Nhà đầu tư nước ngoài thành lập công ty kinh doanh trò chơi điện tử

5 /5 của 337 đánh giá

Kinh doanh trò chơi điện tử là một trong những lĩnh vực kinh doanh có điều kiện, do vậy khi nhà đầu tư nước ngoài thành lập công ty kinh doanh trò chơi điện tử thì cần đáp ứng những yêu cầu, điều kiện nhất định. Để hiểu hơn về vấn đề này cũng như nắm được quy trình thành lập công ty, mời bạn tham khảo bài viết sau.

1. Điều kiện cần đáp ứng khi nhà đầu tư nước ngoài thành lập công ty kinh doanh trò chơi điện tử tại Việt Nam

Đối với ngành nghề kinh doanh trò chơi điện tử thì khi chủ đầu tư của nước ngoài muốn mở công ty sẽ cần đáp ứng những điều kiện cơ bản bao gồm:

  • Tỉ lệ góp vốn: Tỉ lệ góp vốn vào công ty kinh doanh trò chơi điện tử của chủ đầu tư ở nước ngoài chỉ có thể ở mức không quá 49%. Tức là lĩnh vực này không cho phép chủ đầu tư ngoại quốc sỡ hữu quá 49% số cổ phần, vốn góp của công ty. Do vậy, doanh nhân ngoại quốc có thể tiến hành góp vốn với tỉ lệ từ 1% - 49%.
  • Phương thức đầu tư: Có 2 phương thức để nhà đầu tư nước ngoài thành lập công ty kinh doanh trò chơi điện tử tại Việt Nam đó là: Tiến hành liên doanh với doanh nghiệp đã có giấy phép kinh doanh lĩnh vực trò chơi điện tử ở Việt Nam bằng hình thức chuyển nhượng, mua cổ phần, vốn góp. Hoặc ký kết hợp đồng đầu tư từ 1% cho đến 49% số vốn vào Việt Nam để thành lập một công ty kinh doanh lĩnh vực trò chơi điện tử có vốn đầu tư của nước ngoài.
  • Doanh nhân Việt Nam: Chủ doanh nghiệp ở Việt Nam muốn mở loại hình công ty này thì phải đảm bảo về thẩm quyền kinh doanh, cung cấp các dịch vụ trò chơi điện tử được nhà nước, pháp luật cho phép.
  • Một số điều kiện khác: Khi kinh doanh trò chơi điện tử, doanh nghiệp cũng cần tuân thủ một số điều kiện khác như trang thiết bị đảm bảo chất lượng, hình ảnh phù hợp văn hóa Việt, trò chơi điện tử không vi phạm các quy định cấm, phải lành mạnh, thời gian hoạt động chỉ từ 8h – 22h, sau 22h không được hoạt động nữa; Ngoài ra, cần cách trường học tối thiểu 200m...

2. Quy trình thành lập công ty kinh doanh trò chơi điện tử có chủ đầu tư nước ngoài đầu tư

Để giúp nhà đầu tư nước ngoài thành lập công ty kinh doanh trò chơi điện tử ở tại Việt Nam thì có thể tiến hành theo quy trình cơ bản sau:

>>>Nếu thành lập doanh nghiệp bằng hình thức liên doanh, mua, chuyển nhượng phần vốn, cổ phần:

  • Bước 1: Xin giấy phép đăng ký doanh nghiệp để mở công ty kinh doanh trò chơi điện tử và công bố thông tin công ty.
  • Bước 2: Tiến hành đăng ký mua, bán cổ phần, phần vốn góp cho chủ đầu tư ngoại quốc tại cơ quan quản lý có thẩm quyền.
  • Bước 3: Chủ đầu tư quốc ngoại và chủ doanh nghiệp Việt Nam ký kết hợp đồng chuyển nhượng, bán cổ phần, vốn góp theo đúng quy định.

>>> Nếu mở doanh nghiệp bằng hình thức để doanh nhân ngoại quốc đầu tư trực tiếp để mở công ty kinh doanh trò chơi điện tử thì có thể áp dụng quy trình sau:

  • Bước 1: Làm hồ sơ đăng ký đầu tư, để doanh nhân của nước ngoài có thể đầu tư vào Việt Nam với tỉ lệ từ 1% - 49%.
  • Bước 2: Làm hồ sơ xin giấy phép đăng ký doanh nghiệp, thành lập công ty kinh doanh trò chơi điện tử có vốn đầu tư của nước ngoài và công bố thông tin công ty.

>>> Liên hệ đến Nam Việt Luật để được hướng dẫn chi tiết hơn về cách soạn thảo các loại hồ sơ xin giấy phép. Hoặc tham khảo chi tiết hơn tại bài: Hồ sơ thành lập công ty

3. Một số lưu ý khi thành lập công ty kinh doanh trò chơi điện tử có vốn quốc ngoại bạn nên biết

Khi thành lập công ty có vốn đầu tư của nước ngoài kinh doanh trò chơi điện tử, bạn sẽ phải lưu ý những vấn đề sau:

  • Hồ sơ xin các loại giấy phép như giấy phép đầu tư, giấy phép đăng ký doanh nghiệp cần soạn thảo đầy đủ, hợp lệ, như vậy mới được cấp giấy phép nhanh chóng. Nếu không sẽ bị từ chối với lý do được trình bày bằng văn bản cụ thể. Doanh nghiệp có thể ủy quyền cho Nam Việt Luật soạn thảo hồ sơ để tránh sai sót.
  • Ngoài việc xin giấy phép, doanh nghiệp còn cần chuẩn bị những thông tin cơ bản của công ty khi muốn mở công ty bao gồm: tên công ty, địa chỉ cụ thể của doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật, loại hình công ty, ngành nghề, mã ngành kinh doanh, Vốn điều lệ...
  • Hơn nữa, sau khi công ty đi vào hoạt động, công ty sẽ cần thực hiện khắc con dấu mẫu, công bố mẫu dấu, in hóa đơn, treo biển hiệu công ty, làm tài khoản ngân hàng, đăng ký chữ ký số, kê khai, nộp thuế...
  • Cuối cùng cần lưu ý nhất đó là doanh nghiệp phải xin giấy phép kinh doanh internet, trò chơi điện tử, game theo đúng quy định.

Hy vọng những thông tin về nhà đầu tư nước ngoài thành lập công ty kinh doanh trò chơi điện tử trên đây sẽ giúp doanh nghiệp thuận lợi hơn khi mở doanh nghiệp của mình. Vui lòng liên hệ đến Nam Việt Luật nếu có bất cứ băn khoăn nào cần giải đáp.

Từ khóa liên quan: Nước ngoài

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102