Nhà đầu tư nước ngoài thành lập công ty kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh

5 /5 của 507 đánh giá

Nhà đầu tư nước ngoài thành lập công ty kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh thì cần làm những gì? Điều kiện, thủ tục cụ thể ra sao? Bài viết sau sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn.

I/ Điều kiện cần biết khi nhà đầu tư nước ngoài thành lập công ty kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh ở Việt Nam

Khi nhà đầu tư nước ngoài thành lập công ty kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh thì cần biết những điều kiện cơ bản sau:

  • Tỉ lệ góp vốn: Pháp luật Việt Nam cho phép chủ đầu tư đến từ nước ngoài tiến hành đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ chuyển phát nhanh với tỉ lệ vốn từ 1% cho đến 100%. Tức là doanh nhân ngoại quốc có thể đầu tư từ 1% vốn đến 100% vốn để mở công ty, tùy thuộc vào khả năng, năng lực tài chính.
  • Tài chính: Chủ đầu tư đến từ nước ngoài phải đảm bản về khả năng tài chính khi đầu tư, cung cấp đầy đủ các loại giấy tờ chứng minh năng lực tài chính của mình như xác minh tài sản, sổ tiết kiệm, tài khoản ngân hàng. Một số ngành nghề trực thuộc lĩnh vực chuyển phát nhanh còn yêu cầu vốn tối thiểu, ví dụ như dịch vụ bưu chính quốc tế cần có vốn ít nhất là 5 tỷ VNĐ, hay bưu chính trong nước thì cần ít nhất 2 tỷ đồng. Do vậy, chủ đầu tư của nước ngoài phải lưu ý.
  • Điều kiện khác: Phải có dự án kinh doanh phù hợp đối với lĩnh vực chuyển phát nhanh, phù hợp với điều kiện của Việt Nam. Đảm bảo đủ các điều kiện về an toàn nhân viên, an toàn lạo động, an tòan, bảo mật thông tin.

II/ Phương thức đầu tư mở công ty kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh cho chủ đầu tư đến từ nước ngoài

Khi một nhà đầu tư nước ngoài thành lập công ty kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh ở Việt Nam thì tùy vào điều kiện kinh tế, khả năng, nhu cầu kinh doanh... bạn có thể mở một doanh nghiệp theo các phương thức cơ bản sau:

  • Thành lập một công ty kinh doanh lĩnh vực chuyển phát nhanh có 100% vốn đầu tư đến từ ngoài nước. ( Tham khảo chi tiết hơn: Tư vấn thành lập công ty 100% vốn nước ngoài).
  • Thành lập một công ty kinh doanh trên lĩnh vực chuyển phát nhanh có tỉ lệ vốn đầu tư của nước ngoài từ 1% - 99%. (Tham khảo thêm: Thành lập công ty vốn đầu tư nước ngoài (từ 1-99%).)
  • Để chủ đầu tư đến từ nước ngoài tiến hành mua cổ phần và phần vốn góp của doanh nghiệp Việt Nam đang kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh cũng được xem là một hình thức mở công ty hiệu quả.

III/ Trình tự và thủ tục cần chuẩn bị để thành lập công ty có vốn từ nước ngoài về kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh

Bước 1: Chuẩn bị thông tin công ty

  • Khi nhà đầu tư nước ngoài thành lập công ty kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh thì thủ tục đầu tiên cần chuẩn bị đó là thông tin công ty. Bao gồm: tên, địa chỉ, người đại diện theo pháp luật. Vốn điều lệ, vốn tối thiểu. Loại hình doanh nghiệp (trách nhiệm hữu hạn, cổ phần, hợp danh...) và ngành nhề đăng ký kinh doanh với mã ngành cụ thể.

Bước 2: Chuẩn bị thủ tục để xin giấy phép đầu tư cho chủ đầu tư của nước ngoài. Hồ sơ gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký đầu tư
  • Đề xuất cụ thể về dự án được đầu tư
  • Báo cáo tài chính hay văn bản chứng minh năng lực tài chính.
  • CMND, hộ chiếu, thẻ căn cước (bản sao có công chứng hợp lệ), giấy tờ chứng minh tư cách pháp nhân, hoạt động hợp pháp của tổ chức.
  • Hợp đồng kinh doanh giữa chủ đầu tư ngoại quốc và doanh nghiệp Việt Nam.
  • Văn bản về việc thuê đất, thuê văn phòng hợp pháp.
  • Các tài liệu khác liên quan (nếu cần)
  • Hoặc chỉ cần ủy quyền cho Nam Việt Luật thay bạn soạn thảo đầy đủ hồ sơ.

Bước 3: Chuẩn bị thủ tục xin giấy phép đăng ký doanh nghiệp. Hồ sơ cụ thể gồm:

  • Giấy đề nghị được cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp, giấy phép thành lập công ty có vốn nước ngoài kinh doanh các dịch vụ chuyển phát nhanh.
  • Giấy đăng ký đầu tư được cấp trước đó.
  • Điều lệ chi tiết của công ty.
  • Bản danh sách cộng với thông tin đầy đủ của thành viên, cổ đông cùng thành lập nên công ty.
  • Hoặc chỉ cần cho Nam Việt Luật thay bạn hoàn thành tất cả các hồ sơ, giấy tờ để xin giấy phép.

Bước 4: Tiến hành các thủ tục sau khi mở công ty

  • Công bố đầy đủ về thông tin đã đăng ký công ty lên cổng thông tin quốc gia, thòi hạn không quá 30 ngày từ ngày có giấy phép mở công ty.
  • Đăng ký chữ ký số để nộp thuế online.
  • Kê khai và đóng các loại thuế cần thiết ban đầu.
  • Mở tài khoản ngân hàng giao dịch và báo số tài khoản cho Sở KH & ĐT.
  • In, phát hành hóa đơn GTGT hợp lệ đúng pháp luật.
  • Tiến hành khắc con dấu riêng của doanh nghiệp, công bố mẫu dấu.

Bước 5: Xin giấy phép đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh.

  • Doanh nghiệp đảm bảo đầy đủ các điều kiện cần thiết về kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh và làm hồ sơ xin giấy phép kinh doanh.
  • Bạn có thể nhận tư vấn chi tiết về hồ sơ xin giấy phép kinh doanh sau khi thành lập công ty khi liên hệ đến Nam Việt Luật.

Việc nhà đầu tư nước ngoài thành lập công ty kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ trở nên rất đơn giản ngay khi bạn nhận tư vấn và đăng ký thành lập công ty tại Nam Việt Luật. Nam Việt Luật luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng tận tâm nhất.

Từ khóa liên quan: Nước ngoài

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102