Dịch vụ thành lập công ty tại Thuận An, Bình Dương

5 /5 của 393 đánh giá

Bạn có ý định thành lập công ty tại Thuận An Bình Dương nhưng lại không biết phải tiến hành như thế nào? Thủ tục, hồ sơ đăng ký kinh doanh ra sao? Cần lưu ý những gì? Đừng lo lắng, sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời những thắc mắc trên một cách chi tiết.

I/ Dịch vụ thành lập công ty tại Thuận An, Bình Dương cần chuần bị những gì?

Để thành lập một công ty thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ những thủ tục sau:

Vốn tối thiểu và vốn điều lệ của công ty

- Doanh nghiệp muốn thành lập công ty tại Thuận An, Bình Dương thì cần chuẩn bị đầy đủ vốn theo quy định. Mức vốn tối thiểu này sẽ tùy thuộc vào khả năng tài chính của từng công ty cũng như quy định về vốn của ngành nghề mà doanh nghiệp đăng ký kinh doanh. (Tham khảo ngay: Vốn tối thiểu để thành lập công ty là bao nhiêu?)

- Ngoài ra, khi mở công ty, bạn cần tiến hành kê khai vốn điều lệ theo quy định. Mức vốn điều lệ cần kê khai cũng tùy thuộc vào ngành nghề đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp.

+ Nếu doanh nghiệp đăng ký kinh doanh ngành nghề không yêu cầu vốn pháp định thì có thể kê khai vốn điều lệ tùy theo mong muốn của mình. Tức không cần chứng minh vốn điều lệ, cho nên có thể kê khai từ vài triệu hoặc vào tỉ, tùy vào điều kiện tài chính của doanh nghiệp.

+ Nếu doanh nghiệp đăng ký ngành nghề yêu cầu về vốn pháp định hoặc vốn ký quỹ thì sẽ cần chứng minh về vốn. Trường hợp này, cần kê khai vốn điều lệ tối thiểu bằng hoặc nhiều hơn so với mức vốn pháp định đã được quy định. (Tham khảo thêm: Danh sách ngành nghề kinh doanh yêu cầu vốn pháp định).

Địa chỉ của công ty:

- Công ty cần có địa chỉ hoạt động kinh doanh thì mới được phép đăng ký kinh doanh. Địa chỉ của công ty có thể đặt ở nhà riêng có địa chỉ rõ ràng, cụ thể, bạn có thể tận dụng nhà của người thân, bạn bè. Tuy nhiên, không được đặt công ty ở khu chung cư hay tập thể phục vụ mục đích để ở. Địa chỉ công ty phải nằm trong lãnh thổ Việt Nam và cấm sử dụng địa chỉ giả.(Tham khảo ngay: Cách đặt địa chỉ công ty).

Ngành nghề đăng ký kinh doanh:

- Doanh nghiệp phải tiến hành chọn và đăng ký ngành nghề kinh doanh phù hợp để có thể thực hiện hoạt động, dịch vụ của công ty (Tham khảo chi tiết: Danh mục ngành nghề đăng ký kinh doanh).

- Trường hợp ngành nghề không yêu cầu điều kiện kinh doanh thì doanh nghiệp hoàn toàn có thể đi vào hoạt động kinh doanh sau khi được cấp giấy phép kinh doanh. Còn nếu ngành nghề yêu cầu điều kiện kinh doanh thì phải đáp ứng đủ điều kiện cần thiết, xin giấy phép đầy đủ mới được đi vào hoạt động. (Tham khảo thêm: Quy định về ngành nghề kinh doanh không yêu cầu điều kiện).

Tên của công ty:

- Tên của công ty có khá nhiều quy định cần tuân thủ như không được trùng lặp với công ty khác, không được gây nhầm lẫn, tên phải có đủ cấu trúc về loại hình và tên riêng.

- Tên riêng doanh nghiệp có thể viết tắt hoặc sử dụng tên tiếng anh nhưng phải đảm bảo là không giống những doanh nghiệp đã đăng ký kinh doanh trước đó.

- Ngoài ra, cấm sử dụng tên cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân, tên của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp hay sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc làm tên công ty.

>>> Tham khảo chi tiết hơn: Cách đặt tên công ty

Người đại diện pháp luật của công ty:

- Doanh nghiệp phải chuẩn bị chọn một người phù hợp để làm người đại diện theo pháp luật cho công ty. Đây là người có trách nhiệm thực hiện các quyền và nghĩa vụ được giao một cách trung thực, cẩn trọng, tốt nhất nhằm bảo đảm lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Do đó, cần chọn người có đủ năng lực, kinh nghiệm.

- Người đại diện của công ty có thể là giám đốc, chủ tịch, người quản lý... Tuy nhiên phải đảm bảo là người đảm nhận vai trò này cần tuần tuân thủ tốt những quy định chung về người đại diện.

- Doanh nghiệp phải bảo đảm luôn có ít nhất một người đại diện theo pháp luật cư trú tại Việt Nam. Trường hợp doanh nghiệp chỉ có một người đại diện theo pháp luật thì người đó phải cư trú ở Việt Nam và phải ủy quyền bằng văn bản cho người khác thực hiện quyền và nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật khi xuất cảnh khỏi Việt Nam.

>> Tham khảo thêm: Quy định về người đại diện theo pháp luật

Loại hình doanh nghiệp cho công ty

- Hiện nay, để có thể thuận lợi kinh doanh, doanh nghiệp cần chọn loại hình công ty phù hợp với phương thức hoạt động cũng điều kiện phát triển của công ty mình. Ví dụ ít thành viên thì nên chọn công ty trách nhiệm hữu hạn, còn số thành viên vượt quá 50 người thì nên chọn công ty cổ phần, tuy nhiên, doanh nghiệp cũng có thể chọn loại hình công ty tư nhân hay công ty hợp danh để làm loại hình cho công ty của mình. Mỗi loại hình doanh nghiệp đều có những ưu điểm riêng, doanh nghiệp hãy căn cứ vào mong muốn, điều kiện kinh doanh của công ty mình và chọn loại hình phù hợp nhất. (Tham khảo thêm: Ưu điểm và nhược điểm các loại hình doanh nghiệp).

II/ Hồ sơ đăng ký thành lập công ty tại Thuận An, Bình Dương

Hồ sơ đăng ký Thành lập công ty tại Thuận An, Bình Dương là thủ tục quan trọng cần chuẩn bị. Hồ sơ này gồm những giấy tờ sau:

- Chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu, thẻ căn cước công dân bản sao có công chứng đối với cá nhân và giấy đăng ký kinh doanh, quyết định thành lập... đối với tổ chức.

- Giấy đề nghị được cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp .

- Danh sách các cổ đông và thành viên sở hữu cổ phần và sẽ góp vốn vào công ty.

- Điều lệ công ty

>>> Doanh nghiệp mang hồ sơ lên nộp cho Phòng Đk kinh doanh tại Sở Kế Hoạch và đầu tư.

>>> Thông thường, Sở Kế Hoạch và đầu tư sẽ xem xét và tiến hành cấp giấy phép đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp sau 3 – 6 ngày nếu hồ sơ đảm bảo hợp lệ.

>>> Doanh nghiệp có thể ủy quyền cho Nam Việt Luật soạn thảo và nộp hồ sơ thành lập công ty thay doanh nghiệp.

III/ Một số vấn đề cần lưu ý khi sau mở công ty tại Thuận An, Bình Dương

Sau khi công ty có giấy phép đăng ký doanh nghiệp, thì bạn cần lưu ý những điều sau:

Doanh nghiệp cần treo bảng hiệu công ty đúng quy định

- Bạn cần đặt làm bảng hiệu công ty có chứa đầy đủ những thông tin cần thiết. Như vậy sẽ giúp cơ quan có thẩm quyền thuận lợi cho việc quản lý. Việc treo bảng hiệu công ty là bắt buộc, nên doanh nghiệp phải sớm tiến hành.

Tiến hành khắc con dấu cho công ty:  

- Sau khi thành lập công ty và có mã số thuế, doanh nghiệp cần thực hiện khắc con dấu tròn cho công ty. Doanh nghiệp có quyền quyết định số lượng và hình thức cũng như nội dung được khắc trên con dấu của doanh nghiệp. Nội dung con dấu phải thể hiện những thông tin về Tên doanh nghiệp và Mã số doanh nghiệp.

- Trước khi sử dụng, doanh nghiệp có nghĩa vụ thông báo mẫu con dấu với cơ quan đăng ký kinh doanh để đăng tải công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Doanh nghiệp cần đăng ký tài khoản ngân hàng cho công ty:

- Để có thể tiến hành giao dịch tài chính, chủ doanh nghiệp hoặc người đại diện công ty phải mang theo chứng minh thư nhân dân, con dấu và giấy phép đăng ký doanh nghiệp để mở tài khoản ngân hàng cho công ty. Sau khi có tài khoản ngân hàng, doanh nghiệp làm thủ tục báo cáo số tài khoản ngân hàng của công ty lên cho Sở Kế hoạch và đầu tư.

Mua chữ ký số điện tử khi thành lập

- Để có thể thực hiện đóng thuế trực tuyến thì công ty cần tiến hành đăng ký mua chữ ký số theo quy định. Sau đó, kế toán viên của công ty dùng chữ ký số  để đóng các loại thuế đúng thời gian quy định khi công ty đi vào hoạt động.

Tiến hành góp vốn đầy đủ và đúng thời hạn:

- Công ty trong vòng 90 ngày kể từ ngày có giấy phép đăng ký doanh nghiệp phải thực hiện góp đủ vốn theo quy định. Trường hợp doanh nghiệp không góp đủ vốn theo cam kết thì cần làm thủ tục điều chỉnh, thay đổi vốn điều lệ của công ty.

- Doanh nghiệp có thể góp vốn bằng quyền sở hữu trí tuệ được sử dụng để góp vốn bao gồm quyền tác giả, quyền liên quan đến quyền tác giả, quyền sở hữu công nghiệp, quyền đối với giống cây trồng và các quyền sở hữu trí tuệ khác theo quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ hoặc Đồng Việt Nam, ngoại tệ tự do chuyển đổi, vàng, giá trị quyền sử dụng đất, giá trị quyền sở hữu trí tuệ, công nghệ, bí quyết kỹ thuật, các tài sản khác có thể định giá được bằng Đồng Việt Nam.

>>> Tham khảo chi tiết hơn tại Quy định về việc góp vốn trong doanh nghiệp

Tiến hành thuê kế toán viên và dịch vụ kế toán

- Doanh nghiệp cần thuê một kế toán viên để có thể tiến hành giải quyết những sổ sách, tài chính và hoàn tất kê khai thuế hay những vấn đề liên quan. Tuy nhiên, để thuận tiện và giúp tiết kiệm chi phí tối đa, doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ kế toán tại Nam Việt Luật. (Tham khảo thêm: Dịch vụ kế toán trọn gói của Nam Việt Luật).

Thực hiện kê khai thuế môn bài và đóng thuế:

- Sau khi thành lập công ty tại Thuận An, Bình Dương, doanh nghiệp phải nộp tờ khai thuế môn bài tối đa trong vòng 30 ngày. Nếu không sẽ bị xử phạt hành vi chậm nộp tờ khai thuế.

- Ngoài ra, công ty sẽ cần đóng một số loại thuế như:

+ Thuế giá trị gia tăng

+ Thuế thu nhập doanh nghiệp

+ Thuế môn bài. Nếu vốn điều lệ trên 10 tỷ thì cần đóng 3 triệu tiền thuế môn bài mỗi năm, nếu vốn điều lệ dưới 10 tỷ thì phải  đóng 2 triệu đồng mỗi năm.

Phát hành hóa đơn cho công ty

- Công ty nên ra thông báo phát hành hóa đơn giá trị gia tăng, sau đó tiến hành đặt in hóa đơn để sử dụng. Trường hợp không phát hành hóa đơn thì doanh nghiệp mua hóa đơn từ cơ quan thuế để sử dụng.

Công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp:

- Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày doanh nghiệp có giấy phép đăng ký kinh doanh thì cần phải thực hiện công bố đầy đủ nội dung đăng ký công ty lên cổng thông tin điện tử quốc gia theo trình tự, thủ tục và phải trả phí được quy định.

- Quá thời gian quy định trên mà công ty không thực hiện công bố nội dung đăng ký công ty thì sẽ bị xử phạt hành chính từ 1 – 2 triệu VNĐ.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề thành lập công ty tại Thuận An, Bình Dương. Hy vọng sẽ giúp ích cho doanh. Nếu còn băn khoăn nào cần giải đáp, hãy liên hệ đến dịch vụ thành lập công ty giá rẻ Nam Việt Luật để được tư vấn

Từ khóa liên quan:

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102