Kinh nghiệm thành lập công ty xuất khẩu lao động

5 /5 của 143 đánh giá

Trình tự thành lập công ty xuất khẩu lao động như thế nào? Lĩnh vực xuất lao động có phải là nghành nghề kinh doanh có điều kiện không? Nếu bạn đang băn khoăn những vấn đề này thì bài viết sau đây, Nam Việt Luật sẽ làm rõ thủ tục mở công ty xuất khẩu lao động, cũng như kinh nghiệm thành lập công ty xuất khẩu lao động thành công để bạn tham khảo và thực hiện.

I/ Kinh nghiệm thành lập công ty xuất khẩu lao động thành công

Để thành lập một công ty xuất khẩu lao động Việt Nam ra nước ngoài thì bạn hãy lưu ý những vấn đề sau:

1. Kinh nghiệm về chuẩn bị thông tin công ty:

Thông tin công ty là một trong những thủ tục quan trọng cần chuẩn bị khi mở công ty. Doanh nghiệp cần chuẩn bị những thông tin sau:

  • Vốn điều lệ của doanh nghiệp: Xuất khẩu lao động là ngành nghề quy định vốn pháp định, mức vốn pháp định tối thiểu là 5 tỷ đồng, do vậy công ty xuất khẩu lao động của bạn sẽ phải đăng ký mức vốn điều lệ tối thiểu là 5 tỷ đồng. (Tham khảo thêm: Vốn điều lệ là gì ).
  • Đặt tên cho doanh nghiệp: Bạn cần tiến hành đặt tên cho công ty xuất khẩu lao động đúng theo quy định, tên công ty phải là tên riêng không trùng lặp, đủ cấu trúc, tên đảm bảo văn hóa, không trái thuần phong mỹ tục. (Tham khảo chi tiết hơn: Cách đt tên công ty).
  • Lựa chọn loại hình công ty: Doanh nghiệp phải có loại hình công ty phù hợp với tính chất, hoạt động của công ty. Một số hình thức công ty thường được lựa chọn hiện nay gồm trách nhiệm hữu hạn, cổ phần, tư nhân và hợp danh. (Tham khảo thêm: Các loại hình công ty).
  • Đặt địa chỉ công ty: Doanh nghiệp cần có địa chỉ công ty thật, không được dùng địa chỉ ảo, địa chỉ đầy đủ về số nhà, hẻm, quận, phường, tình, thành phố... Nếu doanh nghiệp chưa có điều kiện có thể tận dụng nhà riêng (độc lập, ko phải nhà chung cư) để đặt trụ sở chính và làm địa chỉ công ty. (Tham khảo ngày: Cách đặt địa chỉ công ty).
  • Người đại diện theo pháp luật: Công ty xuất khẩu lao động hãy chọn người đại diện pháp luật thích hợp, có đủ khả năng, trình độ, trách nhiệm. Có thể để cho giám đốc, tổng giám đốc, chủ tịch làm người đại diện, hoặc thuê người có khả năng và trình độ về làm người đại diện. Ngoài ra, người đại diện cũng cần đáp ứng những quy định riêng, doanh nghiệp cần lưu ý kỹ. (Tham khảo thêm: Quy định về người đại diện theo pháp luật ).
  • Ngành nghề kinh doanh: Xuất khẩu lao động là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, do đó, doanh nghiệp phải đáp ứng đủ điều kiện ngành nghề khi muốn mở công ty.

2. Kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty xuất khẩu lao động

Hồ sơ để đăng ký thành lập công ty xuất khẩu lao động gồm những thủ tục cơ bản như sau:

  • Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty xuất khẩu lao động.
  • Thông tin và danh sách của cổ đông cùng thành viên công ty.
  • Văn bản chứa nội dung về điều lệ công ty.
  • Chứng minh nhân dân bản sao, hộ chiếu bản sao, thẻ căn cước bản sao. Giấy chứng nhận đăng ký của công ty bả sao (nếu là tổ chức).
  • Giấy ủy quyền cho Nam Việt Luật tiến hành nếu chủ doanh nghiệp không thể trực tiếp tiến hành.
  • Hồ sơ nộp lên cho Phòng ĐK kinh doanh tại Sở Kế hoạch và đầu tư.

3. Kinh nghiệm hoàn thành thủ tục sau khi mở công ty

Sau khi mở công ty xuất khẩu lao động thì doanh nghiệp cần:

  • Lên cổng thông tin điện tử quốc gia và công bố về việc đăng ký công ty trong 30 ngày từ khi có giấy phép mở công ty.
  • Tiến hành phát hành hóa đơn giá trị gia tăng.
  • Tiến hành treo biển hiệu công ty.
  • Tiến hành khắc con dấu và công bố mẫu dấu.
  • Tiến hành kê khai thuê và đóng các loại thuế ban đầu.

4. Kinh nghiệm xin giấy phép đủ điều kiện kinh doanh ngành nghề xuất khẩu lao động

Điều kiện cần đảm bảo: Để kinh doanh ngành nghề xuất khẩu lao động, doanh nghiệp cần đảm bảo:

  • Doanh nghiệp phải thành lập công ty vốn Việt Nam 100%.
  • Vốn pháp định tối thiểu cần có là 5 tỷ VNĐ, vốn ký quỹ tối thiểu là 1 tỷ VNĐ. (Tham khảo thêm: Danh sách ngành nghề kinh doanh yêu cầu vốn pháp định).
  • Cung cấp đề án xuất khẩu người lao động Việt Nam đi làm việc tại nước ngoài.
  • Bộ máy chuyên trách có kiến thức để bồi dưỡng cho người Việt Nam đi nước ngoài lao động.
  • Người đại diện cho công ty xuất khẩu phải có trình độ đại học trở lên, kinh nghiệm đưa lao động đi nước ngoài làm việc tối thiểu 3 năm.

Thủ tục xin giấy phép đủ điều kiện kinh doanh lĩnh vực xuất khẩu lao động: Khi đã đảm bảo đủ điều kiện cần thiết, doanh nghiệp làm hồ sơ xin cấp giấy phép tiến hành xuất khẩu lao động theo luật.

II/ Một số kinh nghiệm khác khi mở công ty xuất khẩu lao động

Bên cạnh những kinh nghiệm thành lập công ty xuất khẩu lao động thì doanh nghiệp cũng nên lưu ý một số kinh nghiệm sau khi mở công ty hữu ích như:

  • Kinh nghiệm về đóng thuế: Doanh nghiệp xuất khẩu lao động phải đóng các loại thuế như thuế giá trị gia tăng, thuế môn bài, thuế thu nhập và thuế xuất khẩu.
  • Kinh nghiệm về đăng ký chữ ký số: Doanh nghiệp nên mua chữ ký điện tử để phục vụ cho việc đóng thuế thuận lợi hơn. Sau đó dùng chữ ký số này để đóng thuê online.
  • Kinh nghiệm về mở tài khoản ngân hàng của công ty: Người đại diện pháp luât của công ty mang Chứng minh nhân dân, giấy phép đăng ký công ty và con dấu ra ngân hàng giao dịch để mở tài khoản ngân hàng của công ty.
  • Kinh nghiệm làm kế toán và thuê dịch vụ kế toán: Nếu công ty không đủ điều kiện để thuê một người làm kế toán riêng thì có thể tiến hành thuê dch v kế toán ở Nam Việt Luật.

Trên đây là chi tiết thủ tục thành lập công ty xuất khẩu lao động mà doanh nghiệp nên tham khảo để thực hiện trình tự mở công ty xuất khẩu lao động thành công. Nếu còn vướng mắc hay cần tư vấn thêm về kinh nghiệm thành lập công ty xuất khẩu lao động. Hãy liên hệ cho Nam Việt Luật, để được hỗ trợ giải đáp cụ thể nhé!

Từ khóa liên quan:

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102