Thủ tục thành lập công ty đào tạo kỹ năng mềm

5 /5 của 381 đánh giá

Bạn muốn mở doanh nghiệp về lĩnh vực đào tạo kỹ năng mềm nhưng không biết thủ tục thành lập công ty đào tạo kỹ năng mềm ra sao? Hay cần chuẩn bị những gì? Đừng lo lắng, bài viết sau sẽ giúp bạn giải quyết những băn khoăn này một cách chi tiết.

Thủ tục thành lập công ty đào tạo kỹ năng mềm như thế nào?

Khi thành lập công ty đào tạo kỹ năng mềm thì bạn cần chuẩn bị những thủ tục như sau:

1. Thủ tục về thông tin công ty:

Thông tin công ty đào tạo kỹ năng mềm gồm có những vấn đề sau:

Vốn điều lệ và người đại diện

  • Vốn điều lệ là một trong những loại vốn quan trọng cần tiến hành kê khai khi đăng ký mở công ty. Do vậy, doanh nghiệp kinh doanh đào tạo kỹ năng mềm cần đăng ký vốn điều lệ phù hợp với công ty mình. (Tham khảo thêm: Vốn điều lệ là gì?).
  • Công ty kinh doanh đào tạo kỹ năng mềm có thể chọn người đại diện theo pháp luật là giám đốc, chủ tịch công ty hay thuê người phù hợp về làm người đại diện. Chỉ cần người đại diện đủ năng lực, kinh nghiệm và không thuộc các đối tượng bị hạn chế theo quy định. (Tham khảo thêm: Quy định về người đại diện theo pháp luật).

Địa chỉ và tên của công ty:

  • Địa chỉ công ty không thể là địa chỉ giả, địa chỉ không tồn tại ở Việt Nam. Doanh nghiệp phải đăng ký địa chỉ chính xác, cụ thể. Không đặt địa chỉ công ty ở khu vực không cho phép như nhà chung cư, tập thể. (Tham khảo ngay: Cách đặt địa chỉ công ty đúng quy định pháp luật).
  • Khi mở công ty kinh doanh đào tạo kỹ năng mềm thì điều đầu tiên bạn cần lưu ý đó là đặt tên cho công ty. Tên công ty chính là yếu tố giúp nhận định thương hiệu cũng như phân biệt công ty của bạn với những công ty khác. Do đó, tên không được giống với bất cứ doanh nghiệp nào đã đăng ký kinh doanh trước đó.(Tham khảo chi tiết hơn: Cách đặt tên công ty).

Ngành nghề kinh doanh và loại hình doanh nghiệp:

  • Doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực đào tạo kỹ năng mềm có thể đăng ký kinh doanh những ngành phục vụ mục đích kinh doanh của mình. (Tham khảo chi tiết: Danh mục ngành nghề đăng ký kinh doanh).
  • Công ty kinh doanh đào tạo kỹ năng mềm cần đánh giá về ưu, nhược điểm từng loại hình doanh nghiệp, sau đó dựa vào điều kiện hoạt động của công ty mình, rồi đưa ra lựa chọn hình thức công ty phù hợp. (Tham khảo thêm: Ưu điểm và nhược điểm các loại hình doanh nghiệp).

2. Thủ tục thành lập công ty đào tạo kỹ năng mềm cụ thể

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các thông tin công ty, thì doanh nghiệp cần soạn thảo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Hồ sơ, thủ tục thành lập công ty đào tạo kỹ năng mềm chi tiết như sau:

  • Giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu bản sao, công chứng (nếu là cá nhân).
  • Kèm theo giấy đăng ký doanh nghiệp, quyết định đầu tư hay tài liệu chứng minh tư cách pháp nhân hợp lệ tương đương (nếu là tổ chức).
  • Giấy đề nghị được cấp phép đăng ký kinh doanh công ty đào tạo kỹ năng mềm.
  • Điều lệ công ty đào tạo kỹ năng mềm.
  • Danh sách thành viên, cổ đông cùng góp vốn, cổ phần vào công ty kinh doanh đào tạo kỹ năng mềm.

>>> Giấy ủy quyền cho Nam Việt Luật thực hiện soạn thảo và nộp hồ sơ thay doanh nghiệp.

3. Thủ tục cần hoàn thành sau khi thành lập công ty đào tạo kỹ năng mềm

Sau khi hoàn tất việc nộp hồ sơ thủ tục thành lập công ty đào tạo kỹ năng mềm và được cấp giấy phép, doanh nghiệp cần tiến hành hoàn thành những vấn đề sau:

Khắc con dấu và công bố nội dung về việc đăng ký mở công ty đào tạo kỹ năng mềm:

  • Trong thời hạn 30 ngày, doanh nghiệp cần thực hiện công bố thông tin đăng ký công ty lên cổng thông tin quốc gia một cách công khai.
  • Tiếp theo, doanh nghiệp đăng ký khắc con dấu của công ty và thực hiện công bố mẫu dấu cùng với thông tin công ty.

Góp vốn vào công ty và thuê dịch vụ kế toán:

  • Nam Việt Luật ngoài việc giúp doanh nghiệp thành lập công ty thì còn hỗ trợ dịch vụ kế toán trọn gói, giúp giải quyết những sổ sách ban đầu khi mà doanh nghiệp kinh doanh đào tạo kỹ năng mềm chưa tìm được kế toán viên. (Tham khảo thêm: Dịch vụ kế toán trọn gói).

Tiến hành đăng ký chữ ký số và đóng thuế:

  • Công ty kinh doanh đào tạo kỹ năng mềm sau khi đi vào hoạt động sẽ cần đóng các loại thuế gồm thuế môn bài, thuế GTGT và thuế thu nhập doanh nghiệp.
  • Ngoài ra, để tiến hành đóng thuế trực tuyến thuận lợi thì doanh nghiệp hãy thực hiện đăng ký mua chữ ký số online.

Phát hành hóa đơn và Đăng ký tài khoản giao dịch ở ngân hàng:

  • Doanh nghiệp đăng ký phát hành hóa đơn, in hóa đơn để sử dụng theo quy định của pháp luật.
  • Bên cạnh đó, thực hiện đăng ký tài khoản ngân hàng để thực hiện các giao dịch về tài chính. Người đại diện của công ty đào tạo kỹ năng mềm ra ngân hàng (mang theo CMND, con dấu và giấy đăng ký doanh nghiệp) để đăng ký tài khoản ngân hàng.

Hy vọng những chia sẻ về thủ tục thành lập công ty đào tạo kỹ năng mềm trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách mở một công ty mới. Nếu còn vướng mắc cần giải đáp, hãy liên hệ đến Nam Việt Luật để được tư vấn cụ thể hơn!

Từ khóa liên quan: Công ty đào tạo

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102