Thành lập công ty tại Nhà Bè TPHCM nhanh chóng nhất

Nhiều năm gần đây huyện Nhà Bè đã có sự thay đổi tích cực về cơ sở hạ tầng nhờ  nhiều dự án lớn đã được đầu tư. Chính vì tiềm năng phát triển này, nhu cầu thành lập công ty tại Nhà Bè TPHCM ngày càng nhiều. Ngay sau đây là hướng dẫn cách thành lập công ty tại huyện Nhà Bè cực chi tiết. 

Thành lập công ty tại Nhà Bè TPHCM có khó không?
Thành lập công ty tại Nhà Bè TPHCM có khó không?

1. Những thông tin cần cung cấp khi thành lập công ty tại Nhà Bè TPHCM

Trong quá trình thành lập công ty tại Nhà Bè TPHCM thì cần phải cung cấp những thông tin sau đây:

  • Tên dự định đặt cho công ty mà khách hàng mong muốn;
  • Địa chỉ trụ sở chính của công ty tại huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh;
  • Loại hình doanh nghiệp mà khách hàng mong muốn;
  • Ngành nghề kinh doanh mà khách hàng dự định kinh doanh;
  • Danh sách thành viên, cổ đông góp vốn của công ty là cá nhân, tổ chức;
  • Mức vốn điều lệ dự định sẽ góp vào công ty; 
  • Giấy tờ pháp lý của các thành viên, cổ đông góp vốn của công ty là cá nhân, tổ chức;
  • Thông tin và giấy tờ pháp lý của người đại diện theo pháp luật của công ty. 

2. Quy trình thành lập công ty tại Nhà Bè TPHCM

2.1. Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Khi thành lập công ty thì việc đầu tiên cần phải làm chính là chuẩn bị hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Bộ hồ sơ này sẽ bao gồm những giấy tờ sau đây:

  • Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh theo mẫu được quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT hướng dẫn về đăng ký kinh doanh;
  • Dự thảo Điều lệ công ty
  • Danh sách thành viên, cổ đông sáng lập của công ty theo mẫu được quy định tại Phụ lục I kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT hướng dẫn về đăng ký kinh doanh;
  • Bản sao chứng thực giấy tờ pháp lý của thành viên, cổ đông sáng lập là cá nhân;
  • Bản sao chứng thực Quyết định thành lập; Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; văn bản ủy quyền hoặc quyết định cử người đại diện phần góp vốn và giấy tờ pháp lý của người đại diện theo ủy quyền của thành viên, cổ đông sáng lập là tổ chức;
  • Bản sao chứng thực giấy tờ pháp lý của người đại diện theo pháp luật của công ty;
  • Văn bản ủy quyền cho người thực hiện nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp nếu người nộp hồ sơ không phải là người đại diện theo pháp luật của công ty;
  • Bản sao chứng thực giấy tờ pháp lý của người được ủy quyền nộp hồ sơ thay cho người đại diện theo pháp luật của công ty. 

2.2. Bước 2: Nộp hồ sơ

Đối với những công ty thành lập tại huyện Nhà Bè thì hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh sẽ được nộp cho Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh. Có thể nộp hồ sơ dưới 1 trong 3 hình thức sau đây:

  • Nộp trực tiếp: Đại diện theo pháp luật hoặc người được ủy quyền trực tiếp mang hồ sơ đến nộp tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh;
  • Nộp qua đường bưu điện: Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ, tiến hành gửi hồ sơ qua đường bưu điện đến địa chỉ của Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh;
  • Nộp trực tuyến: Tạo tài khoản tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Sau đó tiến hành nộp hồ sơ thông qua tài khoản này. 

2.3. Bước 3: Nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Nếu hồ sơ được nộp đã được kiểm tra hợp lệ thì từ 3 đến 5 ngày làm việc, Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp sẽ được cấp. Tuy nhiên, nếu hồ sơ không hợp lệ thì Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ gửi email cho người nộp hồ sơ ghi rõ những nội dung cần sửa đổi, bổ sung. Sau khi nhận được email này, người nộp hồ sơ cần tiến hành thực hiện theo yêu cầu để được xét duyệt lại hồ sơ. 

2.4. Bước 4: Thực hiện các thủ tục sau khi thành lập công ty

Sau khi đã nhận được Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì cần phải tiến hành thực hiện những thủ tục cần thiết sau đây:

Cần thực hiện các thủ tục sau khi hoàn thành việc thành lập công ty. 
Cần thực hiện các thủ tục sau khi hoàn thành việc thành lập công ty.
  • Công bố thông tin của công ty lên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký kinh doanh;
  • Góp đúng và đủ số vốn điều lệ đã cam kết trong Giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh;
  • Khắc dấu công ty;
  • Mở tài khoản ngân hàng để thực hiện các giao dịch của công ty;
  • Kê khai thuế lần đầu và nộp lệ phí môn bài;
  • In và treo biển hiệu công ty tại trụ sở chính;
  • Đăng ký và sử dụng hóa đơn;….

3. Lợi ích khi lựa chọn dịch vụ thành lập công ty tại TLDN VN 

  • Được cung cấp dịch vụ thành lập công ty với thủ tục nhanh chóng, đúng tiến trình cam kết với khách hàng;
  • Dịch vụ có chi phí thành lập công ty rẻ hơn rất nhiều so với những nơi cung cấp dịch vụ thành lập công ty khác; 
  • Cam kết hỗ trợ cho khách hàng hoàn tất hồ sơ cần thiết để thành lập công ty theo đúng quy định của pháp luật;
  • Tư vấn thành lập công ty cho khách hàng hoàn toàn miễn phí trong quá trình thực hiện thủ tục thành lập công ty;
  • Khách hàng được hỗ trợ bởi đội ngũ nhân viên và luật sư có chuyên môn cao và kinh nghiệm nhiều năm trong nghề;
  • Bên cạnh dịch vụ thành lập công ty, khách hàng còn được cung cấp nhiều dịch vụ khác liên quan đến quá trình quản trị nội bộ, dịch vụ kế toán, dịch vụ báo cáo thuế, bảo hiểm xã hội, lao động,…
Khách hàng được cam kết cung cấp dịch vụ thành lập công ty hiệu quả tại TLDN VN. 
Khách hàng được cam kết cung cấp dịch vụ thành lập công ty hiệu quả tại TLDN VN.

Qua bài viết, cách thành lập công ty tại Nhà Bè TPHCM đã được giới thiệu cho các bạn. Khi lựa chọn dịch vụ thành lập công ty tại TLDN VN, các bạn sẽ luôn được cung cấp đầy đủ những nội dung cần thiết này. Chính vì vậy, nếu các bạn đang có nhu cầu thành lập công ty thì đừng bỏ qua TLDN VN nhé!

Bài viết liên quan khác
0782222229
0909608102
button