Tiến hành thủ tục thành lập doanh nghiệp cần quan tâm gì?
Hiện nay, những thủ tục pháp lý thành lập doanh nghiệp được đơn giản hóa và được tiến hành dễ dàng hơn so với trước đây, tuy nhiên để đảm bảo sự phát triển hiệu quả thì một doanh nghiệp khi thành lập cần quan tâm đến việc thành lập doanh nghiệp và các vấn đề sau:- Ngành nghề kinh doanh
- Nguồn vốn điều lệ
- Tên doanh nghiệp
- Loại hình doanh nghiệp và thành viên
- Địa điểm kinh doanh
Chi phí thành lập doanh nghiệp bao gồm những gì?
Một yếu tố ảnh hưởng đến thành lập doanh nghiệp đó là chi phí. Vậy chi phí thành lập công ty bao gồm những gì? Chi phí này là khoản chi phí chủ doanh nghiệp phải bỏ ra trong quá trình hoàn thành thủ tục thành lập doanh nghiệp.Chi phí thành lập doanh nghiệp bao gồm: chi phí nhà nước và chi phí dịch vụ. Trong đó, chi phí Nhà nước là những khoản phí cho những thủ tục cần phải hoàn thành liên quan tới cơ quan Nhà nước có thẩm quyền như phí nộp sở , phí con dấu… Phí dịch vụ là phí thuê những dịch vụ thành lập doanh nghiệp để có thể hoàn thành thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp.
Chi phí thành lập doanh nghiệp bao gồm những gì? Có thể kể ra cụ thể như sau:
- Phí và nộp hồ sơ
- Phí lấy giấy phép
- Phí khắc dấu tròn và đăng ký chứng nhận con dấu
- Phí đăng bố cáo thành lập doanh nghiệp
- Lệ phí công chứng làm thủ tục đăng ký thuế ban đầu
- Phí kê khai thuế ban đầu
- Phí soạn hồ sơ chứng nhận góp vốn và sổ đăng ký cổ đông
Chi phí thành lập doanh nghiệp hạch toán vào đâu?
Chi phí thành lập doanh nghiệp hạch toán vào đâu? Là thắc mắc của khá nhiều cá nhân, tổ chức khi mới thành lập doanh nghiệp. Theo thông tư số 123/2012/TT-BTC và danh mục 31 khoản tại khoản 2, điều 9 của thông từ này, các chi phí khi thành lập doanh nghiệp được hoạch toán và phân bổ dần vào chi phí sau thành lập doanh nghiệp. Đặc biệt các khoản chi này đảm bảo phải được sự nhất trí của các sáng lập viên.Các khoản chi phí thành lập doanh nghiệp phải có chứng từ và được hạch toán, biên bản đồng thuận của mọi sáng lập viên với đầy đủ các chữ ký thì mới được tính vào mục chi phí trước thành lập doanh nghiệp.
Trên đây Nam Việt Luật đã trả lời rõ câu hỏi liên quan đến thành lập doanh nghiệp cần quan tâm gì? Chi phí thành lập doanh nghiệp hạch toán vào đâu? Chi phí thành lập doanh nghiệp bao gồm những gì? Mọi thắc mắc liên quan đến việc thành lập doanh nghiệp tại TPHCM hãy liên lạc với Nam Việt Luật – chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn một cách tận tình nhất.