Thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên

5 /5 của 156 đánh giá

Nếu bạn đang muốn tìm hiều về thủ tục thành lập chi nhánh công ty tnhh 2 thành viên thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé, sẽ rất hữu ích với bạn đấy.

I/ Thủ tục và quy trình thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên

Hiện nay, thủ tục thành lập chi nhánh cho công ty tnhh 2 thành viên cũng gần giống với thủ tục thành lập công ty. Cụ thể, để thuận lợi mở chi nhánh công ty, doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký kinh doanh đầy đủ và tiến hành theo quy trình sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập chi nhánh công ty

Hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh của công ty tnhh 2 thành viên gồm những thành phần sau:

– Thông báo thành lập chi nhánh của công ty tnhh 2 thành viên: Nội dung của thông báo bao gồm tên chi nhánh công ty; địa chỉ trụ sở của chi nhánh; thông tin người đứng đầu của chi nhánh; ngành nghề kinh doanh của chi nhánh; thông tin người đứng đầu chi nhánh.

– Quyết định thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên của chủ sở hữu công ty: Nội dung của quyết định bao gồm tên chi nhánh công ty; địa chỉ trụ sở của chi nhánh; thông tin người đứng đầu của chi nhánh; ngành nghề kinh doanh của chi nhánh; thông tin người đứng đầu chi nhánh.

– Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên của chủ sở hữu công ty: Nội dung quyết định bao gồm các thông tin tên của người đứng đầu chi nhánh; ngày tháng năm sinh; giới tính; quốc tịch; hộ khẩu thường trú; chỗ ở hiện tại; số CMND, thẻ căn cước hoặc hộ chiếu; ngày cấp; nơi cấp.;

– Bản sao hợp lệ CMND, thẻ căn cước hoặc Hộ chiếu người đứng đầu chi nhánh công ty.

Bước 2: Nộp hồ sơ thành lập chi nhánh lên Phòng đăng ký kinh doanh

– Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên mang hồ sơ đầy đủ những giấy tờ trên nộp lên Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch, đầu tư nơi đặt chi nhánh công ty.

Bước 3: Nhận giấy phép đăng ký kinh, thành lập chi nhánh

– Nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, trong vòng 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận hoạt động chi nhánh. Trường hợp hồ sơ sai sót, doanh nghiệp sẽ nhận thông báo để sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo đúng quy định.

Bước 4: Hoàn tất các thủ tục liên quan sau khi thành lập chi nhánh công ty

Vì việc thành lập chi nhánh công ty được xem là hoạt động đăng ký kinh doanh mới, do vậy, khi chi nhánh hoạt động, doanh nghiệp phải hoàn tất những thủ tục liên quan như:

– Tiến hành công bố nội dung đăng ký thành lập chi nhánh công ty tnhh 2 thành viên lên cổng thông tin điện tử quốc gia trong vòng 30 ngày kể từ ngày có giấy phép đăng ký kinh doanh để tránh bị xử phạt hành chính

– Thực hiện khắc con dấu riêng cho chi nhánh công ty. Bởi vì chi nhánh của công ty tnhh cũng cần có con dấu riêng nhằm mục đích thể hiện những giao dịch, hợp đồng của chi nhánh.

– Thực hiện kê khai và đóng thuế môn bài cũng như các loại thuế khác cho chi nhánh theo đúng định kỳ được pháp luật quy định. Đặc biệt việc kê khai thuế môn bài phải thực hiện trong vòng 30 ngày.

– Tiến hành treo bảng hiệu cho chi nhánh công ty, việc treo bảng hiệu cần sớm thực hiện, vì cơ quan thuế có thể tiến hành kiểm tra bất cứ lúc nào.

– Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể thực hiện đăng ký tài khoản ngân hàng, mua chữ ký số hoặc phát hành hóa đơn giá trị gia tăng cho chi nhánh nếu có nhu cầu.

II/ Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty uy tín tại Nam Việt Luật

Việc thành lập chi nhánh công ty tnhh 2 thành viên cần chuẩn bị nhiều hồ sơ, thủ tục, giấy tờ liên quan khá phức tạp. Tuy nhiên, bạn có thể đăng ký tư vấn thành lập chi nhánh công ty để không mất thời gian tìm hiểu những thủ tục này. Khi đăng ký dịch vụ thành lập chi nhánh công ty trọn gói của Nam Việt Luật, bạn sẽ được:

– Tư vấn chi tiết về các thông tin cần chuẩn bị liên quan đến công ty như tên công ty không trùng lặp, địa chỉ đặt trụ sở chính, loại hình doanh nghiệp, người đại diện pháp luật, ngành nghề đăng ký kinh doanh, hướng dẫn kê khai mức vốn điều lệ phù hợp nhất với doanh nghiệp. Bởi vì thông tin ban đầu của công ty rất quan trọng và có những quy định cần tuần thủ, nếu không đảm bảo sẽ không được cấp giấy phép kinh doanh.

– Đại diện cho khách hàng soạn thảo hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh công ty, đảm bảo hồ sơ đầy đủ, hợp lệ. Sau đó nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp lên Sở Kế hoạch và đầu tư rồi chờ lấy giấy phép mở công ty trả cho doanh nghiệp. (Quá trình này thường được hoàn tất trong khoảng 3 – 5 ngày).

– Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ được Nam Việt Luật thay mặt công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp lên cổng thông tin điện tử quốc gia, khắc con dấu công ty và công khai mẫu dấu đúng quy định và thời gian.

– Đặc biệt, đối với dịch vụ đăng ký thành lập chi nhánh công ty trọn gói , doanh nghiệp sẽ được Nam Việt Luật đại diện hoàn tất mọi thủ tục liên quan sau khi thành lập chi nhánh công ty, để đảm bảo công ty của khách hàng có thể thuận lợi đi vào hoạt động kinh doanh theo đúng quy định. Cụ thể như:

+ Đại diện doanh nghiệp thực hiện làm bảng hiệu công ty.

+ Đại diện khách hàng đăng ký tài khoản ngân hàng và báo số tài khoản lên Sở Kế hoạch và đầu tư.

+ Giúp doanh nghiệp mua chữ ký số và tiến hành thông báo phát hành hóa đơn.

+ Thay mặt doanh nghiệp đăng ký, nộp tờ kê khai thuế ban đầu một cách đầy đủ.

+ Tư vấn doanh nghiệp về thời hạn và cách thức góp vốn vào công ty sau khi thành lập.

– Đặc biệt, khách hàng đăng ký thành lập chi nhánh công ty tại Nam Việt Luật sẽ được tư vấn pháp lý miễn phí mọi vấn đề liên quan đến hoạt động pháp lý, giấy tờ liên quan trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh.

Hy vọng những chia sẻ về thủ tục, quy trình thành lập chi nhánh công ty tnhh 2 thành viên trên đây sẽ hữu ích với bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan cần tư vấn thêm, vui lòng liên hệ đến Nam Việt Luật để được hỗ trợ thêm.

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102