Thành lập công ty sản xuất thuốc - Kinh nghiệm thành công

5 /5 của 270 đánh giá

Bạn muốn mở công ty sản xuất thuốc? Bạn không biết phải chuẩn bị những gì? Hồ sơ, Thủ tục ra sao? Bài viết dưới đây Nam Việt Luật sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm thành lập công ty sản xuất thuốc thành công được đúc kết từ các trường hợp tư vấn và thực hiện dịch vụ thành lập doanh nghiệp trong thời gian qua, mời bạn cùng tham khảo nhé!

1. Kinh nghiệm chọn loại hình doanh nghiệp sản xuất thuốc

Một trong những điều bạn nên tìm hiểu kỹ chính là công ty bạn dự định thành lập sẽ mang hình thức là công ty cổ phần, doanh nghiệp tư nhân hay là công ty hợp danh hoặc trách nhiệm hữu hạn một thành viên, hai thành viên.

Hình thức doanh nghiệp sẽ ảnh hưởng lớn đến những vấn đề về sau như phát hành cổ phiếu, trái phiếu hay thu hút vốn đầu tư... nên hãy tham khảo ý kiến của chuyên viên luật kinh tế kỹ hơn để biết điều gì mới là tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

>>> Tham khảo bài viết chi tiết: Tư vấn lựa chọn loại hình công ty

2. Kinh nghiệm chọn trụ sở cho công ty sản xuất thuốc

Trên thực tế thì khi thành lập công ty sản xuất thuốc hay bất cứ loại hình công ty nào thì nếu chưa có điều kiện về kinh tế các chủ doanh nghiệp thường chọn trụ sở là nhà riêng (là nhà của chính mình, nhà của ngườ thân, bạn bè, nhưng phải là nhà độc lập, không được ở chung cư, nhà của tập thể) hay thuê văn phòng nhỏ, địa chỉ ảo nhằm giảm chi phí.

Nhưng nếu bạn có điều kiện tài chính thì có thể chọn một văn phòng đẹp, thậm chí xây hẳn trụ sở chính để hoạt động kinh doanh.

Nhưng hãy lưu ý là phải có địa chỉ rõ ràng, cụ thể, nếu là đia thuê đất hoặc thuê văn phòng thì cần yêu cầu chủ sỡ hữu đất cung cấp các loại giấy chứng nhận quyền hợp pháp ở mảnh đất cho thuê ấy.

>>> Tham khảo bài viết chi tiết: Cách đặt địa chỉ công ty

3. Kinh nghiệm đặt tên của công ty sản xuất thuốc

Tên cho công ty kinh doanh trên lĩnh vực Sản xuất thuốc cũng sẽ quan trọng không kém, vì nó chính là cái đánh dấu thương hiệu của doanh nghiệp trong tâm thức người sử dụng dịch vụ công ty.

Đặt tên không được giống những công ty khác, tên công ty không chứa từ ngữ cấm, cũng không nên lấy tên của các đơn vị nhà nước để làm tên cho công ty bạn, vì nó sẽ không được phê duyệt khi nộp hồ sơ lên cơ quan có thẩm quyền.

>>>Tham khảo bài viết chi tiết: Cách đặt tên công ty

4. Kinh nghiệm đề xuất vốn điều lệ cho công ty

Ngành nghề sản xuất thuốc không hề có quy định về vốn điều lệ tối đa hay tối thiểu. Do vậy doanh nghiệp hãy cân nhắc số vốn điều lệ kê khai phù hợp nhất với chính khả năng của mình.

Ngoài ra, đừng đóng vốn điều lệ quá thấp vì nó sẽ ảnh hưởng đến uy tín của công ty trước các nhà đầu tư.

>>> Tham khảo chi tiết: Mức vốn tối thiểu để thành lập công ty

5. Điều kiện cần đáp ứng khi thành lập công ty sản xuất thuốc

Để có thể thành lập công ty sản xuất thuốc thì doanh nghiệp cần đáp ứng những điều kiện như sau:

– Điều kiện về giấy phép và chứng chỉ hành nghề:

+ Doanh nghiệp phải có giấy chứng nhận thực hành tốt sản xuất thuốc.

+ Phải xin giấy phép đủ điều kiện kinh doan sản xuất thuốc.

+ Phải có chứng chỉ hành nghề phù hợp đối với người quản lý.

– Điều kiện về cơ sở SX thuốc

+ Nhân sự tiến hành sản xuất thuốc phải là người được đào tạo chuyên môn, trình độ phù hợp.

+ Khu vực bảo quản và sản xuất thuốc phải đảm bảo các điều kiện về an toàn, phù hợp với quy mô.

+ Có khu vực kiểm tra chất lượng thuốc sau khi sản xuất đảm bảo yêu cầu.

+ Thiết bị, máy móc, nhà xưởng phục vụ công tác sản xuất thuốc đảm bảo những yêu cầu theo quy định.

– Điều kiện về ngành nghề kinh doanh:

+ Doanh nghiệp phải đăng ký ngành nghề kinh doanh phù hợp với lĩnh vực sản xuất thuốc, như vậy mới có thể đi vào kinh doanh. Ngành nghề có thể đăng ký gồm:

Ngành nghề

Mã ngành

Sản xuất thuốc, hoá dược và dược liệu

Chi tiết:

Sản xuất thuốc các loại;

Sản xuất hoá dược và dược liệu.

2100

Sản xuất thực phẩm khác chưa được phân vào đâu

Chi tiết: Sản xuất thực phẩm chức năng;

1079

+ Trường hợp ngành nghề không yêu cầu điều kiện kinh doanh thì doanh nghiệp hoàn toàn có thể đi vào hoạt động kinh doanh sau khi được cấp giấy phép kinh doanh. Còn đây là ngành nghề yêu cầu điều kiện kinh doanh thì phải đáp ứng đủ điều kiện cần thiết, xin giấy phép đầy đủ mới được đi vào hoạt động.

6. Thủ tục, hồ sơ thành lập công ty sản xuất thuốc

Hồ sơ thành lập công ty sản xuất thuốc gồm có những loại sau:

  • Bản sao của CMND, bản sao của hộ chiếu, bản sao của thẻ căn cước, bản sao của giấy CN hoạt động kinh doanh công ty của tổ chức, bản sao giấy tờ chứng minh tư cách pháp nhân của người đại diện, chủ doanh nghiệp.
  • Bản dự thảo các điều lệ của công ty khi thành lập. Điều lệ công ty phải trình bày rõ ràng, cụ thể, chi tiết, đầy đủ thông tin theo đúng như cơ quan quản lý yêu cầu.
  • Văn bản trình bày rõ ràng thông tin của các thành viên cổ đông, thành viên trực thuộc công ty.
  • Giấy đề nghị được cấp các loại giấy phép đăng ký doanh nghiệp hay giấy phép mở công ty, hoạt động kinh doanh lĩnh vực Sản xuất thuốc để .
  • Giấy phép đầu tư (một số trường hợp không cần)

Kế tiếp, chủ doanh nghiệp đến Sở KH&ĐT nộp hồ sơ. Nếu mà bạn không thể trực tiếp làm thì hãy có thể ủy quyền cho Nam Việt Luật tiến hành. Kết quả sẽ có sau 3 – 10 ngày.

7. Kinh nghiệm hoàn tất những thủ tục liên quan sau thành lập công ty hoạt động Sản xuất thuốc

Hoàn thành thủ tục sau khi có giấy phép kinh doanh là việc rất nhiều doanh nghiệp hay “bỏ quên” vì cứ nghĩ có giấy phép kinh doanh thì xem như quá trình thành lập công ty đã hoàn tất. Tuy nhiên, thực tế, còn một số việc bạn cần tiến hành càng sớm càng tốt như:

  • Công bố thông tin công ty trên cổng thông tin quốc gia trong vòng 30 ngày (thì sẽ bị phát 1 – 2 triệu đồng).
  • Khắc và công bố con dấu chứa thông tin công ty.
  • Đóng những loại thuế đúng quy định như thuế GTGT, môn bài, thu nhập...
  • Tiến hành đăng ký tài khoản ngân hàng cho công ty
  • Thực hiện mua chữ ký số điện tử
  • Tiến hành treo bảng hiệu công ty.
  • In hóa đơn cho công ty sử dụng theo quy định, nếu không thì mua, hay đặt in để phục vụ cho việc quyết toán ngân sách ở công ty một cách rõ ràng.

>>> Trường hợp doanh nghiệp ủy quyền thành lập doanh nghiệp trọn gói cho Nam Việt Luật thực hiện thì quá trình này sẽ được Nam Việt Luật hoàn thiện cho bạn.

8. Nhận tư vấn chi tiết hơn tại Nam Việt Luật

Dịch vụ thành lập công ty của Nam Việt Luật giúp khách hàng có thể thuận lợi trong việc thành lập doanh nghiệp.

- Nam Việt Luật sẽ tư vấn cho khách hàng về mọi thủ tục, giấy tờ hay vấn đề liên quan đến việc chuẩn bị hồ sơ, xin các loại giấy chứng nhận.

- Sau đó, nhận sự ủy quyền của doanh nghiệp để tiếp tục soạn thảo hồ sơ cần thiết một cách đầy đủ nhất, đảm bảo đúng theo quy định để nộp cho Sở KH&ĐT cũng như những cơ quan pháp luật khác nếu cần.

- Tiếp đến, Nam Việt Luật sẽ chờ đợi và nhận kết quả cho doanh nghiệp, rồi trả về kết quả hồ sơ đã hoàn thiện cho công ty. Giúp công ty thực hiện những công việc cần thiết theo đúng pháp luật quy định.

- Cuối cùng, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trong suốt quá trình đưa doanh nghiệp của bạn đi vào hoạt động.

Trên đây là phần chia sẻ về những kinh nghiệm thành lập công ty sản xuất thuốc. Hy vọng, nội dung bài viết phần nào giúp doanh nghiệp nắm được những quy định cần thiết để thực hiện thủ tục mở công ty sản xuất thuốc thành công. Nếu còn điều gì vướng mắc cần giải đáp liên quan đến trình tự thành lập doanh nghiệp sản xuất thuốc, vui lòng liên hệ trực tiếp cho Nam Việt Luật để được hỗ trợ tốt nhất!

Từ khóa liên quan: Công ty sản xuất

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102