Kinh nghiệm thành lập công ty kinh doanh thủy sản

5 /5 của 88 đánh giá

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về các bước hay thủ tục mở công ty thì những những chia sẻ về kinh nghiệm thành lập công ty kinh doanh thủy sản chỉ trong 3 bước sau sẽ hữu ích với bạn

Kinh nghiệm thành lập công ty kinh doanh thủy sản – 3 bước cơ bản

Để thành lập một công ty kinh doanh thủy sản thì doanh nghiệp có thể tiến hành theo 3 bước như sau:

Bước 1: Chuẩn bị thông tin đầy đủ của công ty

Lựa chọn người đại diện theo pháp luật

  • Doanh nghiệp kinh doanh thủy sản cần có người đại diện pháp luật. Người đại diện pháp luật phải là người có kinh nghiệm, khả năng đảm trách vị trí quan trọng này, có năng lực chịu trách nhiệm, nghĩa vụ đối với công ty. Người đại diện có thể là giám đốc hay chủ tịch công ty. (Tham khảo thêm: Quy định về người đại diện theo pháp luật). 

Chọn ngành nghề kinh doanh

  • Lĩnh vực kinh doanh thủy sản có thể tiến hành đăng ký ở nhiều ngành nghề kinh doanh khác nhau. Một số ngành nghề phù hợp như: Chế biến, bảo quản thuỷ sản và các sản phẩm từ thuỷ sản; Khai thác thuỷ sản biển; SX giống thuỷ sản; Nuôi trồng thuỷ sản biển. (Tham khảo thêm: Danh mục ngành nghề đăng ký kinh doanh).
  • Ngoài ra, tùy thuộc vào tính chất và điều kiện từng ngành nghề, mà doanh nghiệp cũng cần đáp ứng thêm các điều kiện khác nhau, đây cũng là kinh nghiệm thành lập công ty kinh doanh thủy sản ở giai đoạn đầu rất quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. (Để biết kinh doanh thủy sản có thuộc ngành nghề kinh doanh không cần điều kiện hay không, bạn có thể tham khảo chi tiết tại: Quy định về ngành nghề kinh doanh không yêu cầu điều kiện).

Vốn điều lệ của công ty kinh doanh thủy sản.

  • Vốn điều lệ của công ty kinh doanh thủy sản cần kê khai sẽ tùy thuộc vào khả năng,  ý muốn của chủ công ty. (Tham khảo thêm: Vốn điều lệ là gì?).
  • Tuy nhiên, có một số trường hợp, nếu thuộc ngành nghề kinh doanh có quy định vốn pháp định thì phải kê khai vốn điều lệ ít nhất là bằng với mức vốn pháp định đã được quy định. (Tham khảo thêm: Danh sách ngành nghề kinh doanh yêu cầu vốn pháp định).

Chọn loại hình công ty kinh doanh thủy sản

  • Công ty kinh doanh thủy sản sẽ hoạt động dựa trên một trong những loại hình doanh nghiệp như hợp danh, cổ phần, trách nhiệm hữu hạn hoặc tư nhân. Doanh nghiệp hãy đánh giá tình trạng của công ty mình, rồi đưa ra lựa chọn hình thức phù hợp nhất. (Tham khảo thêm: Ưu điểm và nhược điểm các loại hình doanh nghiệp)

 Đặt tên cho công ty kinh doanh thủy sản

  • Công ty bánh kẹo cần có tên riêng để thể hiện thương hiệu và phân biệt với các công ty khác. Tên công ty không giống, trùng lặp hoặc gây nhầm lẫn với các công ty đã đăng ký kinh doanh trước đó. Tên không được vi phạm các quy định chung của pháp luật về tên doanh nghiệp. (Tham khảo chi tiết hơn: Cách đặt tên công ty đúng pháp luật).

Đặt địa chỉ của công ty kinh doanh thủy sản

  • Địa chỉ của công ty kinh doanh thủy sản là thủ tục cần thiết, bởi một công ty sẽ không thể đi vào hoạt động nếu không có trụ sở. Do vậy, hãy chọn một địa chỉ công ty ở trong lãnh thổ Việt Nam đáp ứng những quy định của pháp luật như là địa chỉ chính xác, không dùng địa chỉ ảo. (Tham khảo ngay: Cách đặt địa chỉ công ty).

Bước 2: Làm hồ sơ đăng ký thành lập công ty kinh doanh thủy sản

Một trong những kinh nghiệm thành lập công ty kinh doanh thủy sản được nhiều người quan tâm nhất đó chính là kinh nghiệm về làm hồ sơ mở doanh nghiệp theo đúng quy định. Thông thường, hồ sơ này gồm những thủ tục chi tiết như sau:

  • Văn bản có nội dung cụ thể về các điều lệ công ty.
  • Danh sách thành viên, cổ đông của công ty, kèm theo thông tin đầy đủ.
  • Giấy đề nghị Sở KH & ĐT cấp giấy phép thành lập doanh nghiệp kinh doanh thủy sản.
  • Giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu, thẻ căn cước công dân (bản sao có công chứng). Trường hợp, nếu là một tổ chức mở doanh nghiệp kinh doanh thủy sản thì cần thêm tài liệu chứng minh tư cách pháp lý như giấy phép đăng ký kinh doanh...
  • Giấy ủy quyền cho Nam Việt Luật tiến hành. (Tham khảo chi tiết hơn: Hồ sơ thành lập công ty).

Bước 3: Hoàn tất các thủ tục cần thiết sau khi mở doanh nghiệp kinh doanh thủy sản

Ngoài kinh nghiệm thành lập công ty kinh doanh thủy sản thì những kinh nghiệm sau khi công ty đi vào hoạt động cũng có tác dụng rất lơn cho doanh nghiệp, do vậy, hãy lưu ý:

Đăng ký chữ ký số điện tử

  • Chữ ký điện tử sẽ phục vụ mục đích nộp thuế online, do vậy chủ doanh nghiệp kinh doanh thủy sản cần tiến hành mua chữ ký số để việc đóng thuế thuận lợi hơn.

Công bố thông tin công ty

  • Doanh nghiệp công bố thông tin đăng kỹ của công ty kinh doanh thủy sản lên cổng thông tin điện tử quốc gia đúng thời hạn, đúng quy định.

 Mở tài khoản ngân hàng cho công ty

  • Chủ công ty kinh doanh thủy sản cần tiến hành mở tài khoản ngân hàng để tiến hành giao dịch. Khi đến ngân hàng cần mang theo chứng minh nhân dân, con dấu công ty cũng như giấy phép đăng ký công ty. Cần báo tài khoản ngân hàng này cho Sở KH & ĐT

Khắc con dấu và công bố mẫu dấu của công ty kinh doanh thủy sản

  • Công ty sau khi có mã số thuế thì thực hiện khắc con dấu tròn, con dấu cần có mã số thuế và tên công ty. Sau đó, tiếp tục công bố mẫu dấu công khai.

Thực hiện việc góp vốn

  • Công ty kinh doanh thủy sản thực hiện việc góp vốn trong vòng 3 tháng , kể từ ngày có giấy phép kinh doanh hợp lệ.

 Các loại thuế phải đóng và kê khai

  • Sau khi đi vào hoạt động thì việc kê khai cũng như đóng thuế đầy đủ cần tiến hành theo đúng quy định. Thông thường một doanh nghiệp kinh doanh thủy sản sẽ phải kê khai và đóng những loại thuế như thuế môn bài, thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập công ty.

Thuê dịch vụ kế toán và thuê kế toán

  • Doanh nghiệp kinh doanh thủy sản có thể xem xét việc thuê dịch vụ kế toán tại công ty Nam Việt Luật nếu cần người tiến hành tính toán sổ sách cho mình nếu chưa muốn thuê nhân viên kế toán.

Phát hành hóa đơn và treo bảng hiệu công ty

  • Ngoài những vấn đề trên, doanh nghiệp kinh doanh thủy sản cũng phải tiến hành làm và treo bảng hiệu công ty. Bên cạnh đó là phát hành hoặc mua hóa đơn để sử dụng theo quy định.

 Trên đây là những kinh nghiệm thành lập công ty kinh doanh thủy sản được tổng kết lại, hy vọng sẽ hữu ích với bạn. Nếu còn điều gì băn khoăn cần tư vấn, hãy liên hệ đến Nam Việt Luật để được hỗ trợ!

Từ khóa liên quan:

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102