Kinh nghiệm thành lập công ty thương mại điện tử

5 /5 của 349 đánh giá

Nếu bạn đang muốn mở một doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực thương mại điện tử mà chưa biết nên làm thế nào thì hãy tham khảo ngay những kinh nghiệm thành lập công ty thương mại điện tử được Nam Việt Luật tổng kết trong bài viết sau.

Kinh nghiệm thành lập công ty thương mại điện tử

Kinh nghiệm thành lập công ty thương mại điện tử gồm những vấn đề cơ bản như sau:

1. Kinh nghiệm đặt địa chỉ công ty thương mại điện tử

  • Địa chỉ của công ty thương mại điện tử phải rõ ràng, cụ thể, không sử dụng địa chỉ giả, địa chỉ ngoài giới hạn lãnh thổ của Việt Nam. Không đặt văn phòng hay trụ sở chính của công ty ở những nơi không cho phép, những vị trí bị cấm theo quy định. (Tham khảo ngày: Cách đặt địa chỉ công ty).

2. Kinh nghiệm chọn loại hình công ty thương mại điện tử

  • Loại hình công ty thương mại điện tử được sử dụng phổ biến hiện nay có thể là công ty trách nhiệm hữu hạn, doanh nghiệp hợp danh hoặc công ty cổ phần và công ty tư nhân. Mỗi loại hình có ưu, hạn chế khác nhau, bạn cần cân nhắc về điều kiện hoạt động của công ty để có thể chọn hình thức phù hợp nhất, giúp công ty dễ phát triển hơn trong tương  lai. (Tham khảo thêm: Ưu đim và nhưc đim các loi hình doanh nghip)

3. Kinh nghiệm chọn ngành nghề kinh doanh

  • Công ty phải chọn ngành nghề kinh doanh với mã ngành cụ thể để đăng ký với cơ quan quản lý có thẩm quyền. Ngành nghề kinh doanh phải phù hợp với khả năng và yêu cầu của công ty. Nếu có điều kiện thì cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện mới được mở công ty. (Tham khảo ngay: Quy định về ngành nghề kinh doanh không yêu cầu điều kiện)

4. Kinh nghiệm về đặt tên cho công ty thương mại điện tử

  • Việc đặt tên cho công ty kinh doanh lĩnh vực thương mại điện tử là rất quan trọng, vì nó chính là thương hiệu của công ty, nhân tố giúp phân biệt và nhận biết công ty với những công ty khác. Tên của công ty thương mại điện tử phải là tên riêng không trùng lặp. Việc cùng tên với doanh nghiệp khác là điều không thể. Tốt nhất doanh nghiệp hãy lên cổng thông tin của quốc gia để tra cứu tên công ty rồi đặt cho phù hợp. (Tham khảo chi tiết hơn: Cách đặt tên công ty).

5. Kinh nghiệm về soạn thảo hồ sơ đăng ký công ty thương mại điện tử

Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, đăng ký thành lập công ty thương mại điện tử gồm những thủ tục cơ bản như sau:

  • Giấy chứng minh nhân dân bản sao, thẻ căn cươc bản sao hoặc hộ chiếu bản sao. Ngoài ra nếu là tổ chức mở công ty thương  mại điện tử thì kèm theo bản sao giấy chứng nhận đã đăng ký doanh nghiệp của tổ chức đó.
  • Giấy đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp phép mở công ty thương mại điện tử.
  • Văn bản về nội dung điều lệ công ty thương mại điện tử
  • Thông tin cùng danh sách các thành viên và cổ đông trong công ty thương mại điện tử.
  • >>> Văn bản ủy quyền cho Nam Việt Luật soạn thảo hồ sơ.
  • Hồ sơ nộp cho Sở Kế hoạch và đầu tư.

6. Kinh nghiệm về việc lựa chọn người đại diện theo pháp luật

  • Một trong  những kinh nghiệm thành lập công ty thương mại điện tử mà doanh nghiệp cần quan tâm đó là chọn người đại diện. Doanh nghiệp thương mại điện tử cần chọn một người có đủ khả năng trách nhiệm cũng như trình độ để làm người đại diện cho công ty thương mại điện tử. Hơn nữa, người đại diện cũng cần tuân theo quy định của pháp luật. (Tham khảo thêm: Quy định về người đại diện theo pháp luật ).

7. Kinh nghiệm về vốn điều lệ của công ty thương mại điện tử.

  • Công ty thương mại điện tử phải tiến hành đăng ký vốn điều lệ khi mở công ty. Vốn điều lệ sẽ quyết định mức thuế môn bài cần đóng mỗi năm. Ngoài ra, không nên kê khai vốn điều lệ quá thấp, vì nó sẽ gây ảnh hưởng đến uy tín công ty. (Tham khảo thêm: Vốn điều lệ là gì?).

8 .Kinh nghiệm về các loại thuế phải đóng

  • Công ty thương mại điện tử sẽ phải đóng các loại thuế cơ bản như thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập của công ty và thuế môn bài.

9. Kinh ngiệm về hoàn thành thủ tục sau khi mở công ty thương mại điện tử

  • Sau khi công ty thương mại điện tử được cấp giấy phép hoạt động thì doanh nghiệp phải thực hiện khắc con dấu và công bố mẫu, in hóa đơn, đóng thuế, kê khai thuế, làm tài khoản ngân hàng, treo biển hiệu công ty. Đặc biệt là cần công bố thông tin đăng ký công ty thương mại điện tử lên cổng thông tin của quốc gia.

10. Kinh nghiệm mở tài khoản ngân hàng giao dịch

  • Chủ doanh nghiệp thương mại điện tử hoặc người đại diện được ủy quyền cầm con dấu, thẻ chứng minh nhân dân, giấy chứng nhận đăng ký công ty đến ngân hàng để mở tài khoản của công ty.

11. Kinh nghiệm đăng ký chữ ký số điện tử

  • Thông thường, các doanh nghiệp cần thực hiện mua chữ ký điện tử, chữ ký số để tiến hành nộp thuế online. Bạn chỉ cần đăng ký mua chữ ký số với cơ quan thuế để được cấp chữ ký riêng cho công ty.

12. Kinh nghiệm làm dịch vụ kế toán và thuê kế toán

  • Công ty thương mại điện tử tiến hành thuê người làm kế toán riêng hoặc có thể đăng ký dịch vụ kế toán của Nam Việt Luật

13. Kinh nghiệm về việc góp vốn

  • Trường hợp công ty thương mại điện tử tổ chức góp vốn thì phải thực hiện tối đa trong vòng 90 ngày kể từ ngày thành lập công ty và công ty đi vào hoạt động theo quy định pháp luật.

Trên đây là những kinh nghiệm thành lập công ty thương mại điện tử được Nam Việt Luật đúc kết sau khi đã giúp nhiều doanh nghiệp đi vào hoạt động kinh doanh thành công. Nếu còn điều gì vướng mắc, hãy liên hệ đến Nam Việt Luật để được tư vấn ngay nhé!

Từ khóa liên quan:

Bài viết cùng danh mục
scroll
Số điện thoại
0909 608 102