Thành lập công ty mất bao lâu? - Thời gian cụ thể

5 /5 của 306 đánh giá

Thành lập công ty mất bao lâu? Thời gian thành lập công ty cụ thể như thế nào? Chi phí mở công ty là bao nhiêu? Là những vấn đề rất được các doanh nhân quan tâm khi mở công ty. Bởi vì ai cũng muốn nhanh chóng hoàn tất thủ tục, xin giấy phép kinh doanh và đưa công ty đi vào hoạt động đúng quy định. Nếu bạn cũng đang băn khoăn về những vấn đề này thì bài viết dưới đây sẽ hữu ích với bạn đấy!

I/ Thành lập công ty mất bao lâu?

– Trên thực tế thì thời gian thành lập công ty sẽ tùy thuộc vào khá nhiều yếu tố như quy trình thực hiện, khả năng soạn thảo, chuẩn bị hồ sơ của từng doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp tiến hành theo quy trình chuẩn, soạn thảo hồ sơ nhanh chóng, hợp lệ thì thời gian thành lập công ty rất nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp soạn thảo, chuẩn bị hồ sơ sai sót, thì thời gian mở công ty sẽ bị kéo dài do cần phải thay đổi bổ sung những thiếu sót.

+ Thông thường, thời gian thành lập công ty là từ 3 – 5 ngày để xin giấy phép thành lập công ty, giấy phép đăng ký doanh nghiệp Việt Nam từ Sở Kế Hoạch và đầu tư. Tức là thời gian để mở công ty có vốn trong nước sẽ khoảng từ 3 – 5 ngày.

+ Trường hợp thành lập công ty có yếu tố nước ngoài thì sẽ mất từ 15 – 30 ngày để xin giấy phép đăng ký đầu tư và từ 3 – 5 ngày để xin giấy phép đăng ký kinh doanh. Tổng thời gian cần thiết khi mở công ty có yếu tố nước ngoài sẽ khoảng từ 18 – 30 ngày.

– Ngoài ra, trên đây chỉ là khoản thời gian để xin giấy phép đăng ký doanh nghiệp từ Sở Kế hoạch và đầu tư. Doanh nghiệp cần biết rằng mình sẽ cần thêm thời gian để chuẩn bị thông tin công ty, soạn thảo hồ sơ, thủ tục, giấy tờ liên quan. Dó đó, thời gian thành lập công ty là bao lâu, sẽ tùy thuộc 1 phần vào từng sự chuẩn bị và thực hiện của doanh nghiệp.

– Hơn nữa, để đảm bảo công ty thuận lợi đi vào hoạt động kinh doanh thì sau khi có giấy phép đăng ký doanh nghiệp, bạn cần dành thời gian để xin giấy phép con nếu cần và hoàn tất các thủ tục khác như công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp, khắc con dấu, làm tài khoản ngân hàng…

II/ Bảng giá dịch vụ thành lập công ty cùng thời gian thực hiện

Để nắm rõ hơn về những thủ tục cần thực hiện và thời gian để hoàn thành cùng với chi phí cụ thể, mời bạn tham khảo bảng giá chi tiết dưới đây:

STT Nội dung thực hiện

Gói Cơ Bản

 

(A)

Gói Trung Bình (B)

Gói đầy đủ

 

(C)

Gói Hoàn Thiện (D2) (Hóa đơn điện tử nên lựa chọn)
1 Giấy CN đăng ký doanh nghiệp X X X X
2 Khắc dấu tròn + Thông báo dấu X X X X
3 Đăng bố cáo thành lập X X X X
4 Thủ tục khai thuế ban đầu X X X
5 Thủ tục áp dụng phương pháp tính thuế X X X
6 Tư vấn mở TKNH giúp KH ít lần đi lại trong thủ tục thuế (Sacombank, ACB) X X
7 Đăng ký nộp thuế điện tử X X
8 Thủ tục đề nghị sử dụng hóa đơn X X
9 Bảng hiệu (25 x 35) treo trụ sở X X
10 Chữ ký số khai thuế (1 năm) X
11 Dấu chức danh (01 dấu) X
12 Hóa đơn điện tử 300 số X
  Tổng Chi Phí (chưa VAT) 1,200,000 1,990,000 2,990,000 5,490,000
  Tổng Thời gian(Ngày làm việc) 3-5 ngày 3-10 ngày 3-15 ngày 3-20 ngày

Hoặc tham khảo chi tiết hơn về chi phí thành lập công ty trọn gói của chúng tôi để có được lựa chọn hợp lý.

III/ Đăng ký thành lập công ty trọn gói nhanh chóng tại Nam Việt Luật

Để không phải băn khoăn thành lập công ty mất bao lâu và có thể mở doanh nghiệp một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian nhất thì doanh nghiệp hãy đăng ký dịch vụ thành lập công ty trọn gói của Nam Việt Luật. Khi đăng ký thành lập doanh nghiệp tại đây, khách hàng sẽ được:

– Tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn tất cả các vấn đề liên quan đến thành lập công ty.

– Các chuyên viên giàu kinh ngiệm của Nam Việt Luật sẽ thay mặt, đại diện doanh nghiệp soạn thảo và nộp hồ sơ, sau đó lấy giấy phép mở công ty hợp lệ trả cho doanh nghiệp trong thời gian nhanh nhất có thể.

– Hơn nữa, Nam Việt Luật sẽ hỗ trợ doanh nghiệp chuẩn bị thông tin công ty và hoàn thành các thủ tục liên quan sau khi công ty đi vào hoạt động như công bố thông tin, khắc con dấu, đăng ký tài khoản ngân hàng, tư vấn góp vốn và dịch vụ kế toán chuyên nghiệp.

– Nam Việt Luật cung cấp dịch vụ chất lượng, uy tín với chi phí phù hợp cho các doanh nghiệp. Cam kết mang đến sự hài lòng cho khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn Nam Việt Luật.

Trên đây là phần chia sẻ chi tiết về thời gian thành lập công ty mất bao lâu. Có thể thấy thời gian thành lập doanh nghiệp phụ thuộc vào các bên tham gia góp vốn vào công ty, khi có nguồn vốn của thành viên, cổ đông từ nước ngoài thì thời gian mở công ty sẽ lâu hơn thông thường. Hy vọng, thông qua bài viết sẽ giúp doanh nghiệp nắm rõ quy định về thời gian thành lập để chủ động chuẩn bị hồ sơ và thủ tục nhằm hoàn thành việc mở công ty một cách nhanh nhất. Nếu còn vấn đề gì vướng mắc cần giải đáp? Hãy liên hệ trực tiếp cho Nam Việt Luật để được tư vấn cụ thể.

Từ khóa liên quan:

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102