Có nên thành lập công ty riêng không?

Có nên thành lập công ty riêng không? Là băn khoăn của nhiều doanh nhân khi có ý định mở 1 công ty để khởi nghiệp. Nếu bạn cũng đang vướng mắc về vấn đề này, thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn thông qua bài viết dưới đây nhé!

Có nên thành lập công ty riêng không?

Hiện nay, việc dăng ký kinh doanh rất đơn giản, chỉ cần bạn có vốn, có đam mê, có một chút kinh nghiệm cùng năng lực thì đã có thể kinh doanh lĩnh vực mình yêu thích. Vậy có nên thành lập công ty riêng để kinh doanh hay không? Sau đây, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn những lý do nên thành lập công ty riêng, bạn có thể tham khảo sau đó đưa ra quyết định của chính mình:

  • Thành lập công ty riêng đồng nghĩa với việc mở rộng kinh doanh. Thay vì chỉ mở thêm 1 hay 2 chi nhánh bán lẻ nhỏ, bạn có thể thành lập cả một công ty chuyên kinh doanh mặt hàng, sản phẩm, dịch vụ đó.
  • Đem lại bước ngoặc lớn trong quá trình kinh doanh của chính bạn. Việc thành lập một doanh nghiệp để kinh doanh có thể giúp thương hiệu, sản phẩm của bạn được nhiều người biết đến, được nhiều người tin tưởng và sử dụng, từ đó mang lại nhiều lợi nhuận hơn.
  • Có quyền quyết định, quyền quản lý, quyền làm chủ doanh nghiệp của mình.
  • Hơn nữa, khi mở công ty, thương hiệu của sản phẩm, doanh nghiệp mà bạn kinh doanh sẽ được pháp luật bảo vệ. Doanh nghiệp khác không có quyền lấy thương hiệu của bạn để tiến hành kinh doanh.
  • Công ty của Việt Nam có tư cách pháp nhân hợp lệ sẽ được hưởng quyền lợi theo quy định của pháp luật Việt Nam.
  • Thành lập công ty riêng bạn sẽ tạo việc làm cho nhiều người khác.
  • Ngoài ra, lý do cuối cùng về vấn đề tại sao phải thành lập công ty chính là việc thành lập một công ty giúp bạn thõa mãn niềm đam mê kinh doanh, trở thành một ông chủ, giám đốc chính hiệu.

Trên đây là một vài thông tin tham khảo cho câu hỏi có nên thành lập công ty riêng không? Tất nhiên, bạn muốn mở công ty hay không sẽ tùy thuộc vào chính bạn. Nhưng bất cứ khi nào cần hỗ trợ, hãy liên hệ đến TLDN VN để nhận tư vấn tận tình nhất nhé!

Bài viết liên quan khác
0782222229
0909608102
button