Thành lập công ty tại Củ Chi TPHCM – Tư vấn trọn gói

Trong những năm gần đây, huyện Củ Chi đang trên đà phát triển mạnh mẽ về kinh tế, xã hội. Chính vì vậy, nhu cầu thành lập công ty tại Củ Chi TPHCM ngày càng tăng. Bài viết ngay sau đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu về cách thành lập công ty tại huyện Củ Chi một cách đầy đủ nhất. 

1. Các bước thành lập công ty tại Củ Chi TPHCM

Làm thế nào để thành lập công ty tại Củ Chi TPHCM?
Làm thế nào để thành lập công ty tại Củ Chi TPHCM?

1.1. Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

Để thành lập công ty thì cần phải làm hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Hồ sơ này sẽ gồm những nội dung như sau:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp theo mẫu được quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT hướng dẫn về đăng ký kinh doanh;
  • Dự thảo Điều lệ công ty;
  • Danh sách thành viên, cổ đông góp vốn là cá nhân hoặc tổ chức;
  • Bản sao chứng thực giấy tờ pháp lý của thành viên, cổ đông góp vốn là cá nhân hoặc tổ chức;
  • Bản sao chứng thực giấy tờ pháp lý của người đại diện theo pháp luật;
  • Văn bản ủy quyền cho người nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh nếu người nộp hồ sơ không phải là người đại diện theo pháp luật;
  • Bản sao chứng thực giấy tờ pháp lý của người được ủy quyền nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

1.2. Bước 2: Nộp hồ sơ 

Sau khi đã chuẩn bị xong hồ sơ thì có thể nộp hồ sơ theo 1 trong 3 cách sau đây:

  • Cách 1: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí MInh. Địa chỉ: 32 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh;
  • Cách 2: Nộp hồ sơ qua đường bưu điện bằng cách gửi hồ sơ qua đường bưu điện đến địa chỉ 32 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh;
  • Cách 3: Nộp hồ sơ trực tuyến qua tài khoản tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký kinh doanh.

1.3. Bước 3: Nhận Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

Sau khi đã nộp hồ sơ, nếu hồ sơ hợp lệ thì từ sau 3 đến 5 ngày làm việc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh sẽ được cấp. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ thì Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ gửi thông báo cụ thể đến địa chỉ email của người nộp hồ sơ. Khi nhận được email này, cần thực hiện sửa chữa hoặc bổ sung hồ sơ theo yêu cầu được ghi tại email. 

1.4. Bước 4: Thực hiện các thủ tục sau khi thành lập công ty

Sau khi đã nhận được Giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh thì công ty đã được thành lập. Chính vì vậy, tiếp theo cần thực hiện những thủ tục sau khi thành lập công ty như sau:

  • Công bố thông tin của doanh nghiệp lên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp;
  • Tiến hành góp đúng và đủ số vốn điều lệ đã cam kết trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  • Tiến hành đăng ký mẫu con dấu và khắc con dấu của công ty;
  • Đăng ký thuế ban đầu tại cơ quan thuế và nộp lệ phí môn bài theo mức vốn điều lệ của công ty;
  • Đăng ký và sử dụng hóa đơn điện tử;
  • Tiến hành đăng ký tài khoản ngân hàng của công ty;
  • Treo biển hiệu của công ty;…

2. Nội dung dịch vụ thành lập công ty tại Củ chi từ TLDN VN 

Khi đăng ký dịch vụ thành lập công ty tại TLDN VN thì khách hàng sẽ được hỗ trợ thực hiện và tư vấn thành lập công ty với những nội dung sau:

Dịch vụ thành lập công ty tại TLDN VN gồm những nội dung gì?
Dịch vụ thành lập công ty tại TLDN VN gồm những nội dung gì?
  • Tư vấn khách hàng cung cấp những thông tin cần thiết để làm hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  • Tư vấn khách hàng lựa chọn và đặt tên công ty theo đúng quy định của pháp luật;
  • Tư vấn và hỗ trợ khách hàng trong quá trình lựa chọn ngành nghề kinh doanh;
  • Thực hiện soạn các văn bản cần thiết như: Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp; Dự thảo Điều lệ doanh nghiệp;…theo mẫu được Cơ quan đăng ký kinh doanh quy định;
  • Thực hiện thông báo và soạn các văn bản về vấn đề góp vốn điều lệ;
  • Thực hiện làm các giấy tờ, hồ sơ cần thiết trong trường hợp công ty kinh doanh ngành nghề kinh doanh có điều kiện;
  • Thực hiện các thủ tục cần thiết sau khi thành lập công ty như: đăng ký mẫu dấu, khắc dấu; công bố thông tin của công ty lên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp; nộp lệ phí môn bài; kê khai thuế ban đầu;…

3.  Những thông tin khách hàng cần cung cấp khi thành lập công ty tại Củ Chi TPHCM 

Để quá trình thành lập công ty tại Củ Chi TPHCM được diễn ra một cách nhanh chóng và hiệu quả thì khách hàng cần cung cấp những thông tin sau đây:

Khách hàng cần cung cấp thông tin gì khi muốn thành lập công ty?
Khách hàng cần cung cấp thông tin gì khi muốn thành lập công ty?
  • Tên dự kiến của công ty, khách hàng nên chọn nhiều tên dự kiến để có nhiều phương án lựa chọn;
  • Địa chỉ đặt trụ sở của công ty tại Củ Chi;
  • Mức vốn điều lệ dự định sẽ góp vào công ty; 
  • Ngành nghề kinh doanh dự kiến của công ty;
  • Thông tin của người đại diện theo pháp luật công ty;
  • Loại hình doanh nghiệp mà khách hàng mong muốn;
  • Giấy tờ tùy thân của tất cả cá nhân tham gia góp vốn cho công ty được sao y chứng thực không quá 3 tháng. 

Qua bài viết, các bạn đã được giới thiệu về dịch vụ thành lập công ty tại Củ Chi TPHCM trọn gói. Có thể thấy, với mức chi phí thành lập công ty rẻ hơn nhiều so với nhiều nơi cung cấp dịch vụ khác thì TLDN VN là lựa chọn hàng đầu. Nếu muốn tìm hiểu những thông tin khác về dịch vụ đăng ký giấy phép kinh doanh thì đừng quên truy cập ngay vào https://thanhlapdoanhnghiepvn.vn/ nhé! 

Bài viết liên quan khác
0782222229
0909608102
button