Thành lập công ty cho vay tài chính - Kinh nghiệm thành công

5 /5 của 121 đánh giá

Bạn đang có ý định thành lập công ty cho vay tài chính nhưng lại chưa có kinh nghiệm và không biết phải bắt đầu từ đâu? Cần làm những thủ tục, giấy tờ gì? Đừng quá lo lắng, hãy để Nam Việt Luật tư vấn cho bạn cách thành lập công ty cho vay tài chính một cách đầy đủ nhé!

1. Kinh nghiệm đặt địa chỉ công ty cho vay tài chính

- Khi thành lập công ty cho vay tài chính, bạn nên đặt tiêu chí tiết kiệm lên hàng đầu, để dành vốn cho các hoạt động khác của doanh nghiệp. Do đó, bạn có thể thuê văn phòng ảo, lấy địa chỉ nhà, mượn nhà người thân, bạn bè để làm địa chỉ đặt công ty. Địa chỉ đặt công ty cho vay tài chính cần chính xác, cụ thể, rõ ràng và một địa chỉ có thể đặt nhiều công ty khác nhau. (Tham khảo chi tiết tại bài: Cách đặt địa chỉ công ty).

2. Kinh nghiệm đặt tên công ty cho vay tài chính

Tên công ty cho vay tài chính đúng và phù hợp theo quy định phải có:

  • Tên công ty không trùng lặp, phải có tên riêng.
  • Không vi phạm các điều cấm về tên công ty theo quy định chung.
  • Cấu trúc tên đầy đủ về cả loại hình và tên riêng.

(Tham khảo chi tiết tại bài: Cách đặt tên công ty).

3. Lựa chọn loại hình công ty cho công ty cho vay tài chính

Hiện nay, có năm loại hình doanh nghiệp phổ biến, bao gồm: công ty tư nhân, công ty cổ phần, công ty hợp danh, công ty một thành viên, công ty hai thành viên trở lên. Theo Luật doanh nghiệp thì các loại hình công ty có đặc điểm đặc trưng như sau:

  • Công ty tư nhân: Là doanh nghiệp do một cá nhân làm chủ và phải chịu trách nhiệm bằng tài sản của mình cho tất cả các hoạt động của doanh nghiệp.
  • Công ty hợp danh: Là công ty có ít nhất 2 thành viên là chủ sở hữu chung, cùng nhau kinh doanh công ty. Ngoài thành viên hợp danh doamh nghiệp cũng có thể có thêm các thành viên góp vốn.
  • Công ty cổ phần: Là công ty mà vốn điều lệ được chia thành nhiều phần bằng nhau, gọi chung là cổ phẩn. Những người sỡ hữu cổ phần gọi là cổ đông, họ có thể là cá nhân, tổ chức. Số lượng cổ đông ít nhất của một công ty cổ phần phải là 3 người và không giới hạn số lượng tối đa.
  • Công ty một thành viên: Là loại hình công ty phải có tối thiểu một thành viên mới có thể thành lập được công ty:
  • Công ty hai thành viên trở lên: Là loại hình doanh nghiệp có ít nhất 2 thành viên, số lượng thành viên trong công ty không được vượt quá 50 người.

Khi thành lập doanh nghiệp cho vay tài chính, bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng để chọn loại hình công ty phù hợp nhất. (>>>Xem đầy đủ tại bài viết:"Tư vấn lựa chọn loại hình công ty".)

4. Kinh nghiệm về đăng ký ngành nghề kinh doanh công ty cho vay tài chính

Hiện nay, ngành nghề đăng kí kinh doanh gồm 2 loại chính:

  • Ngành nghề không yêu cầu điều kiện kinh doanh: Là doanh nghiệp không cần chuẩn bị chứng chỉ hành nghề hay các điều kiện về mức vốn pháp lý khi đăng kí kinh doanh.

(Tham khảo chi tiết ở bài: Quy định về ngành nghề kinh doanh không yêu cầu điều kiện).

  • Ngành nghề yêu cầu điều kiện kinh doanh: Là doanh nghiệp phải chuẩn bị chứng chỉ hành nghề hay các điều kiện về mức vốn điều lệ pháp định theo đúng pháp luật.

(Tham khảo chi tiết hơn: "Danh sách ngành nghề kinh doanh yêu cầu vốn pháp định". và:" Danh sách ngành nghề kinh doanh yêu cầu chứng chỉ hành nghề).

5. Lựa chọn mức vốn điều lệ khi thành lập công ty cho vay tài chính

  • Khi đăng ký kinh doanh, tùy thuộc vào ngành nghề kinh doanh mà quy định về vốn tối thiểu thành lập công ty sẽ khác nhau. Nếu là ngành nghề bình thường thì không có quy định về vốn điều lệ tối thiểu cần thiết. Tuy nhiên, nếu là ngành nghề kinh doanh yêu cầu về vốn pháp định thì phải có mức vốn điều lệ tối thiểu đúng theo như quy định của pháp luật. Để biết chi tiết mức vốn điều lệ cần thiết, bạn có thể để lại số điện thoại để được chuyên viên Nam Việt Luật tư vấn. (Tham khảo chi tiết: Mức vốn tối thiểu để thành lập công ty).

6. Kinh nghiệm lựa chọn người đại diện pháp luật cho doanh nghiệp

  • Người đại diện cho doanh nghiệp chính là người thực hiện mọi giao dịch cho doanh nghiệp, nên được xem là người quan trọng nhất của một doanh nghiệp. Do đó, khi chọn người đại diện cho công ty cho vay tài chính bạn cần chọn người có trình độ quản lý, trình độ chuyên môn tốt để có thể điều hành doanh nghiệp, không nên chọn người không đủ khả năng, kinh nghiệm cũng như kỹ năng, vì nó dễ gây ảnh hưởng đến công ty. Tuy nhiên, sau khi thành lập công ty cho vay tài chính bạn có thể thay đổi người đại diện của công ty.

7. Kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ mở công ty cho vay tài chính

Bạn cần chuẩn bị:

  • Điều lệ của công ty cho vay tài chính.
  • Thông tin đi kèm với danh sách đầy đủ các thành viên, cổ đông trong công ty.
  • Giấy đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép đăng ký cho doanh nghiệp.
  • Hộ chiếu bản sao, chứng minh nhân dân bản sao, thẻ căn cước bản sao hoặc giấy chứng nhận đăng ký công ty bản sao.

>>> Hồ sơ nộp lên Sở Kế hoạch và đầu tư, sau đó, bạn chờ trong vòng 3 – 5 ngày để lấy giấy phép.

8. Kinh nghiệm mở tài khoản ngân hàng cho công ty cho vay tài chính

  • Doanh nghiệp cũng cần mang theo chứng minh nhân dân, con dấu và giấy phép đăng ký công ty cho vay tài chính đến ngân hàng để mở tài khoản giao dịch cho công ty. Rồi báo số tài khoản cho Sở KH & ĐT.

9. Kinh nghiệm kê khai, đóng thuế, đăng ký chữ ký số

  • Thực hiện kê khai thuế, đăng ký chữ ký số với cơ quan quản lý để nộp thuế online. Ngoài ra, các loại thuế mà công ty cho vay tài chính cần đóng sau khi thành lập sẽ gồm thuế môn bài, thuế GTGT và thuế thu nhập doanh nghiệp.

10. Kinh nghiệm công bố thông tin và khắc con dấu công ty

  • Công ty cho vay tài chính sau khi đã có giấy phép mở công ty hợp pháp thì phải tiến hành công bố thông tin công ty. Bởi vì nếu không công bố việc đăng ký doanh nghiệp trong vòng 30 ngày, thì công ty sẽ bị xử phạt hành chính.
  • Khắc con dấu và công bố mẫu dấu của công ty cho vay tài chính cần tiến hành khi đã có mã số thuế.

11. Kinh nghiệm thuê dịch vụ kế toán

  • Nếu trường hợp công ty cho vay tài chính cần người làm sổ sách cho công ty mà chưa thuê được kế toán viên thì có thể tham khảo dịch vụ kế toán của Nam Việt Luật.

12. Kinh nghiệm về góp vốn vào công ty cho vay tài chính

13. Kinh nghiệm treo bảng hiệu và phát hành hóa đơn

  • Doanh nghiệp cần tiến hành treo bảng hiệu công ty và thông báo phát hành hóa đơn theo quy định

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề thành lập công ty cho vay tài chính, nếu còn điều gì thắc mắc, vui long liên hệ đến công ty Nam Việt Luật để được tư vấn chi tiết hơn!

Từ khóa liên quan:

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102