Những lưu ý khi thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp

5 /5 của 424 đánh giá
- Khi tiến hành thành lập công ty/doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp cần phải chuẩn bị địa chỉ trụ sở chính của công ty. Địa chỉ trụ sở công ty là nơi tiến hành giao dịch và liên lạc với khách hàng, đối tác. Địa chỉ trụ sở doanh nghiệp phải ở trên lãnh thổ Việt Nam. Vậy những lưu ý khi thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp là gì?
- Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa chỉ được xác định bằng số nhà, ngách, hẻm, ngõ, khi phố, đường, quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Và trong suốt quá trình hoạt động sản xuất của mình, sẽ có một vài lý do khách quan hoặc chủ quan mà doanh nghiệp có nhu cầu cần thay đổi địa chỉ trụ sở chính. Điều này bắt buộc, doanh nghiệp phải tiến hành các thủ tục thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh để thay đổi những thông tin trong giấy phép kinh doanh.
>>>Tham khảo thêm: Cách đặt địa chỉ công ty <<<
- Công ty Nam Việt Luật lưu ý với khách hàng những nội dung có liên quan trong quá trình tiến hành thay đổi địa chỉ trụ sở chính công ty như sau:

Thủ tục thay đổi địa chỉ trụ sở khác Tỉnh/Thành phố

Thủ tục làm việc tại cơ quan thuế khi thay đổi giấy đăng ký kinh doanh

  • Doanh nghiệp cần gửi văn thư tới cho cơ quan thuế trực tiếp quản lý để thông báo về việc di chuyển trụ sở chính;
  • Cần thực hiện thanh hủy hóa đơn nếu đã tiến hành đăng ký sử dụng;
  • Phải lập bản quyết toán thuế và bắt buộc thanh toán hết các khoản thuế còn phải nộp;
  • Lấ giấy xác nhận về việc đã hoàn tất thủ tục chuyển mã số khỏi tỉnh hoặc thành phố, sau đó đăng ký nộp thuế tại Cục thuế nơi doanh nghiệp chuyển trụ sở đến;

Thủ tục thay đổi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại cơ quan đăng ký kinh doanh thuộc sở kế hoạch đầu tư Tỉnh/Thành phố nơi có địa chỉ mới

- Chuẩn bị hồ sơ thay đổi địa chỉ công ty theo quy định; (Tham khảo hồ sơ tại: Thủ tục thay đổi địa chỉ công ty)
- Nộp hồ sơ tại phòng đăng ký kinh doanh và nhận biên nhận hồ sơ;
-Nhận kết quả thay đổi địa chỉ công ty;

Thủ tục thay đổi về con dấu

- Con dấu doanh nghiệp thông thường sẽ hiện thị nội dung thông tin về địa chỉ trụ sở chính, do đó khi thay đổi địa chỉ khác tỉnh hoặc thành phố, doanh nghiệp cần phải tiến hành khắc con dấu mới và cần thông báo mẫu dấu mới với cơ quan đăng ký kinh doanh cũng như với cơ quan thuế.

Thay đổi địa chỉ trụ sở chính khác quận/huyện

Cũng tương tự như việc thay đổi địa chỉ khác tỉnh hoặc thành phố, doanh nghiệp thay đổi địa chỉ sang quận hoặc huyện khác cần phải tiến hành chốt thuế với chi cục thuế đang trực tiếp quản lý và thông báo với chi cục thuế mới nơi mà doanh nghiệp dự định chuyển đến.
Vì doanh nghiệp đang sử dụng con dấu có quận/huyện vì vậy doanh nghiệp bắt buộc phải khắc lại con dấu. Trong trường hợp nếu con dấu của công ty không có hiện thị về quận/huyện thì doanh nghiệp không cần phải khắc lại con dấu.

Thay đổi địa chỉ cùng quận/huyện

- Khi doanh nghiệp tiến hành thay đổi địa chỉ trụ sở chính trong cùng khu vực quận hoặc huyện thì chỉ cần tiến hành thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh với cơ quan đăng ký kinh doanh. Đối với các thông tin trên con dấu thông thường sẽ không thay đổi, vì vậy doanh nghiệp không cần phải khắc lại dấu cũng như không phải làm thủ tục chốt thuế ở chi cục thuế cũ.
- Sau khi hoàn thành tất cả các thủ tục thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp sẽ nộp thêm tờ khai 08/MST với chi cục thuế trực tiếp quản lý trong vòng 10 ngày kể từ ngày thay đổi.
- Nếu quý khách vẫn còn thắc mắc và gặp khó khăn trong trình tự thay đổi địa chỉ trụ sở chính nói riêng và nội dung trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Hãy liên hệ ngay với công ty Nam Việt Luật, đội ngũ luật sư và nhân viên tư vấn của chúng tôi sẽ hướng dẫn và tư vấn cụ thể nhất cho quý khách hàng...

Từ khóa liên quan: Địa chỉ công ty

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102