Thành lập công ty tại Phú Nhuận TPHCM – Bí quyết cực nhanh

Quận Phú Nhuận được đánh giá là một trong những nơi lý tưởng để đầu tư và an cư. Chính vì thế rất nhiều công ty chọn Quận Phú Nhuận là nói để hoạt động kinh doanh. Vậy làm thế nào để thành lập công ty tại Phú Nhuận TPHCM? Cùng tìm hiểu về dịch vụ thành lập công ty qua bài viết ngay sau đây nhé! 

Làm thế nào để thành lập công ty tại Phú Nhuận TPHCM?
Làm thế nào để thành lập công ty tại Phú Nhuận TPHCM?

1. Dịch vụ thành lập công ty tại TLDN VN gồm những gì?

Khi lựa chọn dịch vụ tại TLDN VN, bên cạnh được tư vấn thành lập công ty với chi phí thành lập công ty rẻ nhất thị trường sẽ nhận được những nội dung sau đây:

  • Hướng dẫn khách hàng cung cấp những thông tin và giấy tờ cần thiết cho quá trình thành lập công ty;
  • Hướng dẫn và tư vấn khách hàng lựa chọn ngành nghề kinh doanh phù hợp với điều kiện của khách hàng và quy định của pháp luật;
  • Hướng dẫn và tư vấn khách hàng đặt tên công ty gồm tên tiếng Việt, tên nước ngoài, tên viết tắt;
  • Hướng dẫn và tư vấn khách hàng lựa chọn loại hình doanh nghiệp, quy mô góp vốn, hình thức góp vốn;
  • Thực hiện soạn thảo các văn bản cần thiết cho hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh với các biểu mẫu theo quy định của cơ quan đăng ký kinh doanh;
  • Thực hiện các thủ tục sau khi thành lập công ty như đăng ký, khắc con dấu; nộp lệ phí môn bài; kê khai thuế ban đầu; công bố thông tin lên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký kinh doanh; soạn thảo các văn bản thông báo góp đủ vốn;…
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. 
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

2. Quy trình thành lập công ty tại Phú Nhuận TPHCM 

2.1. Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty

Để thành lập công ty thì cần phải làm hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh Hồ sơ này sẽ gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
  • Dự thảo Điều lệ công ty;
  • Danh sách các thành viên, cổ đông của công ty (nếu có);
  • Bản sao chứng thực giấy tờ pháp lý của các cá nhân, tổ chức là thành viên hoặc cổ đông của công ty;
  • Bản sao chứng thực giấy tờ pháp lý của người đại diện theo pháp luật của công ty;
  • Giấy ủy quyền cho cá nhân thực hiện nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh nếu người nộp hồ sơ không phải người đại diện theo pháp luật của công ty;
  • Bản sao chứng thực giấy tờ pháp lý của người được ủy quyền nộp hồ sơ thay cho người đại diện theo pháp luật. 

2.2. Bước 2: Nộp hồ sơ thành lập công ty

Sau khi đã chuẩn bị xong hồ sơ thì có thể nộp cho Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh thông qua 1 trong 3 cách sau đây:

Có thể nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. 
Có thể nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
  • Cách 1: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh. Địa chỉ: 32 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh;
  • Cách 2: Nộp hồ sơ trực tuyến tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp
  • . Để có thể nộp hồ sơ thì người nộp hồ sơ cần có tài khoản tại Cổng thông tin;
  • Cách 3: Nộp hồ sơ qua đường bưu điện đến địa chỉ 32 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. 

2.3. Bước 3: Nhận Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Nếu hồ sơ hợp lệ thì từ sau 3-5 ngày làm việc, cán bộ tại Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ gửi Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ thì cán bộ tại Phòng Đăng ký kinh doanh cũng sẽ gửi email để thông báo cụ thể để người nộp hồ sơ tiến hành sửa chữa, bổ sung hồ sơ và nộp lại. 

2.4. Bước 4: Thực hiện các thủ tục sau khi thành lập công ty 

Sau khi đã nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì xem đã hoàn thành việc thành lập công ty. Do đó, lúc này cần phải thực hiện các thủ tục cần thiết sau khi thành lập gồm:

  • Đăng ký mẫu dấu tại cơ quan đăng ký kinh doanh và tiến hành khắc dấu;
  • Kê khai thuế ban đầu cho cơ quan thuế và nộp lệ phí môn bài;
  • Công khai thông tin công ty lên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp;
  • Tiến hành góp đúng và đầy đủ số vốn điều lệ đã đăng ký ban đầu;
  • Đăng ký sử dụng hóa đơn;
  • Treo biển hiệu công ty;
  • Mở tài khoản ngân hàng cho công ty để thực hiện các giao dịch dưới danh nghĩa công ty;
  • Đăng ký cách tính thuế giá trị gia tăng;…

3. Những lưu ý khi thành lập công ty tại Phú Nhuận TPHCM

Trong quá trình thành lập công ty tại Phú Nhuận TPHCM thì các bạn cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Về vốn điều lệ: Hiện nay vẫn chưa có quy định về mức vốn tối thiểu tại Phú Nhuận nên các công ty hoàn toàn có thể đưa ra mức vốn điều lệ sao cho phù hợp với khả năng nhất;
  • Về địa chỉ trụ sở công ty: Trụ sở chính của công ty tại Phú Nhuận TPHCM cần phải đảm bảo ở trong địa phận của quận Phú Nhuận. Địa chỉ phải ghi rõ số nhà, tên đường, tên phường của Quận Phú Nhuận;
  • Về ngành nghề kinh doanh: Luật Việt Nam chia ngành nghề kinh doanh thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện và ngành nghề kinh doanh không có điều kiện. Đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện thì doanh nghiệp cần đảm bảo thực hiện và chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ cần thiết để được phép kinh doanh ngành nghề này;
  • Về tên công ty: Cần đảm bảo tên công ty được đặt theo đúng quy định của Luật Doanh nghiệp 2020. Không đặt tên trùng, gây nhầm lẫn hoặc không đúng với thuần phong mỹ tục. Không những thế cần tư vấn sao cho tên vẫn phải được đặt theo mong muốn của chủ doanh nghiệp. 

Qua bài viết, các bạn đã được cung cách thành lập công ty tại Phú Nhuận TPHCM. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp các bạn có thể dễ dàng hơn trong quá trình đăng ký giấy phép kinh doanh. Ngoài ra, để biết thêm về nhiều dịch vụ khác tại TLDN VN thì hãy nhanh tay truy cập ngay https://thanhlapdoanhnghiepvn.vn/ nhé! 

Bài viết liên quan khác
0782222229
0909608102
button