Cách tra cứu tên doanh nghiệp toàn quốc chính xác 100%

Cách tra cứu tên doanh nghiệp hay, đúng luật, chính xác 100% Cần nắm nguyên tắc nào? Mời các bạn tham khảo cách tra cứu tên công ty dưới đây nhé:

Hướng dẫn tra cứu tên doanh nghiệp:

  • Thứ nhất: Nắm được nguyên tắc tra cứu tên doanh nghiệp thì mới xác định được chính xác tên công ty mình đặt. Khi tra cứu chỉ nhập phần tên của doanh nghiệp, không nhập phần loại hình doanh nghiệp. Nếu tên riêng của doanh nghiệp dự tính đặt nếu có các chữ  “miền Bắc”, “miền Nam”, “miền Trung”, “miền Tây”, “miền Đông” ; “Tân” ; hoặc từ có ý nghĩa tương tự như: Bắc, Nam, Trung, Tây, Đông, Mới, thì phải bỏ mấy từ này khi tra cứu để xác định được tên chính xác của doanh nghiệp.
  • Thứ hai: Biết được cách đặt tên công ty theo luật doanh nghiệp hiện hành. Các bạn nên đọc kỹ 2 nguyên tắc được TLDN VN diễn giải ở trên, sau đó áp dụng bấm nút “tra cứu tên công ty tại đây” tô vàng bên dưới để đạt kết quả chính xác nhất.

Ví dụ khi tra cứu tên công ty ta áp dụng 2 nguyên tắc trên để tra cứu trên hệ thống như sau:

  • Ví dụ 1: Tra cứu tên doanh nghiệp là:” Công ty Cổ Phần Sản Xuất Thương Mại Gia Huy”: Áp dụng nguyên tắc 1: Chỉ nhập phần tên doanh nghiệp:” Sản Xuất Thương Mại Gia Huy”, sau đó đợi kết quả có doanh nghiệp nào giống hay không. Nếu tên giống thì mình không được đặt, nếu tên không giống thì mình được đặt.
  • Ví dụ 2: Tra cứu tên doanh nghiệp là: “Công ty TNHH Tân Thành Đạt. Áp dụng nguyên tắc 1: Chỉ nhập phần tên doanh nghiệp:”Tân Thành Đạt”, sau đó đợi kết quả có doanh nghiệp nào giống hay không.
  • Tuy nhiên vì trong tên doanh nghiệp có chữ :”Tân” nên ta phải tiếp tục áp dụng nguyên tắc 2 để tra cứu tiếp: Chỉ nhập phần tên doanh nghiệp:”Thành Đạt”. Lúc đó trên hệ thống sẽ cho kết quả chính xác nhất.

Hướng dẫn tra cứu tên công ty trên hệ thống đăng ký doanh nghiệp quốc gia:

Bước 1: Truy cập link: https://dangkykinhdoanh.gov.vn/vn/ Nhấp vào ô tìm kiếm tên doanh nghiệp

Bước 2: Nhập tên doanh nghiệp cần tra cứu vào ô tìm kiếm theo ví dụ hướng dẫn dưới đây

Ví dụ 1: Tra cứu tên doanh nghiệp là:” Công ty Cổ Phần Tư Vấn Phát Triển HAGF

Áp dụng nguyên tắc 1: Chỉ nhập vào ô tìm kiếm phần tên riêng doanh nghiệp:” Tư Vấn Phát Triển HAGF”, sau đó đợi kết quả có doanh nghiệp nào giống hay không. Nếu không có doanh nghiệp nào giống tên thì tên công ty:”Tư Vấn Phát Triển HAGF” này có thể đặt được.=> Trong trường hợp này hình bên dưới thì tên này đặt được do không có doanh nghiệp nào có tên giống tên mình đang tra cứu.

Ví dụ 2: Tra cứu tên doanh nghiệp là: “Công ty TNHH Tân Hoàng Gia Phát Đại Dương”

Áp dụng nguyên tắc 1: Chỉ nhập phần tên doanh nghiệp:”Tân Hoàng Gia Phát Đại Dương”, sau đó đợi kết quả có doanh nghiệp nào giống hay không.

Tuy nhiên vì trong tên doanh nghiệp có chữ :”Tân” nên ta phải tiếp tục áp dụng nguyên tắc 2 để tra cứu tiếp: Chỉ nhập phần tên doanh nghiệp:”Hoàng Gia Phát Đại Dương”. Lúc đó trên hệ thống sẽ cho kết quả chính xác nhất.==> Trong trường hợp này hình bên dưới thì không có doanh nghiệp nào có tên trùng nên có thể đặt được tên này.

Hướng dẫn cách đặt tên công ty hay, đúng Luật !

Sau khi tham khảo nếu vẫn cần tư vấn và muốn được hỗ trợ tra cứu tên doanh nghiệp chính xác nhất, vui lòng liên hệ TLDN VN để được trợ giúp nhé!

Bài viết liên quan khác
0782222229
0909608102
button