Thủ tục thành lập công ty kinh doanh vật liệu xây dựng

5 /5 của 446 đánh giá

Bạn muốn mở doanh nghiệp về lĩnh vực vật liệu xây dựng nhưng không biết thủ tục thành lập công ty kinh doanh vật liệu xây dựng ra sao? Hay cần chuẩn bị những gì? Đừng lo lắng, bài viết sau sẽ giúp bạn giải quyết những băn khoăn này một cách chi tiết.

Thủ tục thành lập công ty kinh doanh vật liệu xây dựng ra sao?

Khi thành lập công ty kinh doanh vật liệu xây dựng thì bạn cần chuẩn bị những thủ tục như sau:

1. Thủ tục về thông tin công ty:

Thông tin công ty vật liệu xây dựng gồm có những vấn đề sau:

  • Tên công ty: Khi mở công ty kinh doanh vật liệu xây dựng thì điều đầu tiên bạn cần lưu ý đó là đặt tên cho công ty. Tên công ty chính là yếu tố giúp nhận định thương hiệu cũng như phân biệt công ty của bạn với những công ty khác. Do đó, tên không được giống với bất cứ doanh nghiệp nào đã đăng ký kinh doanh trước đó. Ngoài ra, tên có thể chứa các ký tự đặc biệt, có thể viết tắt, có thể dùng tên tiếng anh nhưng không được gây nhầm lẫn, không sử dụng từ ngữ thiếu văn hóa trong tên.(Tham khảo chi tiết hơn: Cách đặt tên công ty).
  • Địa chỉ công ty: Địa chỉ công ty không thể là địa chỉ giả, địa chỉ không tồn tại ở Việt Nam. Doanh nghiệp phải đăng ký địa chỉ chính xác, cụ thể. Không đặt địa chỉ công ty ở khu vực không cho phép như nhà chung cư, tập thể. (Tham khảo ngay: Cách đặt địa chỉ công ty đúng quy định pháp luật).
  • Người đại diện: Công ty kinh doanh vật liệu xây dựng có thể chọn người đại diện theo pháp luật là giám đốc, chủ tịch công ty hay thuê người phù hợp về làm người đại diện. Chỉ cần người đại diện đủ năng lực, kinh nghiệm và không thuộc các đối tượng bị hạn chế theo quy định. (Tham khảo thêm: Quy định về người đại diện theo pháp luật).
  • Ngành nghề kinh doanh: Doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực vật liệu xây dựng có thể đăng ký kinh doanh những ngành nghề Bán lẻ đồ ngũ kim, sơn, kính và thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng trong các cửa hàng chuyên doanh hay Bán buôn vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng để tiến hành kinh doanh vật liệu xây dựng. (Tham khảo chi tiết: Danh mục ngành nghề đăng ký kinh doanh).
  • Vốn điều lệ: Vốn điều lệ là một trong những loại vốn quan trọng cần tiến hành kê khai khi đăng ký mở công ty. Do vậy, doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng cần đăng ký vốn điều lệ phù hợp với công ty mình. (Tham khảo thêm: Vốn điều lệ là gì?).
  • Loại hình doanh nghiệp: Công ty kinh doanh vật liệu xây dựng cần đánh giá về ưu, nhược điểm từng loại hình doanh nghiệp, sau đó dựa vào điều kiện hoạt động của công ty mình, rồi đưa ra lựa chọn hình thức công ty phù hợp. (Tham khảo thêm: Ưu điểm và nhược điểm các loại hình doanh nghiệp).

2. Thủ tục thành lập công ty kinh doanh vật liệu xây dựng – Hồ sơ chi tiết

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các thông tin công ty, thì doanh nghiệp cần soạn thảo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Hồ sơ, thủ tục thành lập công ty kinh doanh vật liệu xây dựng chi tiết như sau:

  • Giấy đề nghị được cấp phép đăng ký kinh doanh công ty vật liệu xây dựng.
  • Danh sách thành viên, cổ đông cùng góp vốn, cổ phần vào công ty kinh doanh vật liệu xây dựng.
  • Điều lệ công ty vật liệu xây dựng.
  • Giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu bản sao, công chứng (nếu là cá nhân).
  • Kèm theo giấy đăng ký doanh nghiệp, quyết định đầu tư hay tài liệu chứng minh tư cách pháp nhân hợp lệ tương đương (nếu là tổ chức).

>>> Giấy ủy quyền cho Nam Việt Luật thực hiện soạn thảo và nộp hồ sơ thay doanh nghiệp.

3. Thủ tục cần hoàn thành sau khi thành lập công ty kinh doanh vật liệu xây dựng

Sau khi hoàn tất việc nộp hồ sơ thủ tục thành lập công ty kinh doanh vật liệu xây dựng và được cấp giấy phép, doanh nghiệp cần tiến hành hoàn thành những vấn đề sau:

  • Công bố thông tin, nội dung đăng ký mở công ty vật liệu xây dựng: Trong thời hạn 30 ngày, doanh nghiệp cần thực hiện công bố thông tin đăng ký công ty lên cổng thông tin quốc gia một cách công khai để tránh bị xử phạt hành chính theo quy định pháp luật.
  • Khắc con dấu doanh nghiệp: Tiếp theo, doanh nghiệp đăng ký khắc con dấu của công ty và thực hiện công bố mẫu dấu cùng với thông tin công ty. Mẫu dấu có thể thiết kế theo ý tưởng của doanh nghiệp, nhưng cần đảm bảo là có đủ mã số thuế và tên công ty kinh doanh vật liệu xây dựng trên con dấu.
  • Góp vốn vào công ty: Trong vòng 90 ngày, doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng hãy tiến hành góp vốn vào công ty theo đúng số vốn đã cam kết.(Tham khảo chi tiết hơn tại Quy định về việc góp vốn trong doanh nghiệp).
  • Thuê dịch vụ kế toán: Nam Việt Luật ngoài việc giúp doanh nghiệp thành lập công ty thì còn hỗ trợ dịch vụ kế toán trọn gói, giúp giải quyết những sổ sách ban đầu khi mà doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng chưa tìm được kế toán viên. (Tham khảo thêm: Dịch vụ kế toán trọn gói tại Nam Việt Luật).
  • Tiến hành đăng ký chữ ký số và đóng thuế: Công ty kinh doanh vật liệu xây dựng sau khi đi vào hoạt động sẽ cần đóng các loại thuế gồm thuế môn bài, thuế GTGT và thuế thu nhập doanh nghiệp. Và để tiến hành đóng thuế trực tuyến thuận lợi thì doanh nghiệp hãy thực hiện đăng ký mua chữ ký số online.
  • Đăng ký tài khoản giao dịch ở ngân hàng: Công ty cần thực hiện đăng ký tài khoản ngân hàng để thực hiện các giao dịch về tài chính. Người đại diện của công ty vật liệu xây dựng ra ngân hàng (mang theo CMND, con dấu và giấy đăng ký doanh nghiệp) để đăng ký tài khoản ngân hàng. Sau đó, báo cáo STK cụ thể lên cho Sở KH & ĐT.
  • Treo bảng hiệu công ty: Công ty kinh doanh vật liệu xây dựng thiết kế và đặt làm bảng hiệu công ty. Sau đó treo bảng hiệu công ty sau khi có giấy phép đăng ký kinh doanh.
  • Phát hành hóa đơn: Doanh nghiệp đăng ký phát hành hóa đơn, in hóa đơn để sử dụng theo quy định của pháp luật.

Hy vọng những chia sẻ về thủ tục thành lập công ty kinh doanh vật liệu xây dựng trên đây sẽ giúp doanh nghiệp thuận lợi mở công ty. Nếu còn vướng mắc cần giải đáp, hãy liên hệ đến Nam Việt Luật để được tư vấn.

Từ khóa liên quan: Xây dựng

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102