Ngành nghề cấm đầu tư kinh doanh

5 /5 của 518 đánh giá

Khi đăng ký đầu tư các nhà đầu tư cũng cần lưu ý những ngành nghề bị cấm đầu tư kinh doanh theo quy định của pháp luật. Có những trường hợp doanh nghiệp không nắm được những ngành nghề bị cấm nên khi hoạt động sẽ vướng phải những rắc rối của pháp luật. Đó là lý do mà các bạn nên tìm hiểu được những ngành nghề kinh doanh bị cấm đầu tư theo luật đầu tư để có cái nhìn chủ động cho công việc của mình. Dưới đây là một số ngành nghề kinh doanh bị cấm theo luật. Mời các bạn tham khảo chi tiết. Nếu sau khi tham khảo mà vẫn còn những vướng mắc chưa được giải đáp thì vui lòng liên hệ công ty Nam Việt Luật để được hỗ trợ tư vấn nhé.

Ngành nghề cấm đầu tư kinh doanh

Điều 6. Ngành, nghề cấm đầu tư kinh doanh

1. Cấm các hoạt động đầu tư kinh doanh sau đây:

a) Kinh doanh các chất ma túy theo quy định tại Phụ lục 1 của Luật này;

b) Kinh doanh các loại hóa chất, khoáng vật quy định tại Phụ lục 2 của Luật này;

c) Kinh doanh mẫu vật các loại thực vật, động vật hoang dã theo quy định tại Phụ lục 1 của Công ước về buôn bán quốc tế các loài thực vật, động vật hoang dã nguy cấp; mẫu vật các loại động vật, thực vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm Nhóm I có nguồn gốc từ tự nhiên theo quy định tại Phụ lục 3 của Luật này;

d) Kinh doanh mại dâm;

đ) Mua, bán người, mô, bộ phận cơ thể người;

e) Hoạt động kinh doanh liên quan đến sinh sản vô tính trên người.

2. Việc sản xuất, sử dụng sản phẩm quy định tại các điểm a, b và c khoản 1 Điều này trong phân tích, kiểm nghiệm, nghiên cứu khoa học, y tế, sản xuất dược phẩm, điều tra tội phạm, bảo vệ quốc phòng, an ninh thực hiện theo quy định của Chính phủ.


Từ khóa liên quan:

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102