Làm thế nào để thành lập công ty ở Quận 7?

Quận 7 là một trong những quận có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ bậc nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ngày càng nhiều công ty được thành lập tại Quận 7. Chính vì vậy, nhu cầu được tư vấn về cách thành lập công ty tại Quận 7 cũng thu hút rất nhiều cá nhân, tổ chức. Bài viết sau sẽ giúp các bạn tìm hiểu thêm về dịch vụ thành lập công ty trọn gói tại Quận 7.

1. Những điều cần lưu ý khi thành lập công ty tại Quận 7

Làm thế nào để thành lập công ty tại Quận 7?
Làm thế nào để thành lập công ty tại Quận 7?

1.1. Về loại hình doanh nghiệp

Khi thành lập công ty tại Quận 7 thì các cá nhân, tổ chức phải lựa chọn được loại hình doanh nghiệp phù hợp. Hiện nay có 4 loại hình doanh nghiệp đang được phổ biến nhất là công ty Trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên; công ty Trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên; công ty Cổ phần và Doanh nghiệp tư nhân. Mỗi loại hình đều có ưu nhược điểm riêng, do đó để lựa chọn thì phải xác định được số lượng thành viên sẽ góp vốn vào công ty. 

1.2. Về tên doanh nghiệp

Mỗi công ty có thể đặt tên theo ý muốn nhưng tên phải được đảm bảo tuân thủ theo đúng quy định của Luật Doanh nghiệp 2020. Trong đó, tên công ty cần phải gồm loại hình doanh nghiệp và tên riêng của công ty. Bên cạnh đó, tên công ty không được đặt trùng với tên của công ty khác. 

1.3. Về địa chỉ trụ sở công ty

Khi thành lập công ty tại Quận 7 thì địa chỉ trụ sở công ty phải thuộc địa phận Quận 7. Thông tin của địa chỉ trụ sở cần phải nêu rõ ở số nhà nào, đường nào, phường nào của Quận 7. Nếu địa chỉ trụ sở công ty nằm tại một chung cư hay căn hộ thì phải có đầy đủ giấy tờ chứng minh địa chỉ này đủ điều kiện để làm trụ sở của công ty. 

1.4. Về ngành nghề kinh doanh 

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2020 thì ngành nghề kinh doanh được chia thành ngành nghề có điều kiện và ngành nghề không có điều kiện. Khi thành lập công ty tại Quận 7 thì cần xác rõ ngành nghề dự định đăng ký thuộc nhóm có điều kiện hay không có điều kiện. Nếu ngành nghề thuộc nhóm có điều kiện thì cần phải đảm bảo thực hiện đầy đủ điều kiện để được kinh doanh. 

1.5. Về vốn điều lệ

Tại Quận 7 thì chưa có quy định về mức vốn điều lệ tối thiểu trong quá trình thành lập công ty. Tuy nhiên, vốn điều lệ sẽ là cơ sở để xác định mức lệ phí môn bài mà doanh nghiệp cần phải đóng. Do đó, các công ty cần phải đưa ra mức vốn điều lệ sao cho phù hợp nhất. 

2. Cần chuẩn bị hồ sơ như thế nào để thành lập công ty tại Quận 7?

Khi muốn thành lập công ty tại Quận 7 thì các bạn cần phải làm hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Hồ sơ này sẽ bao gồm:

Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp gồm những gì?
Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp gồm những gì?
  • Đơn đề nghị đăng ký thành lập doanh nghiệp;
  • Dự thảo Điều lệ doanh nghiệp;
  • Liệt kê danh sách cổ đông hoặc thành viên thành lập doanh nghiệp;
  • Bản sao chứng thực giấy tờ pháp lý của các cổ đông; người đại diện theo pháp luật đối với thành viên là cá nhân;
  • Bản sao chứng thực Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Văn bản quyết định tham gia góp vốn và Quyết định ủy quyền của tổ chức cho cá nhân đại diện kèm theo giấy tờ pháp lý của cá nhân này đối với cổ đông hay thành viên công ty là tổ chức;
  • Văn bản ủy quyền cho cá nhân thực hiện nộp hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp nếu người nộp hồ sơ không phải là đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;
  • Bản sao chứng thực giấy tờ pháp lý của người thực hiện nộp hồ sơ thay cho người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp. 

3. Các hình thức nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp tại quận 7

Để tiến hành nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp tại Quận 7 thì có thể thực hiện theo 1 trong 3 cách thức sau đây:

  • Nôp hồ sơ trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh. Địa chỉ: 32 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh;
  • Nộp hồ sơ thông qua bưu điện bằng cách gửi hồ sơ bằng bưu điện đến địa chỉ 32 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh;
  • Nộp hồ sơ trực tuyến thông qua tài khoản tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký kinh doanh. 

Sau khi Phòng Đăng ký kinh doanh nhận được hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì hồ sơ sẽ được xem xét. Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện thì trong vòng 3 đến 5 ngày sẽ nhận được Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Nếu hồ sơ chưa đủ điều kiện thì Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ thông báo cụ thể cho doanh nghiệp để tiến hành sửa đổi, bổ sung hồ sơ. 

4. Cần làm gì sau khi thành lập công ty tại Quận 7? 

Sau khi đã nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì công ty cần phải thực hiện những công việc cần thiết sau đây:

Sau khi thành lập công ty cần làm thủ tục gì?
Sau khi thành lập công ty cần làm thủ tục gì?
  • Khắc con dấu và thông báo mẫu con dấu;
  • Làm biển hiệu và treo biển hiệu công ty;
  • Tiến hành tạo tài khoản ngân hàng của công ty để thực hiện các giao dịch;
  • Tiến hành đăng ký và phát hành hóa đơn điện tử;
  • Công bố thông tin doanh nghiệp lên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp;
  • Tiến hành nộp hồ sơ khai báo thuế ban đầu và nộp thuế môn bài cho cơ quan thuế. 

Qua bài viết các bạn đã được tư vấn thành lập công ty ở Quận 7 hết sức chi tiết. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp các bạn đã có thể hiểu rõ được làm thế nào để có thể thành lập công ty tại Quận 7. Nếu muốn tìm hiểu thêm về những dịch vụ với chi phí thành lập công ty rẻ thì hãy nhanh tay truy cập ngay vào https://thanhlapdoanhnghiepvn.vn nhé!

Bài viết liên quan khác
0782222229
0909608102
button