Thành lập công ty sản xuất bánh kẹo - Quy trình thành công

5 /5 của 195 đánh giá

Bạn muốn thành lập công ty sản xuất bánh kẹo nhưng lại không biết nên tiến hành như thế nào? Hồ sơ, thủ tục cụ thể ra sao? Cần đáp ứng điều kiện gì không? Đừng  lo lắng! Bài viết sau của Nam Việt Luật sẽ làm trõ trình tự mở công ty sản xuất bánh kẹo để bạn tham khảo và có được phương hướng để đăng ký và thành lập công ty bánh kẹo thành công.

I/ Thành lập công ty sản xuất bánh kẹo – Quy trình chi tiết

Trên thực tế, thủ tục để thành lập công ty sản xuất bánh kẹo cũng cơ bản giống như thủ tục thành lập các loại công ty khác. Cụ thể, bạn cần thực hiện theo các bước cơ bản sau:

Bước 1: Chuẩn bị thông tin ban đầu của công ty

- Kê khai, đăng ký vốn điều lệ, vốn pháp định (nếu lĩnh vực thuộc lĩnh vực có quy định mức vốn pháp định), vốn ký quỹ. Trong trường hợp này, doanh nghiệp có thể kê khai vốn điều lệ tùy thuộc vào mong muốn, khả năng của mình, bởi đây là ngành nghề không yêu cầu vốn pháp định.(Tham khảo thêm: Vốn điều lệ là gì?).

- Khi thành lập công ty sản xuất bánh kẹo doanh nghiệp còn cần chọn loại hình kinh doanh chính của công ty sao cho phù hợp như doanh nghiệp tư nhân, cổ phần, hợp danh hay trách nhiệm hữu hạn. (Tham khảo thêm: Các loại hình doanh nghiệp).

- Người đại diện phải là người đủ điều kiện về tư cách pháp nhân lẫn tư cách làm đại diện. Không chọn những người bị cấm đăng ký mở công ty hay hạn chế xin giấy phép hoạt động kinh doanh làm đại diện cho công ty mình. (Tham khảo thêm: Quy định về người đại diện theo pháp luật).

- Phải đặt tên riêng cho công ty, tức là tên không giống của doanh nghiệp khác. (Tham khảo chi tiết hơn: Cách đặt tên công ty).

- Chọn đúng địa chỉ công ty theo đúng pháp luật, thuê văn phòng, thuê trụ sở chính. (Tham khảo ngay: Cách đặt địa chỉ công ty).

- Doanh nghiệp tùy vào thực tế kinh doanh cũng như điều kiện của công ty để đăng ký mã ngành phù hợp. Một số ngành nghề có thể đăng ký như:

Ngành nghề

Mã ngành

Sản xuất tinh bột và các sản phẩm từ tinh bột

1062

Sản xuất đường

1072

Chế biến sữa và các sản phẩm từ sữa

1050

Xay xát và sản xuất bột thô

1061

Sản xuất ca cao, sôcôla và mứt kẹo

1073

Sản xuất các loại bánh từ bột

1071

>>> Tham khảo chi tiết: Danh mục ngành nghề đăng ký kinh doanh

- Cần xác định quy mô công ty của mình ra sao, lớn, nhỏ hay vừa. Lên danh sách thành viên công ty, danh sách cổ đông hay người góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp.

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ đăng ký thành lập công ty và chờ lấy giấy phép

- Khi đã chuẩn bị xong bước ban đầu, thì doanh nghiệp cần hoàn thành hồ sơ đăng ký thành lập công ty bao gồm những thủ tục cụ thể như sau để nộp lên cho phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế Hoạch và Đầu Tư:

  • Giấy đăng ký mở doanh nghiệp, thành lập công ty sản xuất bánh kẹo.
  • Danh sách cổ đông và các thành viên góp vốn của công ty (nếu có) hoặc chỉ cần thông tin của người đứng đầu doanh nghiệp khi công ty thuộc sở hữu hoàn toàn của chủ doanh nghiệp.
  • Các loại giấy tờ như CMND, thẻ căn cước, hộ chiếu, giấy tờ chứng nhận tư cách pháp nhân (bản photo có công chứng hoặc mang theo bản gốc để đối chiếu). Còn nếu là một tổ chức muốn thành lập công ty kinh doanh các loại sản xuất bánh kẹo thì cần có giấy tờ chứng minh là tổ chức đó đang hoạt động theo đúng pháp luật, tốt nhất hãy chuẩn bị giấy đăng ký kinh doanh hoạt động đã được cấp cho tổ chức khi thành lập trước đó.
  • Văn bản chứng minh tài sản cá nhân hay báo cáo tài chính của tổ chức để cơ quan nhà nước có thể xác nhận bạn đủ khả năng để mở công ty, đưa doanh nghiệp vào hoạt động.
  • Điều lệ công ty và trường hợp có nguồn vốn đầu tư thì cần có giấy chứng nhận đầu tư hợp lệ.

- Thông thường thời hạn xử lý sẽ mấy vài ngày, bạn hãy chờ kết quả và lấy giấy phép từ Sở Kế Hoạch và đầu tư. Nếu hồ sơ có sai sót sẽ được báo lý do bằng văn bản cụ thể.

Bước 3: Thực hiện công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp và khắc con dấu công ty

- Khi đã hoàn thành việc nộp hồ sơ và xin được giấy phép thành lập công ty thì bước tiếp theo bạn cần làm là đăng tải thông tin của doanh nghiệp mình lên công thông tin quốc gia để mọi người biết về công ty.

- Sau đó, tiến hành khắc con dấu, công khai mẫu, in sao hóa đơn và đóng thuế đầy đủ. Là coi như các thủ tục thành lập công ty sản xuất bánh kẹo của bạn đã hoàn tất.

II/ Thủ tục xin giấy phép chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm

Bạn cần làm thủ tục xin giấy phép chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm sau khi đăng ký kinh doanh sản xuất bánh kẹo. Hồ sơ bao gồm:

– Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo mẫu mới nhất

– Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đã đăng ký ngành nghề kinh doanh đồ ăn

– Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm bao gồm:

+ Bản vẽ sơ đồ thiết kế mặt bằng của cửa hàng và khu vực xung quanh;

+ Sơ đồ quy trình sản xuất, bảo quản, phân phối sản phẩm

+ Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ của cửa hàng.

– Giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm của chủ cửa hàng và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

– Giấy xác nhận đủ sức khoẻ do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp; phiếu báo kết quả cấy phân âm tính mầm bệnh gây bệnh đường ruột của người trực tiếp sản xuất thực phẩm nếu ở những vùng có dịch bệnh tiêu chảy lưu hành theo công bố của Bộ Y tế:

>>>> Nộp hồ sơ tại Cục An toàn thực phẩm hoặc Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm của tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cấp.

>>>> Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm có hiệu lực trong thời gian 03 năm. Trước 06 tháng trước khi giấy chứng nhận hết hạn, cá nhân kinh doanh phải nộp hồ sơ xin cấp lại Giấy chứng nhận.

III/  Một số thủ tục cần hoàn tất sau khi mở công ty

Sau khi thành lập công ty thành công, bạn cần hoàn tất những thủ tục sau để tránh bị phạt thuế:

- Công ty thực hiện mua chữ ký số điện tử để đóng thuế online.

- Nếu không có điều kiện để thuê một kế toán thuế riêng, bạn có thể sử dụng dịch vụ kế toán của Nam Việt Luật.

- Doanh nghiệp kinh doanh thì nên in hóa đơn , thông báo sẽ phát hành hóa đơn giá trị gia tăng, hoặc mua hóa đơn của các cơ quan thuế phục vụ mục đích sử dụng.

- Đặc biệt, doanh nghiệp phải thực hiện góp vốn vào công ty trong vòng 90 ngày kể từ ngày có giấy phép kinh doanh. (Tham khảo thêm: Danh sách ngành nghề kinh doanh yêu cầu vốn pháp định).

- Công ty cần tiến hành mở tài khoản ngân hàng của công ty, có xác nhận của ngân hàng và báo số tài khoản cho Sở kế hoạch và đầu tư.

- Doanh nghiệp tiến hành kê khai thuế ban đầu và đóng các loại thuế cần thiết theo đúng quy định. Những loại thuế sẽ phải đóng khi thành lập công ty sản xuất bánh kẹo bao gồm:

  • Thuế môn bài (tùy thuộc vào mức vốn điều lệ mà chủ doanh nghiệp kê khai với cơ quan quản lý kinh doanh của nhà nước).
  • Thuế GTGT, thuế thu nhập (thường là tùy theo mức lợi nhuận của từng doanh nghiệp mà cơ quan thuế có mức thu phù hợp).

IV/ Nam Luật Việt – Địa chỉ tư vấn mở công ty sản xuất bánh kẹo chất lượng

Thực tế, việc bạn tự làm hồ sơ đôi khi sẽ gặp rất nhiều khó khăn do bạn không am hiểu về pháp luật hay các vấn đề quy định của nhà nước khi mở một công ty sản xuất bánh kẹo, hồ sơ dễ bị sai sót khiến bạn bị Sở KH& ĐT trả hồ sơ, dẫn đến kéo dài thời gian mở cửa công ty. Do đó, để thuận tiện hơn, bạn có thể ủy quyền cho Nam Việt Luật tư vấn thành lập công ty trọn gói.

  • Mọi thủ tục, hồ sơ do được Nam Việt Luật đại diện khách hàng tiến hành, doanh nghiệp chỉ cần chờ để nhận lại đủ hồ sơ hợp lệ.
  • Mọi vấn đề liên quan được tư vấn chi tiết và mọi vướng mắc sau khi thành lập công ty được tư vấn miễn phí.
  • Ngoài ra, Nam Việt Luật còn giúp doanh nghiệp công bố thông tin, khắc, công bố con dấu, làm hóa đơn, kê khai thuế, đăng ký nộp thuế qua mạng...để đảm bảo rằng không có sai sót trong quá trình doanh nghiệp mở công ty.

Trên đây là chi tiết thủ tục thành lập công ty sản xuất bánh kẹo, mà doanh nghiệp hay xưởng sản xuất bánh kẹo nên tham khảo, để thực hiện trình tự mở công ty sản xuất bánh kẹo thành công. Nếu còn vướng mắc gì liên quan đến điều kiện sản xuất bánh kẹo hay cần tư vấn thêm về kinh nghiệm thành lập công ty bánh kẹo. Hãy liên hệ với Nam Việt Luật, để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể nhé!

Từ khóa liên quan: Công ty sản xuất

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102