Thành lập công ty sản xuất thực phẩm chức năng

5 /5 của 231 đánh giá

Việc thành lập công ty sản xuất thực phẩm chức năng sẽ không quá phức tạp nếu bạn tìm hiểu kỹ và tiến hành theo như hướng dẫn mà công ty Nam Việt Luật chia sẻ ngay trong bài viết dưới đây.

I/ Những điều kiện cần đáp ứng khi thành lập công ty sản xuất thực phẩm chức năng

Sản xuất thực phẩm chức năng là ngành nghề có điều kiện, do đó, doanh nghiệp phải đáp ứng những yêu cầu sau mới được đi vào kinh doanh:

– Điều kiện về cơ sở SX

+ Thiết bị, máy móc, nhà xưởng phục vụ công tác sản xuất tthực phẩm chức năng đảm bảo những yêu cầu theo quy định.

+ Khu vực bảo quản và sản xuất thực phẩm chức năng phải đảm bảo các điều kiện về an toàn, phù hợp với quy mô.

+ Nhân sự tiến hành sản xuất thực phẩm chức năng phải là người được đào tạo chuyên môn chuyên nghiệp

+ Có khu vực kiểm tra chất lượng thực phẩm chức năng sau khi sản xuất đảm bảo yêu cầu.

– Người trực tiếp quản lý chuyên môn trong quá trình sản xuất thực phẩm chức năng phải có chứng chỉ hành nghề.

– Điều kiện về giấy phép và chứng chỉ hành nghề:

+ Phải xin giấy phép đủ điều kiện kinh doanh sản xuất thực phẩm chức năng

+ Doanh nghiệp phải có giấy chứng nhận thực hành tốt sản xuất thuốc.

+ Phải có chứng chỉ hành nghề liên quan khác nếu cần.

II/ Thành lập công ty sản xuất thực phẩm chức năng ra sao thì đúng cách?

Trên thực tế, thủ tục để thành lập công ty sản xuất thực phẩm chức năng cũng cơ bản giống như thủ tục thành lập các loại công ty khác. Cụ thể, bạn cần thực hiện theo các bước cơ bản sau:

Bước 1: Chuẩn bị thông tin liên quan

- Phải đặt tên riêng cho công ty, tức là tên không giống của doanh nghiệp khác. (Tham khảo chi tiết hơn: Cách đặt tên công ty).

- Chọn đúng địa chỉ công ty theo đúng pháp luật, thuê văn phòng, thuê trụ sở chính. (Tham khảo ngay: Cách đặt địa chỉ công ty).

- Kê khai, đăng ký vốn điều lệ, vốn pháp định (nếu lĩnh vực thuộc lĩnh vực có quy định mức vốn pháp định), vốn ký quỹ...(Tham khảo thêm: Vốn điều lệ là gì?).

- Bên cạnh đó, khi thành lập công ty sản xuất thực phẩm chức năng doanh nghiệp còn cần chọn loại hình kinh doanh chính của công ty sao cho phù hợp như doanh nghiệp tư nhân, cổ phần, hợp danh hay trách nhiệm hữu hạn. (Tham khảo thêm: Tư vấn lựa chọn loại hình công ty).

- Doanh nghiệp tùy vào thực tế kinh doanh cũng như điều kiện của công ty để đăng ký mã ngành phù hợp. Một số ngành nghề có thể đăng ký như:

Ngành nghề

Mã ngành

Sản xuất thực phẩm khác chưa được phân vào đâu. Chi tiết: Sản xuất thực phẩm chức năng

 

1079

Sản xuất thuốc, hoá dược và dược liệu. Chi tiết:

- Sản xuất thuốc các loại

- Sản xuất hoá dược và dược liệu.

 

2100

>>> Tham khảo chi tiết: Danh mục ngành nghề đăng ký kinh doanh

- Người đại diện phải là người đủ điều kiện về tư cách pháp nhân lẫn tư cách làm đại diện. Không chọn những người bị cấm đăng ký mở công ty hay hạn chế xin giấy phép hoạt động kinh doanh làm đại diện cho công ty mình. (Tham khảo thêm: Quy định về người đại diện theo pháp luật).

- Đảm bảo những điều kiện về tư cách pháp nhân, năng lực dân sự hay trình độ cá nhân để có thể đáp ứng các điều kiện cần thiết về chủ doanh nghiệp kinh doanh các loại sản xuất thực phẩm chức năng.

- Xác định quy mô công ty của mình ra sao, lớn, nhỏ hay vừa. Lên danh sách thành viên công ty, danh sách cổ đông hay người góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp.

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ đăng ký thành lập công ty và chờ lấy giấy phép

- Khi đã chuẩn bị xong bước ban đầu, thì doanh nghiệp cần hoàn thành hồ sơ đăng ký thành lập công ty bao gồm những thủ tục cụ thể như sau để nộp lên cho phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế Hoạch và Đầu Tư:

  • Giấy đăng ký mở doanh nghiệp, thành lập công ty sản xuất thực phẩm chức năng.
  • Danh sách cổ đông và các thành viên góp vốn của công ty (nếu có) hoặc chỉ cần thông tin của người đứng đầu doanh nghiệp khi công ty thuộc sở hữu hoàn toàn của chủ doanh nghiệp.
  • Các loại giấy tờ như CMND, thẻ căn cước, hộ chiếu, giấy tờ chứng nhận tư cách pháp nhân (bản photo có công chứng hoặc mang theo bản gốc để đối chiếu). Còn nếu là một tổ chức muốn thành lập công ty kinh doanh các loại sản xuất thực phẩm chức năng thì cần có giấy tờ chứng minh là tổ chức đó đang hoạt động theo đúng pháp luật, tốt nhất hãy chuẩn bị giấy đăng ký kinh doanh hoạt động đã được cấp cho tổ chức khi thành lập trước đó.
  • Văn bản chứng minh tài sản cá nhân hay báo cáo tài chính của tổ chức để cơ quan nhà nước có thể xác nhận bạn đủ khả năng để mở công ty, đưa doanh nghiệp vào hoạt động.
  • Điều lệ công ty và trường hợp có nguồn vốn đầu tư thì cần có giấy chứng nhận đầu tư hợp lệ.

- Thông thường thời hạn xử lý sẽ mấy vài ngày, bạn hãy chờ kết quả và lấy giấy phép từ Sở Kế Hoạch và đầu tư. Nếu hồ sơ có sai sót sẽ được báo lý do bằng văn bản cụ thể.

Bước 3: Thực hiện công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp và khắc con dấu công ty

- Khi đã hoàn thành việc nộp hồ sơ và xin được giấy phép thành lập công ty thì bước tiếp theo bạn cần làm là đăng tải thông tin của doanh nghiệp mình lên công thông tin quốc gia để mọi người biết về công ty.

- Sau đó, tiến hành khắc con dấu, công khai mẫu, in sao hóa đơn và đóng thuế đầy đủ. Là coi như các thủ tục thành lập công ty sản xuất thực phẩm chức năng của bạn đã hoàn tất.

III/  Một số thủ tục cần hoàn tất sau khi mở công ty

Sau khi thành lập công ty thành công, bạn cần hoàn tất những thủ tục sau để tránh bị phạt thuế:

- Công ty cần tiến hành mở tài khoản ngân hàng của công ty, có xác nhận của ngân hàng và báo số tài khoản cho Sở kế hoạch và đầu tư.

- Doanh nghiệp kinh doanh thì nên in hóa đơn , thông báo sẽ phát hành hóa đơn giá trị gia tăng, hoặc mua hóa đơn của các cơ quan thuế phục vụ mục đích sử dụng.

- Công ty thực hiện mua chữ ký số điện tử để đóng thuế online.

- Nếu không có điều kiện để thuê một kế toán thuế riêng, bạn có thể sử dụng dịch vụ kế toán của Nam Việt Luật.(Tham khảo thêm: Dịch vụ kế toán trọn gói tại Nam Việt Luật).

- Đặc biệt, doanh nghiệp phải thực hiện góp vốn vào công ty trong vòng 90 ngày kể từ ngày có giấy phép kinh doanh. (Tham khảo thêm: Danh sách ngành nghề kinh doanh yêu cầu vốn pháp định).

- Doanh nghiệp tiến hành kê khai thuế ban đầu và đóng các loại thuế cần thiết theo đúng quy định. Những loại thuế sẽ phải đóng khi thành lập công ty sản xuất thực phẩm chức năng bao gồm:

  • Thuế môn bài (tùy thuộc vào mức vốn điều lệ mà chủ doanh nghiệp kê khai với cơ quan quản lý kinh doanh của nhà nước).
  • Thuế GTGT, thuế thu nhập (thường là tùy theo mức lợi nhuận của từng doanh nghiệp mà cơ quan thuế có mức thu phù hợp).

IV/ Nam Luật Việt – Địa chỉ tư vấn mở công ty sản xuất thực phẩm chức năng chất lượng

Thực tế, việc bạn tự làm hồ sơ đôi khi sẽ gặp rất nhiều khó khăn do bạn không am hiểu về pháp luật hay các vấn đề quy định của nhà nước khi mở một công ty sản xuất thực phẩm chức năng, hồ sơ dễ bị sai sót khiến bạn bị Sở KH& ĐT trả hồ sơ, dẫn đến kéo dài thời gian mở cửa công ty. Do đó, để thuận tiện hơn, bạn có thể ủy quyền cho Nam Việt Luật tư vấn thành lập công ty trọn gói.

  • Mọi thủ tục, hồ sơ do được Nam Việt Luật đại diện khách hàng tiến hành, doanh nghiệp chỉ cần chờ để nhận lại đủ hồ sơ hợp lệ.
  • Mọi vấn đề liên quan được tư vấn chi tiết và mọi vướng mắc sau khi thành lập công ty được tư vấn miễn phí.

Mong rằng bạn sẽ thuận lợi thành lập công ty sản xuất thực phẩm chức năng sau khi tham khảo bài viết trên đây. Nam Việt Luật chúc doanh nghiệp khởi đầu thuận lợi.

Từ khóa liên quan: Thực phẩm Công ty sản xuất

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102