Mã số kinh doanh và mã số thuế của doanh nghiệp và hộ kinh doanh

5 /5 của 396 đánh giá

Doanh nghiệp và hộ kinh doanh sau khi được thành lập sẽ có mã số đăng ký kinh doanh và mã số thuế. Nhưng mã số kinh doanh và mã số thuế của doanh nghiệp, hộ kinh doanh được nhận biết như thế nào? Mã số kinh doanh và mã số thuế của doanh nghiệp và hộ kinh doanh được thể hiện ở đâu?
Sau đây công ty Nam Việt Luật sẽ giới thiệu với các bạn những thông tin về mã số kinh doanh và mã số thuế của doanh nghiệp, hộ kinh doanh một cách cụ thể như sau:

>>>Xem thêm: Đăng ký giấy phép kinh doanh hết bao nhiêu tiền?<<<

Mã số kinh doanh 

  • Khi cá nhân, tổ chức muốn hoạt động đầu tư kinh doanh thì theo quy định pháp luật phải đăng ký kinh doanh trước, sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thì mới được phép hoạt động.
  • Có nhiều hình thức kinh doanh để lựa chọn đăng ký sao cho phù hợp với quy mô, tính chất kinh doanh; và tương ứng với từng hình thức kinh doanh khi đăng ký thì sẽ được cấp giấy chứng nhận hoạt động kinh doanh của loại hình đó như giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Mã số kinh doanh của hộ kinh doanh

Trên giấy phép của hộ kinh doanh ở dưới dòng chữ "Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh "  sẽ là mã số kinh doanh.
Ví dụ như trong giấy phép dưới đây Mã số kinh doanh là 41O8036796
Mã số kinh doanh và mã số thuế

Mã số kinh doanh của doanh nghiệp

Mã số kinh doanh của doanh nghiệp chính là "Mã số doanh nghiệp " được thể hiện trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Mã số kinh doanh và mã số thuế của hộ kinh doanh, doanh nghiệp ?

Mã số thuế

  • Hộ kinh doanh, doanh nghiệp đã đăng ký hoạt động thì sẽ phát sinh các nghĩa vụ thuế và cơ quan thuế sẽ quản lý thông qua mã số thuế.
  • Đối với các loại hình doanh nghiệp khi thành lập công ty sau ngày 01/06/2010 thì Mã số doanh nghiệp cũng sẽ đồng thời là Mã số thuế của doanh nghiệp. Như ví dụ ở hình trên Mã số doanh nghiệp là 0314537155 thì đó cũng là mã số thuế của doanh nghiệp.
  • Còn các trường hợp thành lập hộ kinh doanh hoặc doanh nghiệp được thành lập trước 01/06/2010 sau khi có Giấy chứng nhận hộ kinh doanh, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp phải qua cơ quan thuế quản lý để đăng ký mã số thuế và sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký thuế theo mẫu như sau:

Mã số kinh doanh và mã số thuế của hộ kinh doanh, doanh nghiệp ?

  • Trong Giấy chứng nhận đăng ký thuế thì Mẫ số thuế chính là thông tin ở dòng đầu tiên " Mã số người nộp thuế"
  • Hiện nay các doanh nghiệp mà có hai loại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và Giấy chứng nhận đăng ký thuế thì có thể nộp hồ sơ thay đổi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lên Cơ quan đăng ký kinh doanh để hợp nhất mã số kinh doanh và mã số thuế thành một mã số chung đó là: "mã số doanh nghiệp".

>>> Xem thêm điều cần biết khi thành lập công ty <<<

Dịch vụ đăng ký kinh doanh tại Nam Việt Luật

  • Công ty Nam Việt Luật chuyên cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp hoặc thành lập hộ kinh doanh cá thể trọn gói từ tư vấn thủ tục, soạn thảo hồ sơ, gặp khách hàng ký hồ sơ, thay mặt khách hàng nộp và nhận kết quả hồ sơ, sau đó giao kết quả đến cho khách hàng.
  • Nếu quý khách hàng có nhu cầu thì hãy liên hệ này với công ty chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất, từ đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp nhất.
  • Các dịch vụ đăng ký kinh doanh tại Nam Việt Luật :

Đăng ký hộ kinh doanh cá thể
+ Thành lập công ty cổ phần
+ Thành lập công ty TNHH 1 thành viên

+ Thành lập công ty TNHH 2 thành viên trở lên
+ Thành lập công ty hợp danh
+ Thành lập doanh nghiệp tư nhân

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102