Thành lập công ty thẩm định giá có vốn nước ngoài tại Việt Nam

5 /5 của 113 đánh giá

Bạn đã biết cách để thành lập công ty thẩm định giá có vốn nước ngoài tại Việt Nam? Nếu bạn đang băn khoăn về những thủ tục, hồ sơ, giấy tờ thì những thông tin sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

1. Điều kiện và phương thức đầu tư vào Việt Nam của người nước ngoài khi muốn thành lập công ty thẩm định giá

  • Chủ đầu tư là người ngoại quốc, khi đầu tư vào Việt Nam thì phải là người có quốc tịch thuộc các nước thành viên WTO hay có ký hiệp ước Thương mại tự do cùng Việt Nam. Tổ chức nước ngoài thì phải hoạt động theo đúng quy định của pháp luật trước và sau khi đầu tư vào Việt Nam.
  • Phương thức đầu tư của người ngoại quốc vào công ty thẩm định giá ở Việt Nam có thể là cung cấp luôn 100% vốn hoặc chỉ thực hiện liên doanh với doanh nghiệp Việt Nam bằng hình thức góp vốn, mua cổ phần.
  • Để thành lập công ty thẩm định giá có vốn nước ngoài tại Việt Nam thì công ty cần tối thiểu 3 người là thẩm định viên có chứng chỉ hoặc bằng cấp đúng pháp luật. Có năng lực tiến hành thẩm định.
  • Đặc biệt, một trong những thẩm định viên của công ty phải giữ chức vụ người đại diện, tổng giám đốc hoặc giám đốc của doanh nghiệp.

2. Các loại hình công ty thẩm định giá có vốn nước ngoài có thể hoạt động ở Việt Nam

Đối với công ty thẩm định giá ở Việt Nam khi được đầu tư từ nước ngoài, thì có thể lựa chọn một trong 2 hình thức chính sau để hoạt động, đó là:

  • Công ty cổ phần: Tổ chức/ cá nhân chủ đầu tư ở nước ngoài mua cổ phần, góp vốn hoặc nắm phần lớn cổ phần.
  • Công ty TNHH 2 thành viên trở lên: Tổ chức/ cá nhân nước ngoài, khi đầu tư vào việc thành lập công ty thẩm định giá sẽ trở thành 1 trong những thành viên chính của công ty.

(Nhận tư vấn chi tiết về: Tư vấn lựa chọn loại hình công ty.)

3. Một vài vấn đề cần lưu ý khi thành lập công ty thẩm định giá có vốn nước ngoài tại Việt Nam

Khi mở công ty thẩm đinh giá, bạn cần lưu ý:

  • Cần chọn tên công ty, tên doanh nghiệp cụ thể
  • Chọn trụ sở chính của công ty, trường hợp này nếu đi thuê thì bạn cần yêu cầu chủ cho thuê cung cấp giấy chứng nhận sử dụng đất hợp pháp.
  • Vốn điều lệ của công ty thẩm định phải đảm bảo đúng yêu cầu pháp luật cũng như điều kiện, khả năng của công ty.
  • Chọn ngành nghề sẽ đăng ký mã ngành.

4. Quy trình thành lập công ty thẩm định giá có vốn nước ngoài tại Việt Nam

  • Bước thứ nhất: Tiến hành đăng ký đầu tư
  • Bước thứ hai: Tiến hành đăng ký hoạt động kinh doanh doanh nghiệp
  • Bước thứ ba: Khắc con dấu sẽ sử dụng cũng như tiến hành công bố con dấu, công bố thông tin trên cổng thông tin quốc gia, đống thuế... khi đã có giấy ĐK công ty.

Lưu ý: Đối với công ty thẩm định giá thì bạn cần nộp hồ sơ lên Bộ Tài chính để xin giấy chứng nhận đảm bảo đủ điều kiện thực hiện dịch vụ thẩm định giá. Thông thường, sau khi nhận đủ và đúng hồ sơ, Bộ Tài Chính sẽ xử lý trong vòng 15 ngày.

5. Thủ tục, giấy tờ cần chuẩn bị trước khi thành lập doanh nghiệp thẩm định giá vốn nước ngoài

Kinh nghiệm để thành lập công ty thẩm định giá có vốn nước ngoài tại Việt Nam là phải chuẩn bị đủ những hồ sơ sau:

  • Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, bao gồm:  Bản sao chứng thực cá nhân, tổ chức như CMND, chứng nhận tổ chức hợp pháp; điều lệ doanh nghiệp được quy định cụ thể; nội dung số thành viên, cổ đông trực thuộc công ty; quan trọng nhất chính là bản đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  • Hồ sơ đăng ký đầu tư, bao gồm: Bản sao CMND, bản chứng minh năng lực đầu tư, tư cách pháp lý, báo cáo tài chính, tài liệu xác minh tài khoản ở ngân hàng, những hợp đồng liên quan và quan trọng nhất là đơn yêu cầu cấp giấy chứng nhận đầu tư. Trường hợp nhà đầu tư của nước ngoài chỉ tiến hành góp vốn hay mua cổ phần của công ty ở Việt Nam thì chủ đầu tư không nhất thiết phải làm hồ sơ này. Vì lúc này chỉ cần tiến hành chuyển nhượng vốn hoặc cổ phần là được.

>>>>>Những hồ sơ, thủ tục trên, doanh nghiệp có thể tự làm hoặc ủy quyền cho công ty Nam Việt Luật thực hiện.

>>>> Nam Luật Việt là một trong những cong ty tư vấn và cung cấp dịch vụ thành lập công ty thẩm định giá có vốn nước ngoài tại Việt Nam uy tín, chất lượng nhất.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề thành lập công ty thẩm định giá có vốn nước ngoài tại Việt Nam, bạn có thể liên hệ và trao đổi với chuyên viên của Nam Luật Việt để được tư vấn chi tiết!

Từ khóa liên quan: Nước ngoài

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102