Kinh nghiệm thành lập công ty chế biến thực phẩm

5 /5 của 209 đánh giá

Nếu bạn đang tìm hiểu về hồ sơ, thủ tục để thành lập công chế biến thực phẩm thì hãy tham khảo những kinh nghiệm mở công ty chế biến thực phẩm trong bài viết sau để nắm rõ những điều kiện kinh doanh lĩnh vực chế biến, sản xuất và cung ứng thực phẩm nhé.

Kinh nghiệm thành lập công ty chế biến, sản xuất thực phẩm

Kinh nghiệm thành lập công ty chế biến thực phẩm hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về những thông tin, thủ tục cần thiết khi mở công ty:

1. Kinh nghiệm đặt địa chỉ cho công ty chế biến thực phẩm

  • Khi chọn địa chỉ đặt công ty chế biến thực phẩm doanh nghiệp cần lưu ý chọn địa chỉ rõ ràng, cụ thể và phải thuộc lãnh thổ Việt Nam. Không đặt địa chỉ công ty tại nhà chung cư, khu tập thể. (Tham khảo chi tiết hơn: Cách đặt địa chỉ công ty).

2. Kinh nghiệm về vốn khi thành lập công ty chế biến thực phẩm

3. Kinh nghiệm đặt tên công ty chế biến thực phẩm

  • Đặt tên cho công ty chế biến thực phẩm, bạn phải lưu ý là nên tra cứu kỹ lưỡng để tránh đặt tên sai quy định, tên bị trùng lặp với công ty khác. Ngoài ra, tên cần đảm bảo những quy định như không chứa từ ngữ cấm, không sử dụng tên của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. (Tham khảo thêm: Cách đặt tên công ty.).

4. Kinh nghiệm về lựa chọn người đại diện cho công ty chế biến thực phẩm

  • Hãy chọn người có đủ năng lực, kinh nghiệm để có thể quyết định những công việc quan trọng của công ty. Có thể để giám đốc, chủ tịch... làm người đại diện pháp luật cho công ty chế biến thực phẩm. Doanh nghiệp phải lưu ý không chọn người đại diện thuộc trường hợp hạn chế hoặc cấm làm người đại diện theo quy định của pháp luật.  (Tham khảo chi tiết tại bài: Quy định về người đại diện theo pháp luật doanh nghiệp).

5. Kinh nghiệm về hồ sơ thành lập công ty chế biến thực phẩm

Kinh nghiệm thành lập công ty chế biến thực phẩm quan trọng nhất chính là kinh nghiệm làm hồ sơ, thủ tục cần thiết khi mở doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ như sau:

  • Giấy đề nghị cấp phép đăng ký thành lập công ty chế biến thực phẩm
  • Danh sách thành viên cũng như cổ đông của công ty chế biến thực phẩm
  • Điều lệ chi tiết của doanh nghiệp chế biến thực phẩm.
  • Giấy CMND, hộ chiếu cũng như các giấy tờ chứng minh tư cách pháp nhân tương đương nếu là tổ chức
  • >>> Doanh nghiệp có thể ủy quyền cho Nam Việt Luật hoàn thành và nộp hồ sơ.

6. Kinh nghiệm về lựa chọn ngành nghề đăng ký kinh doanh chế biến thực phẩm

  • Để tiến hành kinh doanh chế biến thực phẩm, doanh nghiệp phải thực hiện đăng ký ngành nghề kinh doanh cùng mã ngành cụ thể. Ngành nghề kinh doanh phải phục vụ được mục đích chính là chế biến thực phẩm. Một số ngành nghề có thể đăng ký như Chế biến, bảo quản thịt và các sản phẩm từ thịt; Chế biến và bảo quản rau quả; Chế biến, bảo quản thuỷ sản và các sản phẩm từ thuỷ sản; SX thực phẩm khác; SX món ăn, thức ăn chế biến sẵn... (Tham khảo thêm: Quy định về ngành nghề kinh doanh).
  • Nếu trường hợp doanh nghiệp đăng ký ngành nghề kinh doanh không yêu cầu điều kiện thì có thể đi vào kinh doanh ngay sau khi có giấy phép. Nhưng nếu là ngành nghề kinh doanh yêu cầu chứng chỉ hành nghề hay yêu cầu điều kiện thì cần cung cấp đầy đủ mới được đi vào hoạt động.

7. Kinh nghiệm về điều kiện và giấy phép con khi mở công ty kinh doanh chế biến thực phẩm

  • Doanh nghiệp chế biến thực phẩm cần đảm bảo những điều kiện như chất lượng thực phẩm, điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Tuân thủ những điều kiện về máy móc sản xuất và bảo quản thực phẩm.
  • Ngoài ra, doanh nghiệp cần tiến hành xin giấy phép đủ điều kiện chế biến thực phẩm (giấy phép con) theo quy định thì mới được đi vào hoạt động.

8. Kinh nghiệm về lựa chọn loại hình doanh nghiệp

9. Kinh nghiệm khắc con dấu và phát hành hóa đơn

  • Bạn cần đặt khắc con dấu tròn cho công ty chế biến thực phẩm, sau đó công bố mẫu dấu lên cổng thông tin. Ngoài ra, nên tiến hành phát hành và in hóa đơn sử dụng theo đúng quy định.

10. Kinh nghiệm thuê dịch vụ kế toán

  • Nếu doanh nghiệp chế biến thực phẩm chưa thuê được kế toán thì có thể tham khảo dịch vụ kế toán thuê tại Nam Việt Luật để có thể giải quyết về kê khai thuế cũng như những thủ tục liên quan đến tài chính ban đầu.

11. Kinh nghiệm về mở tài khoản ngân hàng của công ty

  • Chủ công ty chế biến thực phẩm mang theo CMND, con dấu, giấy phép đăng ký công ty đến ngân hàng để mở tài khoản ngân hàng.

12. Kinh nghiệm về đăng ký chữ ký số

  • Công ty chế biến thực phẩm mua chữ ký số để phục vụ việc đóng thuê online theo quy định

13. Kinh nghiệm về việc góp vốn thành lập công ty

14. Kinh nghiệm về đóng thuế

  • Công ty chế biến thực phẩm cần đóng các loại thuế như thuế môn bài, thuế GTGT và thu nhập doanh nghiệp.

15. Kinh nghiệm công bố thông tin công ty

  • Doanh nghiệp chế biến thực phẩm cần thực hiện công bố thông tin đăng ký công ty có của mình lên cổng thông tin quốc gia sau khi có giấy phép kinh doanh hợp lệ.

Như vậy, Nam Việt Luật vừa chia sẽ những kinh nghiệm thành lập công ty chế biến thực phẩm. Hy vọng sẽ giúp doanh nghiệp nắm rõ những quy định cần thiết về điều kiện chế biến, sản xuất thực phẩm và thủ thực để thành lập doanh nghiệp thực phẩm thành công. Nếu còn bất cứ vướng mắc gì?. Hãy liên hệ trực tiếp đến Nam Việt Luật, để nhận được hỗ trợ và tư vấn cụ thể nhé!

Từ khóa liên quan: Thực phẩm

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102