Trách nhiệm của người đại diện theo pháp luật trong doanh nghiệp

5 /5 của 490 đánh giá
Trách nhiệm của người đại diện theo pháp luật các bạn đã nắm được hay chưa? Người đại diện theo pháp luật của công ty là người có trách nhiệm quản lý điều hành và đại diện trước pháp luật cho doanh nghiệp để thực hiện quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp.
Tuy nhiên không phải ai cũng nắm được trách nhiệm của người đại diện theo pháp luật nên Nam Việt Luật chi sẻ tới các bạn một số thông tin cần nắm bắt các thông tin được quy định tại Luật doanh nghiệp dưới đây:

Điều 14. Trách nhiệm của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp

1. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp có trách nhiệm sau đây:

a) Thực hiện các quyền và nghĩa vụ được giao một cách trung thực, cẩn trọng, tốt nhất nhằm bảo đảm lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp;

b) Trung thành với lợi ích của doanh nghiệp; không sử dụng thông tin, bí quyết, cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp, không lạm dụng địa vị, chức vụ và sử dụng tài sản của doanh nghiệp để tư lợi hoặc phục vụ lợi ích của tổ chức, cá nhân khác;

c) Thông báo kịp thời, đầy đủ, chính xác cho doanh nghiệp về việc người đại diện đó và người có liên quan của họ làm chủ hoặc có cổ phần, phần vốn góp chi phối tại các doanh nghiệp khác.

2. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp chịu trách nhiệm cá nhân đối với những thiệt hại cho doanh nghiệp do vi phạm nghĩa vụ quy định tại khoản 1 Điều này.


Từ khóa liên quan: Đại diện theo pháp luật

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102