Thành lập công ty online - Quy trình chi tiết

5 /5 của 214 đánh giá

Hiện nay, bên cạnh cách mở công ty truyền thống thì các doanh nghiệp có thể đăng ký thành lập công ty online. Vậy, cách đăng ký công ty online qua mạng tiến hành như thế nào? Mời bạn tham khảo bài viết sau để tìm câu trả lời chi tiết.

I/ Thành lập công ty online – Quy trình chi tiết

Để có thể thành lập công ty online, doanh nghiệp cần tiến hành theo quy trình 4 bước đơn giản sau:

Bước 1: Tạo tài khoản trên trang thông tin điện tử quốc gia để đăng ký kinh doanh

- Doanh nghiệp tiến hành tạo tài khoản trên trang thông tin điện tử quốc gia để đăng ký thành lập doanh nghiệp. Tài khoản của doanh nghiệp có thể là tài khoản để kinh doanh thông thường hoặc là tai khoản chữ ký công cộng.

Bước 2: Tiến hành đăng ký kinh doanh bằng tài khoản đã tạo lập

– Khi đã tạo lập thành công tài khoản trên cổng thông tin điện tử quốc gia, doanh nghiệp tiến hành đăng nhập và thực hiện chọn mục thành lập mới doanh nghiệp hoặc công ty. Tiếp theo, doanh nghiệp tiến hành làm theo hướng dẫn của các chỉ mục tương ứng được hướng dẫn.

– Doanh nghiệp phải lưu ý là phải nhập đầy đủ thông tin, thông tin công ty phải chính xác, đầy đủ.

– Sau khi nhập liệu thông tin công ty thành công, doanh nghiệp tiếp tục xác nhận hồ sơ hợp lệ, đúng và tải hồ sơ (bản scan) lên những mục tương ứng.

Bước 3: Doanh nghiệp nộp lệ phí thành lập công ty online

– Doanh nghiệp tiến hành nộp tiền để thanh toán hóa đơn và lệ phí thành lập công ty online thông qua hình thức chuyển khoản ngân hàng.

– Khi nộp đủ lệ phí, cơ quan quản lý về việc đăng ký kinh doanh qua mạng sẽ tiến hành cấp cho doanh nghiệp giấy biên nhận.

Bước 4: Doanh nghiệp thực hiện xác nhận hồ sơ và nhận lại giấy phép đăng ký thành lập công ty mới

– Phòng đăng ký kinh doanh trực thuộc Sở Kế Hoạch và đầu tư sau khi nhận được hồ sơ đăng ký thành lập công ty qua mạng thì phải kiểm duyệt, xem xét kỹ lưỡng, sau đó in thông báo hồ sơ đã hơp lệ.

– Doanh nghiệp cần in ra một bản hồ sơ giấy, hồ sơ này giống với hồ sơ đã làm qua mạng. Sau đó, doanh nghiệp rồi mang hồ sơ giấy và thông báo đã hồ sơ hợp lệ đến Sở Kế hoạch và đầu tư để xác thực.

– Doanh nghiệp sẽ được cấp giấy phép mở công ty, giấy phép đăng ký kinh doanh sau khi Sở KH & ĐT xác minh hồ sơ đúng và hợp lệ.

II/ Một số lưu ý quan trọng không thể bỏ qua khi thành lập công ty

Lưu ý trước khi thành lập công ty: Bên cạnh thủ tục đăng ký thành lập công ty online thì  để việc mở công ty thuận lợi, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Lưu ý về tên công ty:

- Tên là một trong những phần quan trọng nhất để có thể nhận dạng thương hiệu, nhận biết công ty của bạn. Vì vậy, việc đặt tên cho công ty sẽ rất quan trọng. Về vấn đề này, tên công ty cần là tên riêng, không trùng khớp với những doanh nghiệp khác và từ ngữ không được vi phạm các quy định của pháp luật về các từ cấm sử dụng. Bạn có thể lên cổng thông tin quốc gia để tra cứu tên công ty, tránh trường hợp trùng lặp. Cấu trúc tên của công ty thường dùng sẽ bao gồm: Hình thức công ty + Tên riêng. (Tư vấn chi tiết về: Cách đặt tên công ty)

Lưu ý về địa chỉ đặt công ty:

- Địa điểm để đặt công ty chỉ cần rõ ràng, chính xác, không được đặt ở khu nhà tập thể hay chung cư. Để tiết kiệm chi phí, một số doanh nghiệp còn thuê văn phòng chính ảo hay mượn nhà của bạn bè, người thân. Bạn cũng có thể tham khảo cách này. (Tư vấn chi tiết về: Cách đặt địa chỉ công ty)

Lưu ý về ngành nghề kinh doanh:

- Khi thành lập công ty trong lĩnh vực , bạn cần biết rõ ràng ngành nghề nào mà mình kinh doanh để có thể đăng ký mã ngành với cơ quan quản lý có thẩm quyền.

Lưu ý về loại hình công ty:

- Doanh nghiệp có nhiều loại hình khác nhau, bạn cần tham khảo ưu, nhược điểm của từng hình thức này để lựa chọn cho công ty mình loại hình phù hợp nhất. Thông thường, các doanh nghiệp sẽ thuộc một trong những hình thức chủ yếu là: DN TNHH 1 thành viên hoặc 2 thành viên, công ty tư nhân, công ty cổ phần hoặc hợp danh. (Nhận tư vấn chi tiết về: Tư vấn lựa chọn loại hình công ty.)

Lưu ý về vốn điều lệ phù hợp:

- Một số ngành nghề có quy định về tỉ lệ vốn pháp định. Vì thế, hãy chuẩn bị mức vốn điều lệ hợp lý, để có thể đảm bảo cho quá trình hoạt động của công ty luôn duy trì ổn định. Ngoài ra, về vấn đề vốn sẽ do công ty tự kê khai cũng như chịu trách nhiệm. (Tham khảo thêm: Vốn điều lệ là gì?)

Lưu ý sau khi thành lập công ty:

Sau khi xin giấy phép đăng ký thành lập công ty hoàn tất, bạn cần:

- Phải công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp lên cổng thông tin quốc gia.

- Doanh nghiệp cần khắc con dấu riêng, thông báo mẫu dấu sẽ sử dụng.

- Phải thực hiện kê khai và đóng thuế đầy đủ cho công ty

- Phải tiến hành mua chữ ký số điện tử và đăng ký tài khoản ngân - hàng

- Phải thực hiện treo bảng hiệu công ty và phát hành hóa đơn GTGT

- Phải thực hiện góp vốn vào công ty đúng thời hạn quy định.

III/ Sử dụng gói thành lập công ty trọn gói tại Nam Việt Luật – Khách hàng sẽ nhận được kết quả như mong đợi

Khi đăng ký gói thành lập công ty tại Nam Việt Luật, doanh nghiệp sẽ nhận được đầy đủ những kết quả sau:

- Mã số thuế của công ty cũng như giấy chứng nhận đã thực hiện việc đăng kí doanh nghiệp.

- Có tài khoản ngân hàng của công ty cũng như điều lệ doanh nghiệp.

- Hỗ trợ đặt in hóa đơn, hướng dẫn in hóa đơn

- Có mẫu dấu tròn và được tiến hành công bố mẫu dấu công ty

- Hỗ trợ cho công ty trong việc kê khai thuế, hướng dẫn kê khai thuế, nộp BHXH, nộp thuế.

- Tư vấn chi tiết cách đăng kí chữ kí số và cách đóng thuế online.

- Đặc biệt, Nam Việt Luật còn hỗ trợ tư vấn miễn phí các loại thủ tục, hồ sơ pháp lý sau khi thành lập doanh nghiệp.

- Mọi thủ tục, hồ sơ, giấy tờ liên quan đến thành lập công ty đều sẽ được Nam Việt Luật tiến hành nhanh chóng nhất cho bạn.

Hy vọng quy trình thành lập công ty online trên đây sẽ hữu ích với bạn khi đăng ký kinh doanh. Nếu có thắc mắc nào liên quan cần tư vấn, hãy liên hệ đến Nam Việt Luật để được hỗ trợ tận tình hơn nhé!

Từ khóa liên quan:

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102