Thành lập công ty dịch vụ lai dắt tàu biển có vốn nước ngoài

5 /5 của 162 đánh giá

Bạn đang muốn thành lập công ty dịch vụ lai dắt tàu biển có vốn nước ngoài nhưng chưa nắm rõ thủ tục mở công ty như thế nào?. Với kinh nghiệm tư vấn thành lập doanh nghiệp trong thời gian qua. Nam Việt Luật xin chia sẻ về những điều kiện kinh doanh lai dắt tàu biển có vốn nước ngoài và các bước để thành lập doanh nghiệp dịch vụ lai dắt tàu biển có vốn đầu tư nước ngoài để quý doanh nghiệp tham khảo và nắm rõ.

1. Điều kiện cần đáp ứng khi muốn thành lập công ty lai dắt tài biển có vốn nước ngoài

Lai dắt tàu biển là một ngành nghề kinh doanh có điều kiện, đặc biệt là công ty kinh doanh dịch vụ này có vốn đầu tư đến từ các doanh nhân nước ngoài. Do vậy, công ty phải đáp ứng tốt những điều kiện liên quan thì mới có thể tiến hành kinh doanh. Điều kiện để có thể thành lập công ty lai dắt tàu biển có vốn nước ngoài đầu tư ở Việt Nam là:

  • Điều kiện về chủ đầu tư là người nước ngoài: Chủ đầu tư người nước ngoài phải là người có tư cách pháp nhân, đủ khả năng tiến hành đầu tư, có xác minh tư cách cá nhân theo quy định, những loại giấy tờ chứng minh tư cách công dân cần có xác nhận của lãnh sự. Nếu là người đại diện cho một tổ chức, công ty nước ngoài thì phải có giấy tờ chứng minh được công ty/ tổ chức xác minh. Đảm bảo góp vốn theo quy định.
  • Điều kiện về doanh nghiệp Việt Nam: Doanh nghiệp Việt Nam phải đáp ứng đủ các điều kiện cần thiết để được cấp giấy phép kinh doanh. Chủ công ty, giám đốc hoặc tổng giám đốc phải là người có quốc tịch Việt Nam.
  • Tỉ lệ đầu tư: Theo quy định của pháp luật hiện hành của nước ta thì nhà đầu tư đến từ nước ngoài sẽ không được đầu tư 100% vốn vào lĩnh vực lai dắt tàu biển ở Việt Nam. Mà chỉ có thể sở hữu tối đa 49% cổ phần so với vốn điều lệ. Tức là nếu muốn thành lập công ty dịch vụ lai dắt tàu biển có vốn nước ngoài thì chỉ có cách tiến hành liên doanh, góp vốn, mua cổ phần.
  • Có người phụ trách chuyên về tiến hành dịch vụ lai dắt tàu biển. Tàu lai dắt phải là tàu thuyền của Việt Nam, số lượng tàu tối thiểu là 1 tàu. Chất lượng phải đảm bảo.

2. Những lưu ý khi thành lập doanh nghiệp lai dắt tàu biển có vốn đầu tư nước ngoài

Khi muốn thành lập công ty dịch vụ lai dắt tàu biển cần lưu ý đến những vấn đề sau:

- Lưu ý về cách thức đầu tư: Cách thức đầu tư để thành lập công ty dịch vụ lai dắt tàu biển có vốn nước ngoài có thể tiến hành đó là đăng ký đầu tư vốn vào công ty Việt Nam hay tiến hành mua cổ phần, phần vốn góp của doanh nghiệp đã có có giấy phép hoạt động kinh doanh ở lĩnh vực này.

- Lưu ý về loại hình doanh nghiệp: Loại hình doanh nghiệp phù hợp  nhất cho công ty lai dắt tàu biển vốn nước ngoài hiện nay là công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần. Như vậy, chủ đầu tư ngoại quốc sẽ dễ dàng tiến hành góp vốn hoặc mua cổ phần của công ty ở Việt Nam.

- Lưu ý về địa chỉ và cách đặt tên công ty: Địa chỉ công ty không được đặt ở chung cư và nhà tập thể. Nếu là địa điểm kinh doanh đi thuê thì cần có giấy tờ rõ ràng, hợp pháp.

Tên công ty không trùng với doanh nghiệp khác, nên tra cứu trêm cổng thông tin để tìm tên phù hợp nhất.

- Lưu ý về người đại diện pháp luật: Người đại diện pháp luật của công ty có vốn đầu tư đến từ nước ngoài trong kinh doanh lĩnh vực lai dăt tàu biển sẽ đóng vai trò quan trọng. Nên lưu ý người đại diện trong trường hợp này nên là người Việt Nam để có thể dễ dàng trong công tác xử lý hồ sơ hay chịu trách nhiệm về nghĩa vụ, quyền lợi hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau để hiểu rõ hơn: Người đại diện theo pháp luật

- Lưu ý về vốn điều lệ: Không có nức vốn điều lệ quy định cho loại hình công ty này. Do vậy, doanh nghiệp chỉ cần kê khai vốn điều lệ phù hợp với khả năng của công ty mình.

Nếu chưa biết gì về vốn điều lệ, chưa biết phải đóng thuế môn bài bao nhiêu theo vốn điều lệ, nên tham khảo: Vn điu l là gì?

- Lưu ý về quy trình thành lập: Quy trình cụ thể để mở một công ty có vốn ngoài nước về dịch vụ lai dắt tàu biển sẽ cụ thể như sau:

  • Bước 1: Xin giấy phép đầu tư và xin giấy phép đăng ký kinh doanh cho công ty dịch vụ lai dắt tàu biển có vốn nước ngoài theo mẫu h sơ thành lp công ty chi tiết.
  • Bước 2: Tiến hành góp vốn hoặc mua bán, chuyển nhượng cổ phần hoặc hoàn tất các thủ tục để đầu tư.

- Lưu ý về thủ tục sau khi mở doanh nghiệp: Sau khi đã thành lập doanh nghiệp thành công. Bạn cần lưu ý về việc thực hiện các công đoạn như in, phát hành hóa đơn, khắc mẫu dấu tròn có chứa thông tin công ty, công bố mẫu con dấu cũng như thông tin về việc đăng ký kinh doanh lĩnh vực lai dắt tàu biển lên cổng thông tin quốc gia, làm tài khoản ngân hàng, nộp thuế... để tránh gây vướng mắc và bị xử phạt hành chính.

3. Dịch vụ tư vấn thành lập công ty dịch vụ lai dắt tàu biển có vốn nước ngoài tại Nam Việt Luật

Nam Việt Luật cung cấp dịch vụ tư vấn mở công ty lai dắt tàu biển vốn nước ngoài với nhiều tiện ích như:

  • Tư vấn miễn phí, hướng dẫn làm các loại hồ sơ chi tiết.
  • Nhận ủy quyền của doanh nghiệp để thay mặt doanh nghiệp làm tất cả các loại giấy tờ, hồ sơ để thành lập một công ty.
  • Đảm bảo trả lại kết quả đầy đủ giấy phép cho doanh nghiệp.
  • Hỗ trợ công ty tiến hành các thủ tục cần thiết sau khi công ty đi vào kinh doanh theo quy định.
  • Hỗ trợ tư vấn pháp lý trong suốt quá trình doanh nghiệp kinh doanh miễn phí

Như vậy, chúng tôi vừa chia sẻ trình tự thành lập công ty dịch vụ lai dắt tàu biển có vốn nước ngoài cùng những điều kiện kinh doanh dịch vụ lai dắt tàu biển cần đáp ứng. Hy vọng bài viết giúp doanh nghiệp nắm được những quy định cần thiết để thực thủ tục thành lập doanh nghiệp lai dắt tàu biển có vốn nước ngoài đầu tư thành công. Nếu còn thắc mắc nào cần giải đáp, hãy liên hệ trực tiếp cho Nam Việt Luật để được hỗ trợ tốt nhất.

Từ khóa liên quan: Nước ngoài

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102