Thành lập công ty kinh doanh thiết bị vệ sinh

5 /5 của 109 đánh giá

Công ty kinh doanh thiết bị vệ sinh hiện nay đã không còn là lĩnh vực quá mới. Bởi Nam Việt Luật đã giúp rất nhiều người thành lập công ty kinh doanh thiết bị vệ sinh thành công. Nếu bạn đang muốn kinh doanh ở lĩnh vực này thì những chia sẻ sau sẽ giúp ích cho bạn.

I. Những thông tin cần thiết doanh nghiệp nên chuẩn bị khi mở công ty

  • Hồ sơ cần thiết: Trong đó quan trọng nhất là hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Hồ sơ đó bao gồm những loại giấy tờ sau:

Giấy đề nghị đăng ký công ty, thành lập doanh nghiệp

Giấy chứng minh nhân dân hay các loại giấy tờ có thể xác nhận được tư cách pháp nhân và tư cách cá nhân của người đại diện công ty (bản sao công chứng hoặc có bản chính đối chiếu còn hiệu lực, nếu trường hợp là cá nhân mở công ty).

Giấy chứng nhận đã ĐK KD của tổ chức; Giấy xác nhận góp vốn của tổ chức. ( Trường hợp là tổ chức tiến hành thành lập công ty kinh doanh thiết bị vệ sinh).

Văn bản có nội dung điều lệ công ty.

Thành viên công ty, cổ đông có danh sách cụ thể, chi tiết.

Giấy ủy quyền nếu giám đốc, người đại diện không trực tiếp tiến hành làm các thủ tục trong hồ sơ.

  • Đăng ký vốn điều lệ: Ngành nghề kinh doanh thiết bị vệ sinh không có quy định vốn điều lệ tối thiểu hay tối đa. Nên doanh nghiệp tùy vào khả năng, điều kiện và nhu cầu phát triển của mình để kê khai vốn cho phù hợp.

>>> Tham khảo mức đóng thuế môn bài tại: Vốn điều lệ là gì?

  • Chọn hình thức công ty: Hình thức công ty có thể đăng ký thành lập bao gồm công ty TNHH 1 hoặc 2 thành viên trở lên, Doanh nghiệp tư nhân, Doanh nghiệp hợp danh, Doanh nghiệp cổ phần. Người đại diện nên tìm hiểu kỹ vì mỗi loại hình có ưu và nhược điểm riêng, cần lựa chọn hình thức phù hợp và có lợi cho sự phát triển của công ty nhất.

>>> Tham khảo thêm: Tư vấn lựa chọn loại hình công ty.

  • Địa chỉ công ty: Địa chỉ công ty phải là địa chỉ có tồn tại, chính xác. Nơi đặt văn phòng chính của bạn cần đảm bảo về có đầy đủ các loại giấy tờ về việc thuê đất hay quyền sở hữu đất.

>>>>Tham khảo thêm : Cách đặt địa chỉ công ty

  • Ngành nghề sẽ hoạt động kinh doanh: Lĩnh vực thiết vị vệ sinh có các ngành nghề cụ thể, doanh nghiệp tùy vào thực tế kinh doanh cũng như điều kiện của công ty để đăng ký mã ngành phù hợp. Một số ngành nghề thuộc lĩnh vực thiết bi vệ sinh bạn có thể lựa chọn:

+ Sản xuất các loại vật liệu xây dựng từ đất sét

+ Bán, phân phối lẻ kính, sơn, thiết bị lắp đặt trong xây dựng, ngũ kim trong cửa hàng chuyên doanh.

+ Sản xuất các sản phẩm vệ sinh từ nhựa plastic

+ Buôn bán thiết bị, vật liệu lắp đặt cho xây dựng.

>>> Nam Việt Luật sẽ tư vấn chi tiết cho bạn về tất cả những vấn đề trên để có thể thuận lợi đăng ký mở doanh nghiệp kinh doanh thiết bị vệ sinh

II. Quy trình thành lập công ty kinh doanh thiết bị vệ sinh

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cũng như những vấn đề liên quan một cách đầy đủ, doanh nghiệp thực hiện thành lập công ty kinh doanh thiết bị vệ sinh theo quy trình sau:

1. Bước thứ nhất:  Xin giấy phép kinh doanh.

  • Nộp hồ sơ đã chuẩn bị lên Sở KH & ĐT, đóng lệ phí và chờ nhận giấy phép đăng ký kinh doanh.

2. Bước thứ hai:  Công bố công khai các thông tin công ty tại cổng thông tin quốc gia.

  • Cần thực hiện trong tối đa 30 ngày kể từ khi có giấy phép được thành lập công ty kinh doanh các loại thiết bị vệ sinh. Nếu chậm trễ sẽ bị phạt từ 1 – 2 triệu, tùy vào mức độ vi phạm.

3. Bước thứ 3: Tiến hành khắc dấu, công bố con dấu.

  • Doanh nghiệp thực hiện khắc con dấu, đảm bảo trên con dấu có đủ những thông tin cần thiết của công ty. Rồi sau đó công bố con dấu trên mạng.

4. Bước thứ tư: Kê khai, đóng thuế, in hóa đơn, mở tài khoản ngân hàng.

  • Công ty cần tiến hành mở tài khoản ngân hàng của công ty, có xác nhận của ngân hàng và báo số tài khoản cho Sở kế hoạch và đầu tư.
  • Doanh nghiệp kinh doanh thì nên in hóa đơn , thông báo sẽ phát hành hóa đơn giá trị gia tăng, hoặc mua hóa đơn của các cơ quan thuế phục vụ mục đích sử dụng.
  • Đóng thuế, kê khai thuế theo đúng quy định của luật pháp.

III. Dịch vụ mở công ty trọn gói tại Nam Việt Luật

Lựa chọn dịch tư vấn thành lập công ty trọn gói ở Nam Việt Luật khách hàng sẽ đảm bảo nhanh chóng nhận được kết quả mình mong muốn.

Nam Luật Việt hỗ trợ mở doanh nghiệp theo quy trình chuyên nghiệp:

  • Đầu tiên sẽ tư vấn tất cả các loại vấn đề, thủ tục, giấy tờ, hồ sơ liên quan cho doanh nghiệp, để doanh nghiệp chuẩn bị tốt nhất.
  • Nếu được khách hàng ủy quyền thì chuyên viên tại Nam Việt Luật sẽ làm tất cả các loại giấy tờ, hồ sơ này theo yêu cầu từ doanh nghiệp.
  • Tiếp đến, đại diện cho chủ công ty nộp hồ sơ và chờ đợi kết quả cũng như trả hồ sơ đầy đủ cho doanh nghiệp để tiến hành thành lập công ty.
  • Ngoài ra, Nam Việt Luật còn giúp doanh nghiệp công bố thông tin, khắc, công bố con dấu, làm hóa đơn, kê khai thuế, đăng ký nộp thuế qua mạng...để đảm bảo rằng không có sai sót trong quá trình doanh nghiệp mở cưa kinh doanh mặt hàng thiết bị vệ sinh.

Mong rằng những thông tin về thành lập công ty kinh doanh thiết bị vệ sinh trên đây sẽ giúp bạn định hướng được những điều cần chuẩn bị tốt khi muốn mở một công ty. Nam Việt Luật chúc doanh nghiệp thành công.

Từ khóa liên quan:

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102