Kinh nghiệm thành lập công ty thiết kế nội thất

5 /5 của 51 đánh giá

Bạn muốn mở một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thiết kế nội thất? Bạn cần tìm hiểu về hồ sơ, thủ tục liên quan để mở công ty? Hãy tham khảo ngay những kinh nghiệm thành lập công ty thiết kế nội thất mà Nam Việt Luật tổng kết trong bài viết sau.

I/ Kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty thiết kế nội thất

Để mở một công ty thiết kế nội thất, thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ những thủ tục và hồ sơ liên quan để xin giấy phép mở công ty. Một hồ sơ đăng ký doanh nghiệp gồm những thủ tục cụ thể như sau:

  • Thẻ căn cước bản sao, chứng minh nhân dân bản sao, hộ chiếu bản sao. Ngoài ra, nếu đối tượng mở công ty thiết kế nội thất là tổ chức thì cần cung cấp thêm tài liệu chứng minh tư cách pháp nhân của tổ chức đó là hoạt động hợp pháp hoặc có thể cung cấp giấy chứng nhận đăng ký công ty.
  • Văn bản về nội dung điều lệ của công ty thiết kế nội thất.
  • Danh sách thành viên, cũng như các cổ đông của công ty, kèm theo thông tin đầy đủ.
  • Giấy đề nghị phòng đăng ký kinh doanh cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp theo mẫu.

>>> Hoặc chỉ cần ủy quyền cho Nam Việt Luật giúp bạn hoàn thành hồ sơ.

II/ Kinh nghiệm về phương thức mở công ty thiết kế nội thất

Để mở công ty thiết kế nội thất, một doanh nghiệp có thể mở theo những phương thức cơ bản như:

III/ Một số kinh nghiệm thành lập công ty thiết kế nội thất quan trọng

Khi mở một công ty thiết kế nội thất, bạn cần lưu ý những kinh nghiệm quan trọng sau:

1. Kinh nghiệm về việc lựa chọn người đại diện theo pháp luật

  • Khi chọn người đại diện pháp luật cho công ty thiết kế nội thất, bạn cần chọn người đáp ứng những quy định của pháp luật về người đại diện. Hơn nữa, người đại diện phải là người có đủ khả năng, kinh nghiệm, kiến thức thì mới có khả năng phát triển công ty. Tuy nhiên, doanh nghiệp có thể thay thế người đại diện công ty sau khi thành lập. (Tham khảo ngay: Quy định về người đại diện theo pháp luật).

2. Kinh nghiệm đặt địa chỉ công ty thiết kế nội thất

  • Công ty thiết kế nội thất cần đặt ở địa chỉ cụ thể, chính xác, địa chỉ công ty không được là địa chỉ ảo, hay địa chỉ không tồn tại bên trong lãnh thổ Việt Nam. Ngoài ra, nếu doanh nghiệp thuê văn phòng hay thuê đất để đặt trụ sở chính thì cần cung cấp các loại giấy tờ chứng minh quyền sử dụng hợp lệ. Địa chỉ công ty không được đặt ở những nơi không có chức năng phục vụ việc kinh doanh như nhà chung cư, nhà tập thể phục vụ mục đích sinh sống. (Để biết cách đặt địa chỉ công ty hợp lệ, mời bạn tham khảo ngay: Cách đặt địa chỉ công ty).

3. Kinh nghiệm về vốn điều lệ của công ty thiết kế nội thất.

  • Pháp luật Việt Nam quy định tối đa hay tối thiểu về mức vốn điều lệ mà công ty thiết kế nội thất phải đăng ký. Do vậy, doanh nghiệp có thể đăng ký mức vốn điều lệ theo khả năng, điều kiện của công ty. (Tham khảo thêm: : Vốn điều lệ là gì?).
  • Ngoài ra, đối với các loại vốn khác nếu có quy định riêng thì cũng phải đáp ứng đầy đủ. (Tham khảo ngay: Danh sách ngành nghề kinh doanh yêu cầu vốn pháp định).

4. Kinh nghiệm về đặt tên cho công ty thiết kế nội thất

  • Công ty thiết kế nội thất cần được đặt tên riêng phù hợp. Như vậy sẽ thể hiện được thương hiệu của công ty trong tương lai. Ngoài ra,  tên công ty sẽ phải tuân theo một số quy định của pháp luật như không giống hoặc trùng với công ty khác, tên cần có đủ cấu trúc, tên không chưa từ ngữ cấm... (Tham khảo thêm: Cách đặt tên công ty).

5. Kinh nghiệm chọn ngành nghề kinh doanh

  • Ngành nghề để tiến hành kinh doanh là một trong những kinh nghiệm thành lập công ty thiết kế nội thất doanh nghiệp nên lưu ý. Bởi bạn cần chọn ngành nghề phù hợp với mục đích tiến hành thiết kế nội thất, cùng với mã ngành cụ thể để đăng ký với cơ quan quản lý có thẩm quyền. (Tham khảo ngay để biết thiết kế nội thất có thuốc ngành nghề kinh doanh không cần điều kiện hay không: Quy định về ngành nghề kinh doanh không yêu cầu điều kiện)

6. Kinh nghiệm chọn loại hình công ty thiết kế nội thất

  • Loại hình của công ty thiết kế nội thất cần phù hợp với điều kiện, tính chất và mục đích phát triển của công ty. Do vậy, bạn hãy cân nhắc kỹ lưỡng. Hiện nay, có 4 loại hình doanh nghiệp có thể lựa chọn để xây dựng như loại hình công ty hợp danh, loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn, loại hình công ty tư nhân và loại hình công ty cổ phần. (Tham khảo thêm để hiểu hơn: Ưu điểm và nhược điểm các loại hình doanh nghiệp).

7. Kinh nghiệm về việc góp vốnvào công ty thiết kế nội thất

  • Kinh nghiệm thành lập công ty thiết kế nội thất cũng cần lưu ý không kém đó là việc góp vốn vào công ty. Doanh nghiệp cần tiến hành góp vốn trong tối đa 90 ngày sau khi có giấy phép kinh doanh hợp lệ.

8. Kinh nghiệm mở tài khoản ngân hàng giao dịch

  • Người đại diện của công ty hoặc chủ công ty ra ngân hàng để làm tài khoản ngân hàng giao dịch cho công ty thiết kế nội thất. Chỉ cần mang theo giấy đăng ký doanh nghiệp, con dấu và chứng minh nhân dân.

9. Kinh nghiệm đăng ký chữ ký số điện tử

  • Doanh nghiệp thiết kế nội thất thực hiện việc đăng ký mua chữ ký số điện tử ở cơ quan quản lý có thẩm quyền để tiến hành nộp thuế online.

10. Kinh nghiệm làm dịch vụ kế toán và thuê kế toán

  • Việc tiến hành làm sổ sách, kế toán cho công ty là không thể thiếu sau khi thành lập công ty. Do vậy, công ty thiết kế nội thất nên thuê một kế toán viên về làm việc. Còn nếu chưa đủ hoặc chưa muốn thuế kê toán thì doanh nghiệp có thể tham khảo dịch vụ kế toán thuê ở Nam Việt Luật.

11. Kinh nghiệm về hoàn thành thủ tục sau khi công ty thiết kế nội thất có giấy phép kinh doanh.

Sau khi công ty đi vào hoạt động thì doanh nghiệp cần:

  • Tiến hành phát hành hóa đơn, khắc con dấu tròn, công bố mẫu dấu tròn.
  • Tiến hành lên cổng thông tin quốc gia và công bố thông tin đăng ký của công ty thiết kế nội thất lên đó. Việc này cần tiến hành trong 30 ngày.
  • Đăng ký chữ ký số và đăng ký mở tài khoản ngân hàng.
  • Treo bảng hiệu của công ty, kê khai, đóng thuế.

12. Kinh nghiệm về các loại thuế phải đóng

  • Khi công ty thiết kế nội thất được thành lập và đi vào kinh doanh, doanh nghiệp cần đóng những loại thuế như thuế môn bài, thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập của doanh nghiệp hàng năm.

Hy vọng những kinh nghiệm thành lập công ty thiết kế nội thất được Nam Việt Luật tổng hợp trên đây sẽ hữu ích với bạn. Nếu còn vấn đề gì cần hỗ trợ, hãy liên hệ ngay đến Nam Việt Luật!

Từ khóa liên quan: Thiết kế

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102