Thành lập công ty sản xuất thực phẩm

5 /5 của 306 đánh giá

Hồ sơ, thủ tục thành lập công ty sản xuất thực phẩm ra sao? Cần chuẩn bị những gì? Có cần lưu ý gì không? Bài viết sau của Nam Việt Luật sẽ giải đáp những thắc mắc này một cách chi tiết cho bạn.

I/ Hướng dẫn chuẩn  bị thông tin khi thành lập công ty sản xuất thực phẩm

Để thành lập công ty sản xuất thực phẩm thì bạn sẽ cần:

- Tra cứu tên công ty để đặt tên riêng cho công ty của mình, tránh việc bị trùng lặp với công ty khác. Để được hướng dẫn chi tiết hơn, bạn có thể tham khảo bài viết Cách đặt tên công ty

- Ngành nghề kinh doanh cụ thể khi thành lập công ty sản xuất thực phẩm bạn có thể chọn bao gồm:

Ngành nghề

Mã ngành

Chế biến, bảo quản thuỷ sản và các sản phẩm từ thuỷ sản

1020

Chế biến, bảo quản thịt và các sản phẩm từ thịt

1010

Sản xuất tinh bột và các sản phẩm từ tinh bột

1062

Sản xuất dầu, mỡ động, thực vật

1040

Sản xuất món ăn, thức ăn chế biến sẵn

1075

Chế biến sữa và các sản phẩm từ sữa

1050

Sản xuất các loại bánh từ bột

1071

Sản xuất đường

1072

Sản xuất ca cao, sôcôla và mứt kẹo

1073

Sản xuất thực phẩm khác chưa được phân vào đâu

1079

Sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm và thuỷ sản

1080

Sản xuất mì ống, mỳ sợi và sản phẩm tương tự

1074

>>> Tham khảo chi tiết: Danh mục ngành nghề đăng ký kinh doanh

- Hình thức công ty: Chỉ doanh nghiệp có thể tham khảo kỹ lưỡng hơn về ưu nhược điểm của các loại hình công ty hiện nay để biết là nên để công ty hoạt động theo phương thức nào? Là công ty TNHH hay công ty cổ phần, nên là doanh nghiệp tư nhân hay doanh nghiệp hợp danh.

- Chuẩn bị trụ sở, địa chỉ của công ty sao cho đúng quy định. Lưu ý những nơi không được lấy làm địa điểm kinh doanh để tránh gặp trục trặc. Tham khảo cách chọn địa chỉ công ty trong bài: Cách đặt địa chỉ công ty

- Vốn điều lệ cần đăng ký: Bạn cần tiến hành đăng ký mức vốn điều lệ phù hợp. Vốn điều lệ sẽ quyết định mức thuế môn bài mà doanh nghiệp của bạn phải đóng, do đó hãy cân nhắc kỹ lưỡng. Ngoài ra để biết về mức vốn tối thiểu cần có của bạn là bao nhiêu khi thành lập một công ty thì hãy tìm hiểu kỹ hơn trong bài: Vốn điều lệ là gì? và Vốn tối thiểu để thành lập công ty là bao nhiêu?

- Người đại diện pháp luật: Khi thành lập công ty sản xuất thực phẩm thì bạn cần chọn người đại diện pháp luật đạt đủ điều kiện về khả năng, kiến thức hay tư cách pháp nhân. Không để những người bị cấm kinh doanh hay hạn chế kinh doanh làm người đại diện pháp luật, vì nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của công ty. (Tham khảo thêm: Quy định về người đại diện theo pháp luật)

II/ Hồ sơ cần chuẩn bị để mở công ty sản xuất thực phẩm

Để thành lập doanh nghiệp, đăng ký, xin giấy phép kinh doanh, bạn chuẩn bị hồ sơ gồm những thành phần sau:

- Giấy đăng ký doanh nghiệp kinh doanh trên lĩnh vực sản xuất thực phẩm (còn gọi là giấy đăng ký mở công ty hay thành lập công ty).

- Bản sao, photo, có công chứng hoặc kèm theo bản gốc để đối chiếu đối với các loại giấy tờ như:

- Thẻ căn cước, hộ chiếu, giấy xác nhận hợp pháp về tư cách công dân hay chứng minh nhân dân cho cá nhân.

- Thẻ căn cước, hộ chiếu, chứng minh nhân dân, của người đại diện pháp luật đúng như quy định, quyết định thành lập hay giấy xác nhận đăng ký hoạt động công ty đối với tổ chức.

- Các giấy tờ trên kèm the giấy chứng nhận đăng ký đầu tư vào công ty, doanh nghiệp Việt nam, nếu là người nước ngoài.

- Danh sách cổ đông, thành viên cụ thể góp vốn vào để mở công ty, kèm theo những giấy tờ xác nhận tư cách pháp lý hợp lệ.

- Văn bản điều lệ công ty có ghi đầy đủ những nội dung liên quan đến công ty của bạn.

>>> Nộp hồ sơ đến Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư rồi chờ nhận kết quả từ 3 – 6 ngày (không kể ngày nghỉ).

III/ Thủ tục xin giấy phép chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm

Bạn cần làm thủ tục xin giấy phép chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm sau khi đăng ký kinh doanh sản xuất thực phẩm. Hồ sơ bao gồm:

– Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo mẫu mới nhất

– Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đã đăng ký ngành nghề kinh doanh đồ ăn

– Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm bao gồm:

+ Bản vẽ sơ đồ thiết kế mặt bằng và khu vực xung quanh;

+ Sơ đồ quy trình sản xuất, bảo quản, phân phối sản phẩm

+ Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ của cửa hàng.

– Giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm của chủ cửa hàng và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

– Giấy xác nhận đủ sức khoẻ do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp; phiếu báo kết quả cấy phân âm tính mầm bệnh gây bệnh đường ruột của người trực tiếp sản xuất thực phẩm nếu ở những vùng có dịch bệnh tiêu chảy lưu hành theo công bố của Bộ Y tế:

>>>> Nộp hồ sơ tại Cục An toàn thực phẩm hoặc Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm của tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cấp.

>>>> Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm có hiệu lực trong thời gian 03 năm. Trước 06 tháng trước khi giấy chứng nhận hết hạn, cá nhân kinh doanh phải nộp hồ sơ xin cấp lại Giấy chứng nhận.

IV/ Các thủ tục cần hoàn tất sau khi có giấy phép kinh doanh

Sau khi có giấy phép hoạt động kinh doanh hay nói cụ thể hơn là giấy chứng nhận cho phép thành lập công ty sản xuất thực phẩm thì bạn cần làm những việc sau:

  • Đăng ký tài khoản ngân hàng và treo bảng hiệu công ty theo quy định.
  • Trường hợp công ty có vốn đầu tư hoặc là nhiều người góp vốn mở công ty thì sau khi có giấy phép đăng ký kinh doanh, trong vòng 3 tháng (90 ngày) cần hoàn thành thủ tục góp vốn theo đúng quy định.
  • Khắc con dấu tròn của riêng công ty và cũng hãy thông báo công khai mẫu dấu trên cổng thông tin quốc gia.
  • Nộp thuế, công khai thuế, đăng ký chữ ký số để nộp thuế online.
  • Bạn cần công bố thông tin công ty sản xuất thực phẩm của mình lên cổng thông tin quốc gia trong 1 tháng, nếu quá thời hạn sẽ bị phạt.
  • Mua hóa đơn từ cơ quan thuế để dùng nếu chưa có điều kiện in ấn, còn nếu có khả năng thì hãy đăng ký in hóa đơn để dùng trong công ty.
  • Nếu không có điều kiện để thuê một kế toán thuế riêng, bạn có thể sử dụng dịch vụ kế toán của Nam Việt Luật.(Tham khảo thêm: Dịch vụ kế toán trọn gói tại Nam Việt Luật).

V/ Đăng ký thành lập công ty sản xuất thực phẩm tại Nam Việt Luật

Nam Luật Việt hiện đang cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí và đại diện chủ doanh nghiệp hoàn thành các thủ tục thành lập công ty theo đúng pháp luật.

  • Nam Việt Luật sẽ hướng dẫn chi tiết cho khách hàng cách làm hồ sơ, những thủ tục giấy tờ cần thiết.
  • Tư vấn và tiến hành cả những vấn đề sau thành lập công ty như kế toán, hướng phát triển, đóng thuế, công khai thông tin,... cho doanh nghiệp một cách tốt nhất
  • Bằng kinh nghiệm dồi dào trong việc thành lập công ty sản xuất thực phẩm đã từng có trước đây, Nam Việt Luật tự tin sẽ là địa chỉ tư vấn uy tín mà khách hàng có thể yên tâm tin tưởng.

Mong rằng những chia sẻ về thủ tục, hồ sơ thành lập công ty sản xuất thực phẩm trên đây sẽ hữu ích với bạn. Vui lòng liên hệ đến Nam Việt Luật để nhận tư vấn chi tiết hơn nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan.

Từ khóa liên quan: Thực phẩm Công ty sản xuất

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102