Phạt bao nhiêu tiền nếu không đăng bố cáo doanh nghiệp?

5 /5 của 299 đánh giá
- Sau khi doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc sau khi thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp thì doanh nghiệp phải công bố nội dung đăng ký doanh nghiêp trên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia. Vậy sẽ phạt bao nhiêu tiền nếu không đăng bố cáo doanh nghiệp?
- Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia là trang thông tin điện tử chính thống để những tổ chức, cá nhân thực hiện đăng ký doanh nghiệp, công bố thông tin qua mạng điện tử. Đồng thời cơ quan đăng ký kinh doanh truy cập thông tin về đăng ký doanh nghiệp để phục vụ cho công tác cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Vậy phạt bao nhiêu tiền nếu không đăng bố cáo doanh nghiệp?

- Theo quy định mới nhất về xử lý vi phạm quy định về công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư. Các hành vi không công bố hoặc công bố không đúng thời hạn quy định nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo quy định bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng. Đồng thời có thêm biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc phải công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp đối với hành vi vi phạm trên.

Quy định trong luật về đăng bố cáo công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp cụ thể thế nào?

- Theo quy định của Luật doanh nghiệp và nghị định 78 hướng dẫn thủ tục thành lập công ty cổ phần , thành lập công ty TNHH, thành lập doanh nghiệp tư nhân, thành lập công ty hợp danh và các thủ tục thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp thì việc công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp được quy định như sau:
- Sau khi doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, thì phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục và phải trả phí theo quy định. Nội dung công bố bao gồm các nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và các thông tin sau đây:
+ Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.
+ Ngành, nghề kinh doanh;
-  Trong trường hợp thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, những thay đổi tương ứng phải được thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn quy định tại khoản 3 Điều này.
- Thời hạn thông báo công khai các thông tin về doanh nghiệp được thành lập hoặc thay đổi là 30 ngày, kể từ ngày được công khai.

Khi đăng ký thông tin trên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia, doanh nghiệp được gì?

- Đây là địa chỉ chính thống để bạn bố cáo và xác nhận doanh nghiệp của bạn được thành lập theo đúng quy định của nhà nước.
- Dịch vụ được đảm bảo liên tục tại bất kỳ địa điểm nào có kết nối mạng internet.
- Thông tin được cập nhật và chỉnh xửa một cách bài bản, khoa học và chính xác.
- Tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.
- Hoàn tất các thủ tục thành lập công ty nhanh chóng thông qua trang web.

Chức năng của cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia:

- Cập nhật cung cấp tới người dân cđúng các thông tin về doanh nghiệp, đăng ký doanh nghiệp trên cả nước.
- Hướng dẫn các nghiệp vụ đăng ký doanh nghiệp, hồ sơ và thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh.
- Tra cứu tên, đăng ký doanh nghiệp qua điện tử và thực hiện các quy định về công bố nội dung đăng ký thành lập doanh nghiệp.
- Sau khi thành lập công ty bạn cần tìm hiểu thêm những điều thủ tục cần thực hiện cũng như những loại thuế mà doanh nghiệp cần đóng tại bài viết dưới đây:
>>>Tham khảo: Những việc cần thực hiện sau khi thành lập công ty<<<
>>>Tham khảo: Những loại thuế cần đóng sau khi thành lập công ty<<<
- Như vậy nếu bạn không đăng ký công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp thì sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch đầu tư. Biện pháp khắc phục hậu quả là buộc doanh nghiệp phải công bố nội dung doanh nghiệp. Tức là doanh nghiệp vừa bị phạt vừa phải thực hiện công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp khi không thực hiện việc đăng bố cáo. Vì vậy nếu không có đủ thời gian và không am hiểu thủ tục thì có thể nhờ một công ty tư vấn chuyên nghiệp để thực hiện đúng các thủ tục theo quy định đề ra. Hãy liên hệ công ty Nam Việt Luật để được tư vấn và hỗ trợ thủ tục.

Từ khóa liên quan:

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102