Thành lập công ty Logistics tại Việt Nam như thế nào?

Làm sao để thành lập công ty Logistics tại Việt Nam? Điều kiện cụ thể? Hồ sơ như thế nào? Bài viết sau sẽ đưa ra lời giải đáp cho bạn.

1. Công ty Logistics là gì?

 Logistics là hoạt động về thương mại mà ở đó các thương nhân sẽ thực hiện các công việc liên quan như làm thủ tục hải quan, đống gói bao bì, giao hàng, nhận hàng, tư vấn, lưu kho, vận chuyển.... cũng như một số dịch vụ khác về hàng hóa, sản phẩm để được nhận được tiền từ khách hàng.

2. Điều kiện để thành lập công ty Logistics tại Việt Nam

Để thành lập công ty Logistics tại Việt Nam thì cần đảm bảo những điều kiện như sau:

  • Công ty cần trang bị đầy đủ thiết bị, đảm bảo về kỹ thuật, có giấy đăng ký hoạt động kinh doanh trên lĩnh vực logistics hợp lệ.
  • Trường hợp đăng ký kinh doanh những lĩnh vực liên quan đến việc vận tải hàng hóa thì doanh nghiệp Logistics phải là công ty có giấy phép hoạt động hợp lệ, đúng pháp luật theo như quy định của Việt Nam
  • Đảm bảo về đội ngũ kỹ thuật cũng như đội ngũ nhân viên theo quy định.
  • Nếu là chủ đầu tư nước ngoài đầu tư vào việc thành lập công ty Logistics tại Việt Nam thì đạt yêu cầu về: Góp vốn theo đúng quy định và máy móc, thiết bị phục vụ công việc cần đảm bảo các tiêu chuẩn về kỹ thuật và đội ngũ nhân viên.

>>> Trao đổi ngay với Nam Việt Luật để hiểu rõ hơn về thành lập công ty Logistics không có vốn nước ngoài và có vốn đầu tư nước ngoài khác nhau như thế nào?

3. Các loại vốn cần biết khi mở doanh nghiệp logicstic

Thông thường, khi mở một công ty logicstic bạn cần lưu ý những vấn đề về vốn như:

  • Vốn điều lệ: Lĩnh vực này thì pháp luật không có quy định về mức vốn điều lệ tối thiểu hay tối đa. Ví dụ bạn có thể chỉ cần kê khai vốn điều lệ khoảng vài triệu đồng đã có thể thành lập công ty. Nhưng vì vốn điều lệ sẽ được ghi trong điều lệ công ty và nó thể hiện một phần uy tín công ty nên bạn hãy cân nhắc kỹ lưỡng về vấn đề này.
  • Vốn pháp định: Pháp luật không có quy định mức vốn pháp định cho công ty thuộc lĩnh vực logicstic. Nên bạn chỉ cần kê khai phù hợp với điều kiện, khả năng của công ty cũng như đảm bảo các vấn đề liên quan.
  • Vốn ký quỹ: Hiện nay thì chưa có quy định về vốn kỹ quỹ của công ty logicstics ở Việt Nam nên doanh nghiệp cũng không cần quá quan tâm đến loại vốn này.
  • Vốn đầu tư: Nếu trường hợp bạn thành lập công ty Logistics tại Việt Nam có vốn quốc ngoại thì loại vốn này phải đảm bảo được đóng góp đúng thời hạn và đầy đủ theo cam kết. Vốn đầu tư cũng cần phù hợp với quy mô của từng dự án nhất định.

>>>Tham khảo chi tiết: Mức vốn tối thiểu để thành lập công ty

4. Quy trình thành thành lập công ty Logistics tại Việt Nam ra sao?

Bước 1: Chuẩn bị trước khi thành lập công ty

  • Đặt tên cụ thể cho doanh nghiệp của bạn
  • Lựa chọn một loại hình công ty phù hợp
  • Chọn nơi đặt trụ sở, văn phòng chính cho công ty
  • Chuẩn bị các loại vốn.

Hướng dẫn chi tiết: Tư vấn lựa chọn loại hình công ty

Tham khảo cụ thể: Cách đặt địa chỉ công ty

Bước 2: Chuẩn bị trong khi mở doanh nghiệp Logicstic

  • Làm hồ sơ xin cấp giấy phép đầu tư nộp cho Sở KH&ĐT. Theo quy định pháp luật thì hồ sơ này sẽ được xử lý trong khoảng 15 ngày.

>>>> Liên hệ với Nam Việt Luật để được hướng dẫn làm hồ sơ xin giấy đăng ký đầu tư chi tiết, đầy đủ.

  • Tiếp theo, là làm hồ sơ đăng ký kinh doanh, thành lập công ty Logistics tại Việt Nam, hồ sơ này cũng cần nộp cho sở kế hoạch và đầu tư. Loại thủ tục xin giấy phép kinh doanh này chỉ thực hiện sau khi đã được cấp giấy phép đầu tư vì trong hồ sơ của nó cần loại giấy tờ này.

>>>> Nhận hướng dẫn làm hồ sơ chi tiết, chính xác từ công ty Nam Việt Luật ngay khi liên hệ.

>>>> Tham khảo cụ thể hơn: Hồ sơ thành lập công ty logistics

 Bước 3: Cần làm sau khi đã hoàn thành thủ tục thành lập doanh nghiệp hoạt động ở lĩnh vực Logicstics

  • Công khai thông tin công ty tại cổng thông tin quốc gia
  • Đóng thuế đầy đủ, thông thường mỗi doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực logicstics sẽ đóng 10% thuế VAT và 20% thuế thu nhập/ lợi nhuận. Thuế môn bài thì tùy vào mức vốn điều lệ mà công ty kê khai cho cơ quan pháp luật...
  • Khắc mẫu dấu sẽ dùng, công khai cho mọi người biết.
  • Tiến hành mua hóa đơn ở cơ quan thuế để sử dụng, còn nếu đủ điều kiện thì đăng ký tự in hóa đơn để dùng.
  • Thông thường các công ty logicstics hay có vốn đầu tư từ nước ngoài thì hàng năm sẽ cần nộp cho sở kế hoach và đầu tư báo cáo tài chính, hoạt động có xác nhận kiểm toán.

>>>> Trường hợp bạn đăng ký thành lập công ty tại Nam Việt Luật thì quy trình này sẽ do Nam Việt Luật hoàn thành giúp bạn.

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn về việc thành lập công ty Logistics tại Việt Nam thì hãy liên hệ hoặc đến ngay Nam Việt Luật để được hướng dẫn cụ thể chi tiết hơn.


Từ khóa liên quan:

Thành lập công ty ,


scroll

Gọi (7:45–17:15): 028 7300 0555Gọi (24/7): 090 960 8102Bảng giáLiên hệ