Kinh nghiệm thành lập công ty sản xuất đồ uống

5 /5 của 512 đánh giá

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về hồ sơ, thủ tục cần thiết để mở công ty sản xuất đồ uống thì có thể tham khảo ngay những kinh nghiệm thành lập công ty sản xuất đồ uống được nhiều doanh nghiệp áp dụng thành công dưới đây.

I/ Kinh nghiệm về hồ sơ đăng ký thành lập công ty sản xuất đồ uống

Hồ sơ thành lập công ty sản xuất đồ uống là thủ tục quan trọng cần chuẩn bị đầy đủ. Doanh nghiệp cần soạn thảo đầy đủ giấy tờ sau:

  • Bản điều lệ của doanh nghiệp sản xuất đồ uống.
  • Nội dung về thông tin và tất cả các thành viên cũng như cổ đông cùng mở công ty sản xuất đồ uống.
  • Giấy đề nghị cơ quan đăng ký kinh doanh cấp giấy phép đăng ký công ty sản xuất đồ uống.
  • Bản sao có công chứng của các giấy tờ như chứng minh nhân dân, hộ chiếu, thẻ căn cước công dân. Trường hợp là tổ chức mở công ty SX đồ uống thì kèm theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hay quyết định mở công ty.
  • Giấy ủy quyền cho Nam Việt Luật thực hiện.

>>> Hồ sơ nộp cho Sở KH & ĐT 

II/ Kinh nghiệm về điều kiện cần đáp ứng khi mở công ty sản xuất đồ uống

  • Kinh nghiệm thành lập công ty sản xuất đồ uống quan trọng mà doanh nghiệp cần lưu ý là phải đáp ứng những yêu cầu cơ bản về điều kiện kinh doanh. Như vậy, mới được cấp giấy phép đủ điều kiện kinh doanh sản xuất đồ uống.
  • Thông thường, một doanh nghiệp sản xuất đô uống sẽ cần đáp ứng những yêu cầu về địa điểm tiến hành sản xuất đồ uống cũng như cơ sở vật chất, thiết bị máy móc đảm bảo chất lượng, an toàn.
  • Ngoài ra, sau khi xin cấp giấy phép đủ điều kiện kinh doanh, doanh nghiệp còn phải tiến hành công bố chất lượng đồ uống theo tiêu chuẩn. Đảm bảo chất lượng và vấn đề về sinh an toàn thực phẩm.

III/ Kinh nghiệm thành lập công ty sản xuất đồ uống – Những thủ tục cần thiết

Những kinh nghiệm thành lập công ty sản xuất đồ uống gồm những vấn đề như sau:

1. Kinh nghiệm về việc lựa chọn người đại diện theo pháp luật

  • Người đại diện của công ty sản xuất đồ uống phải đáp ứng những yêu cầu cơ bản theo đúng quy định, không thuộc đối tượng bị hạn chế làm người đại diện. Đặc biệt, vì người đại diện sẽ là người có trách nhiệm, nghĩa vụ đối với hoạt động của công ty nên hãy chọn người phù hợp nhất. (Tham khảo thêm: Quy định về người đại diện theo pháp luật ).

2. Kinh nghiệm chọn loại hình công ty sản xuất đồ uống

  • Chọn loại hình công ty là một trong những kinh nghiệm thành lập công ty sản xuất đồ uống doanh nghiệp phải lưu ý. Bởi loại hình công ty có nhiều loại và mỗi loại sẽ có những ưu điểm riêng để giúp doanh nghiệp phát triển. Hãy cân nhắc xem điều kiện, khả năng hay hình thức phát triển của công ty sản xuất đồ uống sẽ phù hợp với loại hình nào. (Tham khảo ngay: Ưu đim và nhưc đim các loi hình doanh nghip).

3. Kinh nghiệm chọn ngành nghề kinh doanh

  • Doanh nghiệp phải chọn ngành nghề đăng ký kinh doanh đối với sản xuất đồ uống sao cho phù hợp, thể hiện được mục đích kinh doanh. Có thể tham khảo như SX đồ uống không cồn, nước khoáng, SX rượu vang hay SX bia và mạch nha ủ men bia...(Tham khảo thêm: Danh mục ngành nghề đăng ký kinh doanh).
  • Ngoài ra, nếu ngành nghề kinh doanh  sản xuất đồ uống là ngành nghề kinh doanh có điều kiện thì phải đáp ứng tốt những điều kiện đó mới mở công ty. (Tham khảo thêm: Quy định về ngành nghề kinh doanh không yêu cầu điều kiện).

4. Kinh nghiệm về đặt tên cho công ty sản xuất đồ uống

  • Tên của công ty sản xuất đồ uống là tên riêng, không giống, không trùng, không gây nhầm lẫn với tên của các công ty khác. Tên có cấu trúc đúng, không chứ từ thiếu văn hóa. (Tham khảo chi tiết hơn: Cách đặt tên công ty).

5. Kinh nghiệm đặt địa chỉ công ty sản xuất đồ uống

  • Địa chỉ của doanh nghiệp sản xuất đồ uống phải là địa chỉ thật, chính xác, nằm trong lãnh thổ Việt Nam. Không dùng địa chỉ ảo, giả, địa chỉ không đặt ở nơi hạn chế hoặc cấm đặt địa chỉ kinh doanh. (Tham khảo ngay: Cách đặt địa chỉ công ty).

6. Kinh nghiệm về các loại vốn của công ty sản xuất đồ uống.

  • Hiện nay, khi mở một công ty sản xuất đồ uống, doanh nghiệp cần lưu ý đến những loại vốn cần thiết ví dụ như vốn điều lệ, vốn pháp định, vốn ký quỹ. Nếu ngành nghề sản xuất đồ uống có yêu cầu vốn pháp định thì cần đăng ký vốn điều lệ  tối thiểu bằng với vốn pháp định, còn nếu không có quy định vốn pháp định thì doanh nghiệp sản xuất đồ uống có thể kê khai vốn điều lệ tùy vào điều kiện, khả năng của mình. (Tham khảo ngay: Vốn tối thiểu để thành lập công ty là bao nhiêu?).

7. Kinh nghiệm khắc con dấu và công bố mẫu con dấu

  • Công ty sản xuất đồ uống cần có con dấu riêng, do vậy hãy tiến hành thiết kế và khắc mẫu dấu tròn của công ty. Sau đó làm thủ tục công bố mẫu con dấu trên cổng thông tin

8. Kinh nghiệm đăng ký chữ ký số điện tử

  • Doanh nghiệp nên thực hiện đăng ký mua chữ ký số điện tử để tiến hành đóng thuế online được thuận lợi.

9. Kinh nghiệm về việc góp vốn

  • Nếu doanh nghiệp sản xuất đồ uống có thực hiện việc góp vốn thì cần tiến hành trong vòng 3 tháng (90 ngày), sau khi mở công ty.

10. Kinh nghiệm về việc công bố thông tin công ty

  • Sau khi có giấy phép đăng ký công ty, doanh nghiệp sản xuất đồ uống thực hiện khai báo và công bố thông tin đăng ký cụ thể lên cổng thông tin điện tử quốc gia trong vòng 30 ngày.

11. Kinh nghiệm về các loại thuế phải đóng

  • Công ty sản xuất đồ uống đóng các loại thuế như thuế môn bài, thuế giái trị gia tăng và thuế thu nhập của doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật.

12. Kinh nghiệm phát hành hóa đơn

  • Doanh nghiệp thực hiện thông báo việc phát hành hóa đơn, in hóa đơn lần đầu để sử dụng theo quy định. Trường hợp không phát hành có thể mua hóa đơn từ cơ quan thuế để sử dụng.

13. Kinh nghiệm mở tài khoản ngân hàng giao dịch

  • Chủ công ty sản xuất đồ uống hay người đại diện của công ty mang theo con dấu, giấy phép đăng ký kinh doanh và chứng minh nhân dân hay hộ chiếu đến ngân hàng giao dịch để mở tài khoản ngân hàng.

14. Kinh nghiệm làm dịch vụ kế toán và thuê kế toán

  • Doanh nghiệp sản xuất đồ uống có thể tiến hành thuê dịch vụ kế toán tại Nam Việt Luật nếu vẫn chưa có kế toán thực hiện công việc kế toán cho công ty.

Mong rằng những kinh nghiệm thành lập công ty sản xuất đồ uống trên đây sẽ hữu ích với bạn. Liên hệ đến Nam Việt Luật ngay nếu cần hỗ trợ bất cứ vấn đề nào nhé!

Từ khóa liên quan: Công ty sản xuất

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102