mang theo CMND, giấy phép đăng ký công ty và con dấu ra ngân hàng đăng ký mở tài khoản. Sau đó, báo số tài khoản ngân hàng cho Sở KH & ĐT.

Thuê dịch vụ kế toán cho công ty kinh doanh thiết bị điện

  • Doanh nghiệp có thể tiến hành thuê dịch vụ kế toán ở Nam Việt Luật nếu chưa muốn tuyển nhân viên kế toán để tiến hành làm thủ tục hành chính, kết toán thuế, sổ sách cho công ty kinh doanh thiết bị điện đầy đủ nhất.

Kinh nghiệm mua bán thiết bị điện

Chuẩn bị phương án, kế hoạch kinh doanh:

  • Một trong những vấn đề quan trọng khi kinh doanh thiết bị điện bạn cần chuẩn bị đó là phương án, kế hoạch kinh doanh. Việc lập ra một kế hoạch kinh doanh là vô cùng cần thiết, bởi vì nó giúp quá trình mở công ty kinh doanh thiết bị điện của bạn không bị xáo trộn hay vướng mắc những vấn đề liên quan khi bắt đầu kinh doanh.
  • Nói về kế hoạch, phương án kinh doanh, bạn chỉ cần lập ra 1 kế hoạch đơn giản, trình bày rõ danh sách các mặt hàng thiết bị điện mà bạn muốn kinh doanh, nguồn hàng thiết bị điện, chi phí, kinh phí dự trù hoặc thêm các chương trình khuyến mãi khi khai trương.

 Lựa chọn địa điểm kinh doanh

Địa điểm kinh doanh là yếu tố vô cùng quan trọng cho dù bạn có ý định kinh doanh trong bất cứ lĩnh vực nào. Bạn nên tìm địa điểm đông dân cư, có nhiều người qua lại như khu dân cư, mua sắm,… Kinh doanh thiết bị điện không cần diện tích quá rộng nhưng phải đủ chỗ để bố trí các sản phẩm sao cho khách hàng nhìn vào thấy được đa dạng, phong phú các mặt hàng mà bạn kinh doanh. Ngoài ra, cửa hàng nên nằm ở vị trí không bị khuất tầm nhìn và có chỗ để xe cho khách.

Lựa chọn nguồn hàng uy tín, chất lượng

Nếu bạn mua bán thiết bị điện từ các công ty sản xuất đồ điện nước trong nước thì cần có nguồn hàng đảm bảo, có thương hiệu và uy tín. Bạn nên nhập từ nhiều công ty để có sự đa dạng từng phân khúc, từ bình dân đến cao cấp. Mỗi công ty sẽ có chính sách, chiết khấu riêng, bạn nên thỏa thuận ngay từ ban đầu về giá cũng như cơ chế vận chuyển để kinh doanh cửa hàng điện nước lâu dài và ổn định.

Chuẩn bị chi phí mở cửa hàng điện nước

Vốn là yếu tố quan trọng nhất để mở cửa hàng kinh doanh thiết bị điện thành công. Bạn cần có số vốn nhất định để thuê mặt bằng, mua sắm cơ sở vật chất và nhập hàng hoặc thậm chí là phải trả lương cho nhân viên. Nhưng nếu bạn không có nhiều vốn thì kinh doanh nhỏ nhập hàng ít phát triển dần cũng là cách tốt.

Trên đây là kinh nghiệm buôn bán thiết bị điện thành công và các thủ tục pháp lý liên quan đến thành lập công ty kinh doanh thiết bị điện đã được Nam Việt Luật tổng hợp và hướng dẫn chi tiết. Nếu bạn còn thắc mắc về cách đăng ký mã ngành kinh doanh thiết bị điện, hãy liên hệ đến Nam Việt Luật để được hỗ trợ miễn phí.

Từ khóa liên quan:

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102