Thành lập công ty kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế

5 /5 của 295 đánh giá

Thị trường Việt Nam là thị trường chủ yếu là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Do vậy, dịch vụ và thuế tương đối phát triển vì các doanh nghiệp vẫn có xu hướng thuê các công ty dịch vụ để thực hiện thủ tục này. Nam Việt Luật xin gửi đến Quý khách hàng bài chia sẻ sau về thành lập công ty kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế nhằm giúp quý khách hàng có kiến thức chính xác về vấn đề này!

Điều kiện thành lập công ty kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế

Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế hay còn gọi là đại lý thuế là ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Ngoại trừ thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh như các doanh nghiệp khác, đại lý thuế còn phải đăng ký hoạt động tại Cục thuế. Luật quản lý thuế và Luật sửa đổi đã quy định điều kiện mở công ty kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế như sau:

- Được thành lập dưới loại hình doanh nghiệp và hoạt động theo quy định của Luật doanh nghiệp và các văn bản pháp luật liên quan.

- Có đăng ký ngành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định.

- Có tối thiểu hai nhân viên trong doanh nghiệp được cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục thuế. Điều kiện để được cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế là đáp ứng điều kiện trình độ từ cao đẳng trở lên bắt buộc thuộc chuyên ngành kinh tế, tài chính, kế toán, kiểm toán hoặc luật. Đáp ứng kinh nghiệm từ tối thiểu 2 năm trong cùng lĩnh vực.

- Đáp ứng điều kiện về năng lực hành vi dân sự, phẩm chất, đạo đức, trung thực, tuân thủ quy định của pháp luật.

Thành lập công ty kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế

 Mã ngành nghề thành lập công ty kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế

Người thành lập doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế có thể tham khảo các mã ngành của các doanh nghiệp đã thành lập trước đó. Sau đây là các mã ngành có liên quan đã được các doanh nghiệp trước đây đăng ký.

- Mã ngành nghề 6920: Hoạt động liên quan đến kế toán, kiểm toán và tư vấn về thuế

Ngoài ra, tùy vào các hoạt động kinh doanh khác, doanh nghiệp có thể đăng ký thêm các mã ngành khác. Pháp luật Việt Nam không quy định giới hạn số lượng mã ngành nghề đăng ký.

 Hồ sơ thành lập công ty kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế

Như đã trình bày, ngành nghề kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế là ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Do vậy, để mở công ty kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế theo đúng quy định, người thành lập doanh nghiệp cần chuẩn bị 02 bộ hồ sơ là hồ sơ đăng ký kinh doanh và hồ sơ xác nhận đủ điều kiện kinh doanh theo quy định.

Trước tiên, người thành lập doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký kinh doanh để thành lập công ty kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế bao gồm các giấy tờ sau:

  1.  Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế theo mẫu có sẵn;
  2.  Điều lệ doanh nghiệp có ghi mã nghề kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế được liệt kê ở mục trên.
  3.  Danh sách cổ đông sáng lập/ danh sách thành viên công ty tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp của công ty;
  4. Bản sao y công chứng giấy tờ chứng minh tư cách của cá nhân hoặc tư cách pháp nhân của tổ chức tùy thuộc vào nhà đầu tư là cá nhân hay tổ chức;
  5. Văn bản ủy quyền nếu doanh nghiệp không tự trực tiếp nộp hồ sơ.

Sau khi đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, người thành lập doanh nghiệp cần chuẩn bị 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp giấy xác nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ làm thủ tục về thuế.

Tài liệu, giấy tờ mà người thành lập doanh nghiệp cần chuẩn bị bao gồm:

1. Văn bản đề nghị xác nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ làm thủ tục về thuế của doanh nghiệp theo mẫu có sẵn của Cục thuế;

2. Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế được cấp ở bước trên và có xác nhận của công ty.

3. Bản sao các chứng chỉ hành nghề của tối thiểu 02 nhân viên có xác nhận của công ty.

4. Văn bản ủy quyền nếu người đại diện theo pháp luật không tự trực tiếp nộp hồ sơ mà ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy xác nhận đủ điều kiện hoạt động kinh doanh.

Người thành lập doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ và hợp lệ 02 bộ hồ sơ nêu trên để có thể dễ dàng và nhanh chóng trong việc thực hiện thủ tục của cơ quan nhà nước. Bởi nếu việc thiếu sót hay hồ sơ không hợp lệ sẽ gây ra việc tốn kém thời gian và chi phí để bổ sung hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Thủ tục thành lập công ty kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế

Bước 1: Đề nghị giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế.

Người thành lập doanh nghiệp nộp 01 bộ hồ sơ bằng cách thức trực tiếp, qua bưu điện hoặc nộp online trên hệ thống công cho cơ quan đăng ký kinh doanh trực thuộc Sở Kế hoạch và đầu tư Tỉnh nơi dự định đặt trụ sở chính mở công ty kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế.

Thời gian xử lý: 03 ngày làm việc nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ sẽ được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo quy định. Trong trường hợp từ chối, cơ quan đăng ký kinh sẽ nêu rõ lý do trong văn bản trả lời gửi cho doanh nghiệp dịch vụ thuế

Bước 2: Đăng bố cáo, khắc con dấu tròn

Sau khi đã nhận được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, người nộp hồ sơ mở công ty làm thủ tục về thuế sẽ đóng lệ phí để được cơ quan đăng ký kinh doanh đăng bố cáo theo đúng quy định về trình tự, thủ tục. Thời gian đăng bố cáo công khai là 30 ngày kể từ ngày nhận giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại Bước 1.

Sau đó, công ty kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế phải tiến hành khắc con dấu tròn thông qua đơn vị khắc dấu. Doanh nghiệp dịch vụ thuế được lựa chọn hình thức và số lượng con dấu nhưng mà phải thể hiện thông tin tên công ty và mã số doanh nghiệp. Doanh nghiệp dịch vụ thuế còn phải tiến hành thông báo mẫu dấu cho cơ quan đăng ký kinh doanh theo đúng quy định.

Bước 3: Đề nghị cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế.

Doanh nghiệp chuẩn bị một bộ hồ sơ đề nghị cấp giấy xác nhận đủ điều kiện làm các thủ tục về thuế được liệt kê ở mục trên và nộp tại Cục Thuế nơi đặt trụ sở chính. Có 03 hình thức để người nộp hồ sơ lựa chọn là nộp trực tiếp, nộp qua đường bưu điện và nộp online trên hệ thống công. Trong thời gian 03 ngày làm việc, cục thuế sẽ gửi phản hồi cho doanh nghiệp.

- Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ và đủ điều kiện thì Cục Thuế sẽ tiến hành kiểm tra đồng thời đối chiếu thông tin về ngành nghề kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế đã đúng quy định chưa và cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện hoạt động đại lý theo mẫu có sẵn trong thời hạn 05 ngày làm việc tính từ ngày nhận hồ sơ; Sau đó, Cục thuế sẽ tiến hành đăng tải thông tin công khai về doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về lên Trang của Cục Thuế đồng thời gửi thông tin của doanh nghiệp này để Tổng cục Thuế tiến hành đăng tải trong  thời hạn một ngày làm việc.

- Nếu hồ sơ không hợp lệ, chưa đầy đủ hoặc không đủ điều kiện ,Cục Thuế vẫn sẽ có văn bản trả lời doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế trong đó nêu rõ lý do từ chối.

Những chia sẻ trên đây về nội dung “Thành lập công ty kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế” của chuyên viên tư vấn công ty Nam Việt Luật chúng tôi hy vọng sẽ giúp Quý khách hàng trong việc cung cấp kiến thức chính xác và mới nhất về các vấn đề liên quan đến việc mở công ty chuyên làm thủ tục về thuế. Quý khách hàng vẫn còn thắc mắc hay mong muốn được sử dụng dịch vụ để tiết kiệm thời gian và chi phí, hãy liên hệ ngay với công ty Nam Việt Luật của chúng tôi để được tư vấn miễn phí và chính xác nhất nhé! Nam Việt Luật tự hào luôn là đơn vị hàng đầu về hỗ trợ và tư vấn doanh nghiệp. 


 

Từ khóa liên quan: Thuế

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102