Thành lập công ty tại Yên Bái: Điều cần chuẩn bị và trình tự

Để thành lập công ty tại Yên Bái, cần chuẩn bị những gì và cách thức nộp hồ sơ thế nào? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Vậy làm thế nào để thành lập công ty tại tỉnh Yên Bái? Hãy cùng TLDN VN tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Thành lập công ty tại Yên Bái
Thành lập công ty tại Yên Bái

Lựa chọn loại hình doanh nghiệp

Việc đầu tiên và cũng là quan trọng nhất khi đăng ký thành lập và hoạt động công ty đó là bạn phải xác định được doanh nghiệp của mình sẽ hoạt động theo loại hình nào. Bởi mỗi loại hình doanh nghiệp sẽ có yêu cầu về hồ sơ khác nhau. Để đăng ký thành lập công ty, bạn có thể chọn 1 trong 5 loại hình:

  • Công ty TNHH một thành viên: đây là loại hình công ty doanh 1 cá nhân hoặc 1 tổ chức làm chủ công ty và chủ công ty sẽ phải chịu trách nhiệm trong phạm vi số vốn đã góp của mình. 
  • Công ty TNHH 2 thành viên trở lên cũng sẽ chịu trách nhiệm trong phạm vi số vốn đã được góp. Tuy nhiên, chủ sở hữu của công ty gồm 2 – 50 cá nhân/tổ chức góp vốn. 
  • Công ty cổ phần: cần có ít nhất 3 cổ đông và không bị giới hạn số lượng cổ đông tối đa. Công ty cổ phần sẽ chịu trách nhiệm trong phạm vi cổ phần sở hữu. 
  • Doanh nghiệp tư nhân: chỉ bao gồm 1 cá nhân làm chủ sở hữu, phải chịu trách nhiệm vô hạn bằng toàn bộ tài sản cá nhân của mình. 
  • Công ty hợp danh: có tối thiểu 02 thành viên sở hữu công ty. Sau khi thành lập, công ty có thể tăng số lượng thành viên góp vốn.

Tùy vào mục đích kinh doanh và khả năng vốn, bạn có thể lựa chọn được loại hình công ty phù hợp. Tuy nhiên, để lựa chọn loại hình doanh nghiệp chính xác và hiệu quả nhất, hãy liên hệ với các đơn vị tư vấn thành lập công ty để được hỗ trợ và tư vấn chính xác. 

Lựa chọn loại hình doanh nghiệp
Lựa chọn loại hình doanh nghiệp

Thành lập công ty tại Yên Bái thế nào?

Để đăng ký thành lập công ty tại Yên Bái, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: chuẩn bị hồ sơ

Chuẩn bị hồ sơ theo yêu cầu, tùy từng loại hình doanh nghiệp mà số lượng và thành phần hồ sơ sẽ có sự khác biệt. 

Bước 2: nộp hồ sơ

Sau khi đã chuẩn bị đủ hồ sơ, bạn cần tiến hành nộp hồ sơ. Theo quy định hiện hành, bạn có thể nộp hồ sơ thành lập công ty tại Yên Bái theo 3 cách:

  • Nộp hồ sơ trực tiếp tại phòng Đăng ký Kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Yên Bái. 
  • Nộp hồ sơ online trên cổng đăng ký doanh nghiệp quốc gia. 
  • Nộp hồ sơ thông qua bưu điện đến phòng Đăng ký Kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Yên Bái.

Bước 3: nhận kết quả

Sau 3 ngày kể từ thời điểm nộp đủ hồ sơ đăng ký thành lập công ty tại Yên Bái và nhận được thông báo hồ sơ hợp lệ, bạn sẽ nhận được giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp. Trong trường hợp bạn nộp hồ sơ trực tuyến, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ yêu cầu bạn nộp bổ sung 01 bộ hồ sơ bản cứng để đối chiếu.

Nộp hồ sơ trực tiếp
Nộp hồ sơ trực tiếp

Bước 4: khắc dấu tròn

Sau khi có giấy chứng nhận doanh nghiệp, bạn cần thiết kế và khắc con dấu của công ty. Sau khi hoàn thành, doanh nghiệp có thể bắt đầu sử dụng con dấu này để ký hợp đồng và thực hiện các giao dịch. 

Bước 5: Thực hiện các thủ tục liên quan đến thuế và ngân hàng

Sau khi có con dấu và giấy chứng nhận doanh nghiệp, bạn có thể:

  • Mở tài khoản ngân hàng
  • Đăng ký nộp thuế điện tử và lựa chọn ngân hàng để đăng ký nộp thuế điện tử
  • Đóng thuế môn bài (tùy vào từng số vốn điều lệ mà số thuế môn bài theo năm sẽ có sự khác biệt).
  • Đăng ký sử dụng hóa đơn VAT
  • Báo cáo thuế, làm thủ tục quyết toán… 

Có thể thấy, sau khi có giấy chứng nhận doanh nghiệp, bạn sẽ phải thực hiện rất nhiều bước, nhiều quy trình với nhiều thủ tục liên quan đến hóa đơn, thuế… Để tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả, bạn có thể lựa chọn các đơn vị cung cấp dịch vụ báo cáo thuếdịch vụ kế toán uy tín để được hỗ trợ. Các đơn vị này sẽ giúp bạn hoàn thiện đúng hồ sơ theo yêu cầu và nộp thuế đúng cách.

Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn đã hiểu rõ hơn về quy trình để thành lập công ty tại Yên Bái. Với mỗi loại hình doanh nghiệp, cách thức thực hiện sẽ có sự khác biệt, vì thế để tiết kiệm thời gian và chi phí thành lập công ty, hãy lựa chọn các đơn vị cung cấp dịch vụ thành lập công ty uy tín. 

Bài viết liên quan khác
0782222229
0909608102
button