Thành lập công ty xuất nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ

5 /5 của 449 đánh giá

Kinh doanh xuất nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ cần sự đầu tư về nhiều mặt nhưng mang lại lợi nhuận cao. Hiện tại, nhiều người muốn thành lập công ty xuất nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ nhưng chưa biết thủ tục mở công ty xuất nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ như thế nào? Kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ cần đáp ứng điều kiện gì không? Trong bài viết này Nam Việt Luật xin chia sẽ trình tự thành lập doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ. Hy vọng sẽ giúp cho cá nhân/tổ chức nắm rõ trình tự để đăng ký thành lập công ty và đi vào hoạt động kinh doanh một cách thuận lợi.

1/ Thành lập công ty xuất nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ cần chuẩn bị những gì?

Nếu muốn thành lập một công ty xuất nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ thì bạn cần chuẩn bị:

Tên của công ty

Tên doanh nghiệp phải là tên không bị trùng lặp và nên là tên riêng để có thể phân biệt với những công ty khác, cũng như định dạng tốt thương hiệu của mình.

>>> Tham khảo chi tiết hơn: Cách đặt tên công ty

Địa chỉ đặt trụ sở

Địa chỉ đặt công ty có thể là nhà riêng ở hoặc bạn cũng có thể thuê địa điểm ảo để giảm chi phí.

Loại hình doanh nghiệp: Tùy thuộc vào tính chất của từng công ty về số thành viên, số vốn góp,... mà bạn có thể chọn loại hình của công ty sao cho phù hợp như: công ty tư nhân, công ty cổ phẩn, TNHH 1 thành viên, công ty hợp danh hoặc  hay công ty TNHH 2 thành viên.

Ngành nghề sẽ kinh doanh: Về xuất nhập khẩu các loại hàng thủ công mỹ nghệ bạn cũng cần xác định rõ ngành nghề mình kinh doanh bao gồm những gì. Cụ thể gồm những loại hàng gì thì chủ doanh nghiệp cũng cần liệt kê rõ để có thể xin giấy phép.

>>> Tham khảo thêm: Cách đặt địa chỉ công ty

2/ Công ty xuất nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ có cần xin giấy phép xuất nhập khẩu hay không?

Theo thông tư 38/2015/ TT-BTC thì đối với việc xuất khẩu mặt hàng thủ công mỹ nghệ, công ty không cần phải xin giấy phép, bởi vì đây là mặt hàng được Nhà nước khuyến khích tiến hành việc xuất khẩu. Tuy nhiên, về vấn đề nhập khẩu loại hàng này, doanh nghiệp cũng phải xin giấy phép nhập khẩu như những loại hàng hóa khác. Do vậy, khi mở công ty, bạn cần lưu ý đến vấn đề này để tránh vi phạm quy định của nhà nước khi hoạt động kinh doanh.

3/ Thủ tục đăng ký để thành lập công ty về xuất nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ bao gồm những gì?

Để  mở công ty xuất nhâp khẩu hàng thủ công mỹ nghệ thì chủ doanh nghiệp cần chuẩn bị những việc sau:

Cần có đơn đề nghị được đăng kí kinh doanh doanh nghiệp.

Bản sao có công chứng của giấy tờ như:

- Hộ chiếu, thẻ căn cước, chứng minh nhân dân, lưu ý là phải còn hiệu lực và thời hạn công chứng không được quá 3 tháng.

- Giấy tờ chứng thực của cá nhân, hay nếu là người đại diện thì phải có giấy ủy quyền. Ngoài ra, còn có giấy chứng nhận về việc đăng kí kinh doanh.

- Danh sách các cổ đông hay thành viên của công ty, thành viên góp vốn. Trường hợp, nếu có 1 thành viên là tổ chức, thì cần có giấy chứng nhận đồng ý góp vốn của tổ chức đó.

- Hoặc bạn chỉ cần ủy quyền cho Nam Việt Luật thực hiện tất cả những việc trên và đợi nhận kết quả nhanh chóng nhất.

>>> Tham khảo dịch vụ thành lập công ty trọn gói tại Nam Việt Luật để biết thêm chi tiết

4/ Những việc nên tiến hành khi đã được cấp giấy chứng nhận đã đăng kí hoạt động doanh nghiệp

Sau khi đã được cấp giấy chứng nhận đăng kí công ty thì bạn nên làm những việc sau:

Công bố những nội dung đã được đăng kí: Các thông tin về công ty cần được công bố sau tối đa 30 ngày kể từ khi có giấy chứng nhận đã đăng kí hoạt động doanh nghiệp. Trường hợp không công bố đúng hạn có thể bị phát tiền lên đến 2 triệu đồng.

Nếu muốn nộp thuế điện tử cũng như báo thuế qua internet, công ty nên đăng ký cho cơ quan quản lý nhà nước chữ kí số.

Khắc con dấu đồng thời tiến hành nộp thủ tục thông báo dùng mẫu dấu đó đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền.

Doanh nghiệp cần mở tài khoản ngân hàng, báo lên Sở Kế hoạch và đầu tư tài khoản của ngân hàng đã đăng ký.

Khi thành lập công ty xuất nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ thì doanh nghiệp cần đóng thuế môn bài, nộp tờ khai lệ phí của thuế. Trường hợp nếu công ty được mở vào 6 tháng sau của  một năm thì cần đóng 50% thuế cho cả năm.

Ngoài ra, mỗi công ty đều có thể đề nghị được in hóa đơn để sử dụng. Nếu mà công ty không thể in được thì có thể mua hóa đơn từ cơ quan nhà nước, cơ quan thuế.

5/ Nam Việt Luật – Địa chỉ thành lập công ty trọn gói uy tín

Nếu bạn đang lo lắng, đau đầu về những thủ tục để thành lập doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ thì hãy đến ngay Nam Việt Luật để được tư vấn cũng như hướng dẫn tận tình nhất.

Nam Việt Luật hiện đang thực hiện dịch vụ thành lập công ty trọn gói, giúp bạn thực hiện mọi công đoạn thành lập công ty ban đầu, tiết kiệm chi phí và thời gian nhất.

Với đội ngũ tư vấn viên, chuyên viên giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẽ giúp mọi doanh nghiệp giải quyết những vấn đề liên quan đến việc mở công ty một cách hiệu quả.

Trên đây là nội dung chia sẻ về trình tự thành lập công ty xuất nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ. Thông qua bài viết, hy vọng doanh nghiệp có thể nắm được thủ tục mở công ty xuất nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ để thuận lợi đăng ký thành lập và đưa công ty đi vào hoạt động. Nếu còn bất cứ vướng mắc gì liên quan đến quy trình đăng ký kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ, vui lòng liên hệ trực tiếp với Nam Việt Luật để nhận được tư vấn cụ thể.

Từ khóa liên quan:

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102