Thành lập công ty siêu nhỏ - Hướng dẫn thành công

5 /5 của 102 đánh giá

Bạn muốn mở công ty có quy mô nhỏ, chỉ có vài nhân viên. Điều này sẽ không hề khó khăn khi bạn nắm vững quy trình thành lập công ty siêu nhỏ. Cũng như những vấn đề cần lưu ý khi mở công ty có quy mô nhỏ.

I/ Quy trình thành lập công ty siêu nhỏ chi tiết

Để thành lập công ty siêu nhỏ, bạn cũng cần thực hiện đăng ký kinh doanh và hoàn tất các thủ tục liên quan. Cụ thể, bạn có thể tiến hành mở công ty theo quy trình chi tiết sau:

Bước 1: Soạn thảo hồ sơ đăng ký thành lập công ty siêu nhỏ

Bạn cần chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, bao gồm những loại giấy tờ sau:

  • Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh công ty  theo mẫu quy định.
  • Biên bản điều lệ doanh nghiệp trong đó ghi đầy đủ những thông tin cần thiết về vốn điều lệ, tên công ty, loại hình hoạt động... và tất cả những thông tin liên quan khác như đúng quy định.
  • Bản sao CMND, thẻ căn cước hay hộ chiếu.
  • Bản sao của giấy chứng nhận tư cách pháp nhân của thành viên doanh nghiệp và các cổ đông trực thuộc công ty.
  • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư
  • Quyết định thành lập doanh nghiệp  hay tài liệu tương đương có xác nhận hợp lệ.
  • Giấy ủy quyền (trường hợp chủ doanh nghiệp không tự thực hiện)

Bước 2: Nộp hồ sơ và chờ lấy kết quả

  • Khi đã hoàn thành đầy đủ những giấy tờ cần thiết, bạn nộp hồ sơ này cho Sở KH&ĐT và Phòng đăng ký kinh doanh.
  • Trường hợp các loại giấy tờ bạn nộp đều đảm bảo đúng, hợp lệ theo pháp luật, cơ quan nhà nước sẽ nhanh chóng trả kết quả cho doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất. Nhưng nếu hồ sơ không đúng, bạn sẽ được thông báo lý do.

>>> Ủy quyền cho Nam Việt Luật thành lập doanh nghiệp trọn gói giúp bạn!

Bước 3: Hoàn tất các thủ tục sau khi thành lập công ty

Khi việc thành lập công ty đã cơ bản hoàn thành, nhiều doanh nghiệp không lưu ý đến những vấn đề cần thực hiện sau này, dẫn đến nhiều vấn đề xảy ra, khiến công ty bị phạt. Do vậy, sau đây Nam Việt Luật sẽ hướng dẫn bạn hoàn thành những việc này:

  • Thông báo tài khoản ngân hàng với cơ quan quản lý đăng ký hoạt động kinh doanh.
  • Doanh nghiệp kinh doanh  cần tiến hành kê khai thuê và nốp các loại thuế được quy định theo đúng luật.
  • In hóa đơn, đặt in hay đặt mua ở cơ quan thuế để sử dụng.
  • Khắc dấu tròn có đủ thông tin doanh nghiệp rồi thực hiện công bố.
  • Nếu công ty có góp vốn thì thời hạn để thực hiện là 90 ngày từ ngày có giấy phép hoạt động. (Tham khảo tại bài viết:”Quy định về việc góp vốn trong doanh nghiệp”)
  • Đăng ký chữ ký số để tiến hành nộp thuế điện tử qua mạng internet.
  • Hoàn tất các thủ tục để công bố đăng ký doanh nghiệp  trên cổng thông tin.

II/ Hướng dẫn chuẩn bị thông tin liên quan khi mở công ty

Bên cạnh quy trình thành lập công ty siêu nhỏ, thì để việc đăng ký kinh doanh thuận lợi, chúng tôi sẽ hướng dẫn thêm cho bạn một số vấn đề sau:

1. Hướng dẫn chuẩn bị vốn điều lệ

Ngành nghề  là ngành nghề không yêu cầu vốn pháp định. Nên bạn chỉ cần đăng kí vốn điều lệ theo mong muốn, khả năng của mình. Vốn điều lệ sẽ quyết định mức thuế môn bài mà doanh nghiệp đóng hằng năm, nên bạn cũng hãy cân nhắc kỹ lưỡng.(Tham khảo chi tiết: Mức vốn tối thiểu để thành lập công ty).

2. Hướng dẫn đặt tên cho công ty

Tên cho công ty  nên đặt là tên riêng, để phân biệt. Tên công ty không được giống với những doanh nghiệp khác.

Không dùng từ ngữ cấm, từ ngữ không được phép dùng ở Việt Nam.

Không lấy tên cơ quan nhà nước để làm tên công ty

>>>Tham khảo thêm về: Cách đặt tên công ty

3. Hướng dẫn chọn người đại diện pháp luật

Doanh nghiệp cần chọn người đại diện pháp luật có năng lực, kinh nghiệm để làm người đại diện. Người đại diện có thể là giám đốc, tổng giảm đốc, quản lý hoặc chỉ đảm nhận chức danh người đại diện.

>>> Xem thêm: Quy định về người đại diện theo pháp luật          

4. Hướng dẫn chọn ngành nghề

Bạn hãy xác định rõ ràng là ngành nghề mình sẽ kinh doanh là gì? Mã ngành ra sao? Có cần yêu cầu gì không? Như vậy mới có thể hoàn thành tốt các thủ tục, giấy tờ khác khi làm hồ sơ, tránh bị sai hay thiếu sót. (Tham khảo chi tiết: Danh mục ngành nghề đăng ký kinh doanh).

5. Hướng dẫn đặt trụ sở chính, địa điểm hoạt động

Trụ sở chính của công ty  không đặt ở khu tập thể hay khi dân cư hay các khu vực cấm đặt doanh nghiệp. Trường hợp này, bạn có thể tận dụng nhà riêng hoặc đi thuê văn phòng.

Hãy lưu ý là nếu đi thuê thì phải yêu cầu chủ cho thuê cung cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để đảm bảo bạn không thuê phải địa chỉ không tồn tại hay nơi không đúng pháp luật.

>>> Tư vấn chi tiết về: Cách đặt địa chỉ công ty

6. Hướng dẫn chọn loại hình kinh doanh khi thành lập công ty

Khi thành lập công ty thì một trong những việc chủ doanh nghiệp phải đau đầu nhất chính là lựa chọn hình thức, loại hình cho doanh nghiệp của mình. Bởi vì loại hình sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động trong tương lai của doanh nghiệp.

Chủ công ty  có thể cân nhắc và chọn loại hình công ty tư nhân, công ty hợp danh, công ty TNHH hoặc công ty cổ phần làm hình thức hoạt động cho doanh nghiệp mình.

>>> Tham khảo chi tiết: Tư vấn lựa chọn loại hình công ty.

III/ Tư vấn thành lập công ty trọn gói tại Nam Việt Luật

Để đảm bảo việc thành lập doanh nghiệp của doanh nghiệp diễn ra thành công, thuận lợi, thì khi có bất cứ vướng mắc nào trong việc làm hồ sơ hay chuẩn bị những thủ tục thành lập doanh nghiệp, bạn hãy đến Nam Việt Luật để được tư vấn và hỗ trợ

  • Hướng dẫn hoặc thay mặt doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy định của pháp luật, tránh xảy ra sai sót.
  • Trao đổi với doanh nghiệp những việc cần làm trong tiến trình thành lập công ty.
  • Trường hợp nhận được yêu cầu và có giấy ủy quyền, Nam Việt Luật sẽ đại diện công ty du lịch quốc nội soạn thảo những hồ sơ, thủ tục liên quan trong việc xin các loại giấy phép.
  • Tiếp đến là thực hiện nộp, nhận kết quả và trả lại thủ tục hoàn thiện cũng như đầy đủ giấy phép hợp lệ cho khách hàng.
  • Sau khi giúp thành lập doanh nghiệp trọn gói xong, Nam Việt Luật còn hỗ trợ công bố thông tin công ty, khắc dấu, công khai dấu, hay in, mua hóa đơn, kê khai thuế, hướng dẫn công ty tiến hành đóng thuế để công ty không bị phạt.
  • Ngoài ra, Nam Việt Luật sẽ tư vấn miễn phí cho khách hàng những vấn đề liên quan hay những khúc mắc của doanh nghiệp khi công ty bắt đầu kinh doanh.

Hy vọng rằng những chia sẻ về thành lập công ty trên đây sẽ hữu ích với bạn. Hãy liên hệ ngay đến Nam Việt Luật nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan nhé!

Từ khóa liên quan:

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102